Sao Việt 2009-01-05 08:11:53

Phi Thanh Vân: 'Xấu đẹp không thành vấn đề' :">


(Zing) - Cô nàng Phương Trinh của 'Cô gái xấu xí' đang thực hiện dự án gửi đến khán giả những tâm sự rất riêng của mình bằng âm nhạc.
- Chào Phi Thanh Vân, năm 2008 đã trôi qua, với một người đẹp và là một nghệ sĩ, Vân cảm giác như thế nào?
Với tư cách là một người đẹp thì ai cũng sợ cái chữ “một năm đã qua” vì khi ấy là biết mình đã thêm một tuổi, còn phụ nữ thì rất sợ mình già (hay người khác nói mình già) nên không muốn biết đến chuyện “thêm tuổi” mỗi năm. Còn riêng với tư cách là nghệ sĩ năm qua là một năm ý nghĩa và tràn đầy hạnh phúc vì khán giả nhắc đến mình qua vai Phương trinh trong cô gái xấu xí, rồi lọt vào top diễn viên do khán giả bầu chọn, việc ca hát thì trong năm qua có sô đều đều và khán giả đã… từ từ biết mình là ca sĩ.
Phi Thanh Vân
- Vậy là sang năm 2009, Phi Thanh Vân sẽ là một ca sĩ chuyên nghiệp?
Làm một nghệ sĩ phải luôn chịu nhiều sức ép, Vân cũng đang phấn đấu để hướng tới hình ảnh ca sĩ chuyên nghiệp chứ không phải người đẹp hát. Tuy nhiên danh hiệu “người đẹp” cũng là một lợi thế cho các bầu sô và khán giả để ý đến mình hơn, cả danh hiệu diễn viên cũng là một cái hay khi mình có một cái gì đó đặc biệt hơn các ca sĩ khác khi xuất hiện trên cùng sân khấu, mình tự hào vì nó chứ tại sao lại mặc cảm.
- Trong một số tình huống xuất hiện, mọi người hay thấy Phi Thanh Vân “dẹo” quá đà, đó có phải là phong cách của Phi Thanh Vân?
Khán giả gọi mình là Phi Thanh Vân nhưng mọi người trong giới đều gọi mình bằng cái tên “trìu mến” là “Vân dẹo”. Đó cũng là “phong cách riêng” của Phi Thanh Vân mà, cả vai diễn cũng được giao vai có tính cách hơi giống giống mình ngoài đời, còn trên sân khấu ca nhạc thì Vân cũng cố gắng “dẹo” sao cho… đẹp nhất.
- Thành công trong nhiều lĩnh vực và “tiến thân” nhanh như vậy chắc Phi Thanh Vân có “thế lực” nào đứng ở phía sau?
Nhiều người cũng hỏi Vân như vậy, nhưng không ai ngờ rằng Vân là người tự lực cánh sinh, “thế lực” đứng sau lưng Vân như mọi người nghĩ chính là bạn bè, ông xã và… chính bản thân mình. Mỗi ngày Vân phải làm việc đến tối từ lên kế hoạch đến việc nhận sô hay chọn quần áo… cho đến việc… đi lấy đĩa. Nói chung là Vân vừa làm ca sĩ mà vừa làm quản lý, kiêm luôn… phục vụ cho chính bản thân mình.
Ảnh: DL Duy
- Như vậy chắc Phi Thanh Vân gặp rất nhiều ganh tị và đố kỵ trong nghề nghiệp?
Nghề nào thì cũng có sự cạnh tranh, còn phần của “chị em” thì có hay ghen tị cũng là bình thường vì là… phụ nữ mà. Tuy nhiên với Vân thì được thương nhiều hơn là đố kỵ vì trong nghề thấy Vân một thân một mình làm việc như vậy nên ai hiểu thì sẽ rất thương mình, tính Vân thì hay nói năng “om sòm” vậy nhưng ai hiểu được thì rất thích, không hề đố kỵ.
- Nghe nói là trước đây Phi Thanh Vân từng tuyên bố là “Vân có điên mới bỏ tiền làm album riêng”, nhưng nghe đâu sang năm, Vân rục rịch kế hoạch làm album?
Ngay thời điểm tuyên bố đó Vân biết mình vẫn chưa đủ sức, nếu bỏ cả trăm triệu làm album thì đúng là… điên thiệt. Nói thế nhưng Vân cũng âm thầm chuẩn bị dù nó… chưa tới đâu vì việc làm album phải có nhạc sĩ chuyên nghiệp, ê kíp làm style, phát hành… và nhiều việc khác nữa. Tuy nhiên hiện nay thì Vân đã lên kế hoạch cho năm sau bằng các bài hát “đặt hàng” riêng cho Phi Thanh Vân để đưa vào album, và hiện nay nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã nhận lời giúp Vân viết bài hát “đo ni đóng giày”cho riêng mình.
Ảnh: DL Duy
- Vậy chắc ca khúc và album này cũng mang “màu sắc” của Phi Thanh Vân?
Chắc chắn là như vậy rồi, bài “đinh” mà nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh viết cho Phi Thanh Vân có tựa đề là… Xấu đẹp không thành vấn đề, đó cũng là toàn bộ tâm sự và “cả cuộc đời” của Phi Thanh Vân được gom vào và cũng sẽ là chủ đề của album. Vân muốn gửi đến khán giả tâm sự của chính bản thân mình từ một cô gái “xấu xí” đi vào nghệ thuật rồi phải chịu bao nhiêu đau đớn và lời dèm pha khi mình đi giải phẩu thẩm mỹ, lúc đó luôn có một người đàn ông bên cạnh là ông xã mình bây giờ, mình đã sống và yêu, làm việc hết mình với phương châm “xấu đẹp không thành vấn đề”. Hy vọng là bài hát này ra sẽ được nhiều khán giả ủng hộ.
Huy nguyễn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)