Teen 24h 2009-10-09 07:24:00

"Phi công" trẻ, "máy bay" già - tại sao không?


Một chuyện tình đầy hài hước, lãng mạn của một đôi đũa không thể "lệch" hơn!











Đạo diễn: Bart Freundlich

Diễn viên: Catherine Zeta Jones, Justin Bartha,…

Thể loại: Tâm lý/ Hài

Thời lượng: 97 phút

Đánh giá: 3 / 5*

Phân loại: R (không thích hợp với khán giả dưới 17 tuổi)




Những câu chuyện tình "mì ăn liền" giữa "trai anh hùng, gái thuyền quyên" dường như đã khiến khán giả chán ngấy bởi motip quen thuộc lặp đi lặp lại: chàng phải thật là hoàn hảo, mạnh mẽ và luôn bảo vệ cho nàng, còn nàng thì phải thật xinh đẹp, yếu đuối và thướt tha mỗi khi sánh bước bên chàng. Lúc này, các nhà làm phim buộc phải khai thác những đề tài khác của tình yêu để tạo nên sự mới mẻ, và các mối tình giữa những chàng "phi công trẻ" với "máy bay bà già" đang trở thành chủ đề "hot" nhất hiện nay.







Đầu mùa thu vừa qua, khán giả Việt Nam cũng đã được thưởng thức một tác phẩm tình cảm hài có chủ đề này, đó chính là Lời Cầu Hôn (The Proposal) của cặp đôi Sandra Bullock và Ryan Reynolds. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa cặp đôi này vẫn chưa là gì so với cặp đôi trong Yêu Lần Nữa (The Rebound) - bộ phim mà chúng ta sẽ được thưởng thức trong những ngày cuối thu này tại Việt Nam. Cũng lấy đề tài "phi công trẻ lái máy bay bà già" nhưng có lẽ mối tình trong Yêu Lần Nữa phải gọi là tình cô-cháu bởi "khi nàng 40, chàng chỉ vừa 24" (cách nhau tới 16 tuổi lận, hix). Yêu Lần Nữa cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên xinh đẹp Catherine Zeta Jones sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh.







Sandy (Catherine Zeta Jones) là một bà mẹ xinh đẹp, gợi cảm sống ở vùng ngoại ô Sleepy Hollow. Cô là hình ảnh tiêu biểu của một người phụ nữ đảm đang: ở nhà nội trợ, chăm sóc các con, dành thời gian cho đội thể thao ưu thích và luôn vâng lời chồng. Tuy nhiên vào một buổi sáng, Sandy tình cờ phát hiện ra mình bị chồng lừa dối. Ngay lập tức, với trái tim tan vỡ, cô cùng 2 con tới New York để làm lại mọi thứ từ đầu. Tại đây,cô gặp gỡ với Aram (Justin Bartha) -1 thanh niên trẻ 24 tuổi vừa mới tốt nghiệp và vô cùng dễ thương. Aram cũng mang trong mình vết thương tình cảm khi biết cô vợ người Pháp của mình đã lừa bịp kết hôn để được nhập cư vào Mỹ.










Aram làm việc ngay tại quán cafe dưới căn hộ mà Sandy thuê, ngoài ra anh còn làm thêm cho 1 Trung tâm Phụ Nữ. Họ nhanh chóng trở thành bạn và Sandy đã thuê Aram trông giúp 2 con để cô có thể bắt đầu làm việc ở kênh truyền hình thể thao New York và dành thời gian riêng cho bản thân hơn. Không biết từ bao giờ, Aram đã trở thành 1 phần trong cuộc sống của mẹ con Sandy và dần dần tình cảm giữa 2 người nảy nở. Tuy nhiên, khoảng cách về tuổi tác giữa họ là quá lớn, cuộc sống của mỗi người cũng hoàn toàn khác nhau. Trong khi Sandy đã có 2 con và một công việc rất ổn định thì Aram lại thất nghiệp và là người quá lãng mạn luôn mang trong mình những niềm tin. Liệu họ có gạt bỏ được hết tất cả mọi rào cản để đến được với nhau? Hay giữa họ chỉ tồn tại một thứ tình cảm đặc biệt giữa những người bạn tri kỷ?







Đã 2 năm rồi kể từ bộ phim Nữ Hoàng Băng Giá (No Reservations), khán giả Việt Nam mới có dịp gặp lại Catherine Zeta Jones. Lần này, Catherine sẽ hóa thân thành 1 bà mẹ 2 con vô cùng quyến rũ. Sau khi ly hôn, dường như nhân vật Sandy mới thực sự được là chính mình và tận hưởng cuộc sống mà khi còn sống bên người chồng bội bạc Frank cô không có được: làm 1 công việc mình yêu thích, được thoải mái đi xem thể thao, được mặc những bộ váy gợi cảm khoe đường cong cơ thể. Có thể nói Sandy giống như là một quý bà đang ở độ hồi xuân với vẻ đẹp chín muồi của một người phụ nữ từng trải. Chính điều đó đã "thôi miên" trái tim của chàng trai trẻ Aram. Vẻ mặn mà, sắc nét của Catherine cũng hoàn toàn phù hợp với nhân vật này. Thú vị là tuổi đời của nhân vật Sandy trong phim cũng bằng với tuổi của Catherine ở ngoài đời.







Tuy nhiên, nếu như Sandy của Catherine Zeta Jones có thể khiến người xem cảm nhận được rằng trong xã hội hiện nay có rất nhiều người phụ nữ như cô thì nhân vật Aram của Justin Bartha lại được xây dựng có phần hơi viển vông. Là một người chất phác, hiền lành nhưng Aram lại quá lãng mạn và không thực tế. Aram từ bỏ các cơ hội nghề nghiệp chỉ để làm… người trông trẻ cho 2 con của Sandy. Diễn xuất của Justin Bartha cũng hoàn toàn bị lép vế trước Catherine Zeta Jones. Số lượng phim mà Justin tham gia chưa nhiều và đa phần là những vai phụ cho nên vai diễn Aram dường như hơi "quá sức" cho anh. Trong những trường đoạn thể hiện tình cảm, Justin diễn vẫn còn rất gượng, đặc biệt là người xem chưa thấy được sự quý mến mà anh dành cho 2 đứa con của Sandy "mãnh liệt" ra sao.










Yêu Lần Nữa khai thác những khía cạnh hài hước và tâm lý xoay quanh đề tài những mối tình chênh lệch về tuổi tác. Một trong những điểm hay nhất ở bộ phim là lời thoại vô cùng dí dỏm và thông minh. Thêm nữa là diễn xuất tuyệt vời của 2 diễn viên nhí trong vai 2 đứa con của Sandy sẽ đem lại những tràng cười không dứt nơi khán giả. Mặc dù cả phim không có trường đoạn nào thực sự cao trào nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn bởi những tình tiết vừa hài hước lại vừa lãng mạn và khiến khán giả tò mò về cái kết của câu chuyện tình giữa "đôi đũa" không thể "lệch" hơn này.







Thế nhưng do chỉ khai thác khía cạnh hài hước và tâm lý mà bỏ qua những vấn đề khác nên nội dung của Yêu Lần Nữa chưa sâu. Những khó khăn, gian khổ, sự éo le và thử thách của một mối tình chênh lệch vẫn chưa được thể hiện hết khiến người xem có cảm giác nó hơi xa vời thực tế. Cảnh quay bình thường, âm nhạc tương đối và độ lãng mạn chỉ vừa phải nên có lẽ Yêu Lần Nữa sẽ khó mà hấp dẫn được các teen.



Một điều đặc biệt là trong phim, khán giả sẽ được gặp lại "bố của Clark Kent" trong series phim truyền hình Thị Trấn Smallville - nam diễn viên viên John Schneider với 1 vai phụ rất hài hước. Mặc dù độ "phủ sóng" rất ít nhưng đảm bảo nhân vật của John Schneider sẽ khiến khán giả nhớ nhất sau khi xem xong phim bởi khả năng gây cười quá ư là xuất sắc của mình.







Bộ phim đem đến một cách nhìn mới mẻ về những câu chuyện tình chị-em trong xã hội ngày nay. Sandy và Aram đều là những con người mang trong mình sự tổn thương tình cảm quá lớn, họ gặp nhau đúng vào lúc đau khổ nhất và tìm thấy ở nhau sự đồng cảm về tâm hồn. Aram khiến Sandy cảm thấy rằng cô vẫn còn trẻ trung, hấp dẫn và có thể "yêu lần nữa", còn Sandy đã biến Aram trở thành một con người thực tế hơn, dám theo đuổi những ước mơ và khát vọng của mình. Quả đúng là tình yêu có thể vượt lên trên tất cả. Bộ phim khép lại bằng một kết thúc nhẹ nhàng và tràn đầy "ước vọng tương lai" khiến cho khán giả cảm thấy thực sự hài lòng.







Yêu Lần Nữa là một bộ phim tình cảm hài nhẹ nhàng với chủ đề mới mẻ rất thích hợp với các cặp đôi vào những ngày cuối thu tuyệt đẹp này. Đặc biệt hơn nữa là chúng ta còn được thưởng thức bộ phim này trước cả khán giả Mỹ (đến năm sau mới được trình chiếu tại Mỹ). Vậy thì tại sao lại bỏ lỡ sự ưu đãi của Hollywood mà chẳng mấy khi khán giả Việt Nam có được nhỉ?



Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)