Khoa học - Lịch sử 2011-09-12 15:10:45

Phát hiện loài dơi “quỷ” ở Việt Nam


[size=4]Trong 3 loài dơi mới được tìm thấy ở khu vực Đông Nam Á, có loài dơi “quỷ” được phát hiện tại Việt Nam.
Các nhà sinh vật học thuộc Viện bảo tàng thiên nhiên quốc gia Hungary và Tổ chức bảo tồn quốc tế Fauna & Flora (FFI) đã phát hiện 3 loài dơi mới tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm loài dơi “quỷ” (beelzebub) ở Việt Nam, hai loài dơi mũi ống có tên khoa học là Murina cineracea và Murina walstoni ở Campuchia.


[/size]



[size=4]
Loài dơi “quỷ” được phát hiện tại Việt Nam. Ảnh: NatGeo.
[/size]




[size=4]

“Loài dơi “quỷ” có đặc điểm lông phần đầu và phần lưng màu đen, trong khi, lông phần bụng có màu hơi trắng. Đây là loài dơi duy nhất được phát hiện trong khu vực có màu sắc lông như vậy”, tiến sĩ Gabor Csorba, nhà sinh vật học thuộc Viện bảo tàng thiên nhiên quốc gia Hungary, cho biết.


Mặc dù được đặt tên nghe rất hung dữ, nhưng loài dơi “quỷ” rất nhút nhát. Chúng thường sống trong những khu rừng nhiệt đới hẻo lánh ở Việt Nam để tránh bị con người làm phiền. Tuy nhiên, khi bị bắt loài dơi này trở nên rất hung dữ.


Trong khi đó, loài dơi mũi ống Murina cineracea được phát hiện ở Campuchia có cơ thể tương đối nhỏ với chiều dài khoảng 6,5 cm khi trưởng thành, tương đương độ dài ngón tay của người trường thành. Phần lông bụng của loài dơi này cũng có màu trắng. Thức ăn chủ yếu của loài dơi Murina cineracea là côn trùng.


[/size]



[size=4][/size]



[size=4]Loài dơi Murina cineracea. Ảnh: NatGeo.[/size]




[size=4]


[/size]



[size=4]Theo VietNamnet[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)