Chuyện shock 2011-01-15 01:32:23

phát hiện mới về mật mã trong mắt nàng mona lisa


Trong mắt nàng Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci có chứa nhiều con số và chữ cái nhỏ, được cho là mật mã mà danh họa này cố ý lưu lại.



Ngày 12/1 vừa qua, một nhà nghiên cứu lịch sử hội họa Italy cho biết, ông đã thành công trong việc vén bức màn bí mật ẩn sau bức danh họa nàng Mona Lisa. Tháng 12/2010, các chuyên gia nghiên cứu từng cho biết, họ phát hiện rất nhiều chữ cái và con số nhỏ xíu trong mắt và đằng sau vai trái của nàng Mona Lisa xinh đẹp. Thông qua phóng đại bức tranh, các chuyên gia phát hiện có một con số 72 nằm trên một chiếc cầu đá. Chiếc cầu này được xác định là bắc qua sông Trebbia gần khu vực Placentia, Italy.

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban Di sản văn hóa quốc gia Italy - ông Silvano Vinceti cho biết, thông qua phương pháp scan ảnh, các chuyên gia còn phát hiện thêm trên mắt trái và mắt phải của nàng Mona Lisa lần lượt xuất hiện các chữ cái S và L.

Hiện tại, ông Vinceti và nhóm nghiên cứu đang xin giấy phép khai quật hầm mộ của Leonardo da Vinci ở Pháp. Nếu có thể dựng lại gương mặt Leonardo từ hộp sọ, các nhà khoa học có thể xác định được bức họa Mona Lisa có phải là chân dung tự họa của da Vinci như một số người khẳng định hay không.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)