Chuyện shock 2012-02-22 08:01:23

Phó giám đốc Sở Giao thông: 'Đi xe cá nhân sẽ rất phức tạp'


[size=1]Phó giám đốc Sở Giao thông: 'Đi xe cá nhân sẽ rất phức tạp'[/size] [size=2]Trước việc một số điểm trông xe từ chối khách vì hết chỗ đỗ, Phó giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho rằng, dân phải chấp nhận và để thấy rằng đi xe cá nhân sẽ rất là phức tạp.
> Điểm trông giữ vẫn nhận xe bất chấp lệnh cấm / Bãi trông giữ xe Hà Nội trước giờ bị xóa sổ[/size] - Hôm nay thành phố bắt đầu cấm trông giữ xe trên 265 tuyến phố, vậy Sở Giao thông Vận tải đã có phương án gì để giải quyết nhu cầu gửi xe của người dân?

- Trong tờ trình của liên ngành tới UBND thành phố có hai vế. Thứ nhất, đề xuất 262 tuyến phố cấm trông giữ xe để giảm ùn tắc giao thông. Và thứ hai là đề xuất 230 tuyến được cấp phép trông giữ xe để phục vụ người dân. Song trước mắt, lãnh đạo thành phố mới duyệt và chỉ đạo thực hiện vế thứ nhất. Tôi tin rằng thành phố sẽ quyết định sớm để tạo điều kiện cho dân để xe.

* Clip: Gian nan tìm bãi giữ xe
- Trong ngày đầu lệnh cấm có hiệu lực, nhiều điểm trông giữ xe vẫn hoạt động bình thường. Ông giải thích thế nào về tình trạng này?

- Trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, có những vị trí thiết kế để trông giữ xe đã được đưa vào quy hoạch thì vẫn được trông giữ, như tại xe điện Bờ Hồ. Ngoài ra, một số điểm đã cấp phép cho cơ quan, ngân hàng, ngoại giao thì vẫn được tiếp tục, chưa phải thu hồi đợt này.

Hiện, Sở Giao thông mới thu hồi giấy phép của các điểm trông giữ tạm tại lòng đường. Một số điểm trông xe trên vỉa hè là do quận thu hồi, tôi không bình luận.

Nhiều vỉa hè trưng dụng để đỗ xe, không có chỗ cho người đi bộ. Ảnh: Bá Đô.
- Thiếu điểm trông giữ xe sẽ nảy sinh chuyện thu quá giá tại các bãi giữ xe khác hoặc từ chối khách gửi xe, ông có suy nghĩ gì?

- Nếu điểm trông xe thu quá giá là vi phạm, sẽ bị xử lý. Còn việc từ chối khách thì phải chấp nhận, để người dân thấy được đi xe cá nhân sẽ rất là phức tạp. Đơn vị kiểm tra không thể đứng hàng ngày tại điểm trông xe mà đi kiểm tra bất chợt. Nếu phát hiện vi phạm nhiều sẽ xử lý nghiêm, thậm chí thu hồi giấy phép.

Chúng tôi vừa thông báo thu hồi vĩnh viễn giấy phép hoạt động của doanh nghiệp Hạnh Ly và Bắc Việt vì tái phạm nhiều lần. Hiện nay, các điểm trông xe của đơn vị này như tại phố Đinh Lễ đã không được gia hạn, là hoạt động trái phép.

- Rất nhiều doanh nghiệp trông giữ xe vi phạm nhưng sao Sở mới thu hồi giấy phép của 2 doanh nghiệp?

- Muốn thu thì phải cân nhắc. Các thủ tục cấp phép và thu hồi đều có quy trình chứ không phải cứ phát hiện sai phạm là thu hồi ngay. Không có quy định nào là sai phạm bao lần thì sẽ rút giấy phép. Nhưng giấy phép trông giữ xe là cấp tạm thời, có nghĩa là có thể thu hồi.

- Bản thân ông có hay chịu cảnh gửi xe không có vé?

- Tôi cũng nhiều lần gửi xe mà không có vé, nhất là tại các điểm trông xe của Bắc Việt và Hạnh Ly. Tôi yêu cầu đưa vé nhưng người trông xe lúc đưa, lúc không. Tôi đã ghi nhận và chỉ đạo kiểm tra, xử lý ngay các điểm này. Tôi rất mong báo chí phát hiện các trường hợp thu tiền quá giá.

- Sở Giao thông có kế hoạch ngăn chặn sai phạm tại các điểm trông xe như thế nào trong thời gian tới?

- Chúng tôi có kế hoạch rất cụ thể giữa các đơn vị như Thanh tra, Sở Giao thông, Công an, sẽ bắt đầu kiểm tra từ ngày 16/2. Suốt nhiều tháng qua, hàng ngày 2 tổ liên ngành vẫn đi khắp thành phố, mặc thường phục kiểm tra các điểm trông xe khi có ý kiến phản ánh của người dân.

Thông tin do báo chí hay người dân cung cấp rất quan trọng, sẽ là cơ sở để các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát các điểm trông giữ xe.





xe oto chỉ dành cho quan dân đừng tưởng có tiền là ngon nhé 'Đi xe cá nhân sẽ rất phức tạp' hài chỉ có ô VN cái gì quản lý kg nổi thì cấm 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)