Tin tức - pháp luật 2014-06-26 08:29:31

Phụ huynh lên tiếng vụ nhà đài chiếu phim nhạy cảm


Nhiều phụ huynh phản ánh nội dung phim hoạt hình không phù hợp trên kênh Bibi nhưng ban biên tập lại cho rằng đã chỉnh sửa kỹ càng và không có nội dung nhạy cảm.
Gần đây, một số phụ huynh đã phản ánh và trao đổi trên các diễn đàn về nội dung phản cảm của một bộ phim hoạt hình chiếu trên kênh Bibi dành cho trẻ em.

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết có hình minh họa (Light Novel) rất ăn khách tại Nhật Bản, bộ phim hoạt hình Ore imouto ga konna ni kawaii wake ga nai (tạm dịch: Em gái tôi không thể dễ thương đến thế) đang được phát sóng trên kênh truyền hình Bibi dưới tên gọi Niềm yêu thích của Kirina vào 11h và 21h hàng ngày từ 28/5.
 

Một cảnh nóng trong phim đã được cắt bỏ. 
Theo một số phụ huynh nội dung phim này không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi và văn hóa Việt Nam. Phụ huynh này cho rằng dù đã qua chỉnh sửa, biên tập nội dung nhưng thực chất bộ phim vẫn là câu chuyện tình yêu giữa hai anh em ruột, hoàn toàn không phù hợp với các em nhỏ, thậm chí là 13 tuổi trở lên.

Bên cạnh đó, vị phụ huynh này cũng chỉ ra tên gốc của phim vẫn giữ nguyên trong phần bài hát mở đầu của mỗi tập, các em nhỏ có thể dễ dàng tìm kiếm nguyên bản của bộ phim đã được dịch phụ đề toàn bộ trên mạng.

“Vì vậy, tôi cho rằng đài truyền hình cần dừng chiếu bộ phim này”, một phụ huynh bức xúc cho biết.
So với bản gốc đăng tải trên mạng, phim Niềm yêu thích của Kirina chiếu trên kênh BiBi đã được chỉnh sửa, biên tập lại nội dung.

 
Trong đó, ban biên tập đã chủ động cắt toàn bộ cảnh nóng, lời thoại nhạy cảm được dịch chệch hoặc bỏ qua đồng thời kèm theo dòng chữ “dành cho lứa tuổi từ 13 trở lên, khi xem cần có sự giám sát của phụ huynh”.

Dù đã được chỉnh sửa và biên tập nhưng nhiều phụ huynh vẫn cho rằng nội dung bộ phim hoạt hình không hợp với thiếu nhi. Thậm chị, cha mẹ cũng không thể để trẻ con xem phim có nội dung như  này dù rằng có cảnh báo.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh lại đưa ra quan điểm cần chiếu những bộ phim hoạt hình hay, ý nghĩa và không nên chiếu những bộ phim có nội dung nhạy cảm với lứa tuổi học trò.

Trao đổi với báo chí, đại diện Ban biên tập Truyền hình Cáp Việt Nam - Đài Truyền hình Việt Nam lại cho rằng người phản ánh dường như không xem bộ phim được phát sóng trên kênh BiBi mà tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau nên mới trở thành như vậy.

Vị đại diện này cũng cho rằng ban biên tập không cố tình chiếu một bộ phim có nội dung không phù hợp để ảnh hưởng đến thương hiệu của đơn vị.

Trong quá trình mua bản quyền, ban biên tập đã nắm được nội dung phim, nhưng đã biên tập và điều chỉnh lại để phù hợp với khán giả Việt Nam từ 13 tuổi trở lên và có khuyến cáo ngay từ ban đầu.
Phụ trách kênh BiBi cho rằng nội dung bộ phim Niềm yêu thích của Kirina đang được phát sóng chỉ là tình anh em bình thường, trong sáng không như trên Internet. VTVcap8 cũng đang trong quá trình thử nghiệm chiếu một loạt phim dành cho lứa tuổi 13+ và đây là dự án đầu tiên.

 
 Nội dung nguyên bản của bộ phim này kể về câu chuyện giữa người anh trai Kyosuke Kosaka, 17 tuổi và em gái Kirino, 14 tuổi. Mặc dù là anh em ruột nhưng mối quan hệ giữa Kyosuke và em gái rất hờ hững.

Tình cờ, một ngày Kyosuke phát hiện ra một chiếc đĩa DVD có chứa eroge (video, trò chơi điện tử có nội dung khiêu dâm). Kirino buộc phải thú nhận với anh trai rằng cô có sở thích kỳ quái là sưu tầm phim hoạt hình, truyện tranh, trò chơi điện tử có nội dung khiêu dâm.

Không phê phán thậm chí đồng tình với sở thích của em gái, Kyosuke dần chiếm được lòng tin của Kirino. Hai anh em bắt đầu thân thiết hơn và bắt đầu nảy sinh tình cảm đặc biệt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)