Tin tức - pháp luật 2014-01-27 02:13:15

Phó thủ tướng yêu cầu đặt lại tên các trường đại học...đúng là bó tay các ông...



[size=5][justify]Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có công văn yêu cầu Bộ GD - ĐT cần rà soát lại thực trạng đặt tên bằng tiếng nước ngoài các đại học.[/justify][/size]

[size=5][justify]Để thống nhất tên gọi bằng tiếng nước ngoài của các trường đại học, phù hợp với thông lệ quốc tế, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD - ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương rà soát, đánh giá thực trạng việc đặt tên, đề xuất tên gọi bằng tiếng nước ngoài đối với các trường đại học trong nước.[/justify][/size]

[justify]Công văn yêu cầu Bộ GD - ĐT phải báo cáo Phó thủ tướng trong quý I trước khi ban hành văn bản chỉ đạo các trường thống nhất triển khai thực hiện.
Ảnh minh họa.
Trước đó, vấn đề này đã được Phó thủ tướng nêu ra trong Hội nghị quán triệt Nghị quyết trung ương 8 và tổng kết năm học 2012-2013 vào sáng 28/12/2013. Ông cho rằng không có nước nào như Việt Nam, trường nào cũng thi nhau đặt tên nước ngoài là University, thậm chí nâng cấp từ cao đẳng lên đại học cũng dùng từ này.
Phó thủ tướng nhấn mạnh: "Ngay tên gọi đã chẳng đâu vào đâu thì sao có thể hội nhập và đòi sinh viên được công nhận trên thế giới". Khi đặt vấn đề này với Bộ GD - ĐT, các lãnh đạo đầu ngành giáo dục trả lời chỉ để ý đến tên tiếng Việt.
Qua đó, ông Đam cho rằng: "Chúng ta phải nghiêm khắc nhìn nhận từ những chuyện rất bé nhưng nếu không chú ý sẽ để lại hậu quả rất lớn".
 
Các ông khỏi cần đổi tên đổi tuổi trường chi cho mệt xác…, lo mà đổi chất lượng đào tạo và đầu ra cho tương lai sinh viên chúng tôi bớt ảm đạm…Rảnh không biết làm gì rồi lại bày ra những trò linh tinh.
3bored3

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)