Phim ảnh 2009-01-22 06:21:00

Phim điện ảnh Việt đầu tiên về hiphop


(Zing) - Nguyễn Đức Việt, đạo diễn phim “Em muốn làm người nổi tiếng” đang rục rịch tiến hành sản xuất phim điện ảnh về đề tài hiphop với cái tên “Bụi đường”.


Đạo diễn Nguyễn Đức Việt
Thời gian gần đây, đề tài hiphop có vẻ được khá nhiều đạo diễn quan tâm. Đầu tiên là dự án phim truyền hình Vũ điệu xì tin dành cho tuổi teen của đạo diễn Vũ Trường Khoa từ đầu tháng 11/2008 và nay lại thêm Bụi đường của Nguyễn Đức Việt.

Kịch bản phim Bụi đường vốn là tác phẩm tốt nghiệp của tác giả Vũ Ly Ly với tên gốc Bụi đường tinh khôi. Kịch bản này đã được Hãng phim truyện Việt Nam giao cho đạo diễn Nguyễn Đức Việt thực hiện trong năm 2009.

Bụi đường là câu chuyện tình lãng mạn mang đầy tính nhân văn và ý nghĩa xã hội. Nam, một cao thủ hiphop đường phố đã quyết định từ giã sân chơi để tìm cách kiếm tiền nuôi em gái tiếp tục học Đại học. Trong trận đấu cuối cùng, Nam đã bị một nhóm những kẻ bịt mặt đánh trọng thương. Uất ức và bất mãn khiến Nam từ một thanh niên có ý chí lún dần vào cuộc sống phạm pháp, trầm cảm và cô độc.

Hạnh, em gái Nam là một cô gái đầy cá tính, sống bản lĩnh, đam mê hiphop. Bị buộc phải thay đổi cuộc sống sau cú sốc vì tai nạn của anh trai, cô muốn tìm kiếm cơ hội trả thù và thoả mãn nhu cầu được sống với hiphop. Tuy nhiên cô phải kiếm sống để có tiền đi học và nuôi anh trai. Cùng với những người bạn thân, cô quyết tâm thực hiện những cuộc trả thù băng nhóm những kẻ lạ mặt theo cách của mình.

Trong một cuộc đấu hiphop, Hạnh đã gặp Trung, gã thanh niên con nhà giàu bỏ đi bụi đời và kiếm sống bằng chính đam mê, khả năng nhảy hiphop siêu đẳng. Khi tình yêu đã nảy nở giữa hai người thì sự thật về Trung - kẻ cầm đầu băng nhóm đường phố bị lộ. Hạnh sẽ phải đối mặt với cuộc đấu phục thù của anh trai và người yêu. Và trong trận đấu hiphop vì vinh quang của đất nước, hai anh em Hạnh và Trung đã vượt qua mọi thù oán cá nhân để giương cao lá cờ tổ quốc.

Đạo diễn Nguyễn Đức Việt cho biết, nội dung sâu sắc của Bụi đường hoàn toàn phù hợp với giới trẻ và anh tin, những màn trình diễn hiphop đẹp mắt trong phim sẽ chinh phục được khán giả. Anh còn tiết lộ, bộ phim ngoài những cảnh quay trong nước, sẽ có các cảnh quay tại Thái Lan.

Theo kế hoạch, ngày 14/2, đoàn làm phim sẽ chính thức tiến hành casting tìm diễn viên để kịp khởi quay vào tháng 6. Tết năm 2010, bộ phim sẽ ra rạp phục vụ khán giả trẻ.

Quỳnh Như
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)