Chuyện lạ 2011-02-16 01:19:13

Phóng viên Mỹ bị cưỡng hiếp ở Ai Cập


[size=2]Một phóng viên cấp cao của kênh CBS, Mỹ, bị đánh đập và cưỡng hiếp liên tục bởi một nhóm người trong khi đưa tin về các cuộc biểu tình ở Ai Cập.[/size]
Phóng viên Lara Logan. Ảnh: CBS.
Trong một thông báo, CBS cho biết nữ phóng viên Lara Logan, 39 tuổi, và các đồng nghiệp bị một nhóm khoảng 200 người bao vây tại quảng trường Tahrir đông nghịt hôm 11/2. Khi đó, Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak vừa tuyên bố từ chức và xung quanh đang reo hò hỗn loạn.

Logan bị "đánh đập tàn bạo và cưỡng hiếp liên tiếp", BBC dẫn thông báo từ CBS cho biết. Cô sau đó được một nhóm phụ nữ và khoảng 20 binh sĩ cứu. Logan trở về Mỹ ngay hôm sau và đang hồi phục.

Logan, người gốc Nam Phi, từng đưa tin ở Iraq và Afghanistan.

Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CJP) gọi vụ tấn công trên là đáng "báo động". Họ ca ngợi Logan là một "phóng viên tài giỏi, dũng cảm và hết lòng vì công việc".

Theo báo cáo của ủy ban này, trong suốt cuộc biểu tình ở Ai Cập, 52 phóng viên bị đánh đập và 76 người bị bắt giữ. Toàn bộ những người này đã được thả.

Cũng trong báo cáo thường niên mà CJP đưa ra hôm qua, Pakistan được cho là quốc gia đáng sợ nhất đối với phóng viên với 10 người thiệt mạng khi đưa tin ở nước này. Trên thế giới con số này là 45.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)