Teen 24h 2009-01-18 00:01:00

Phụ huynh sốc vì teen đua đòi mốt “lộ hàng”


[Kênh14] – Hình ảnh của một Hot girl xuất hiện trước đám đông nhưng lại vô ý, hớ hênh trong cách ăn mặc, một lần nữa khiến phụ huynh lo sợ sẽ tạo nên những tác động xấu trong suy nghĩ của con cái mình.
Đau đầu vì con bắt chước “khoe thân” chụp ảnh

Huyền (sn1992) vốn là học sinh khá, có hạnh kiểm tốt, vui tính và ngoan ngoãn. Những tưởng thế là cô Nga, mẹ Huyền phải cảm thấy yên tâm. Nhưng thời gian vừa qua, khi thấy con gái có một số hành động khó hiểu như thường xuyên mua quần áo “hở lên hở xuống”, sắm “bra” màu mè sặc sỡ, hết giờ học chỉ chui tọt vào phòng rồi khoá trái cửa, cô Nga tỏ ra rất lo lắng. Cứ tưởng cô con gái đang tuổi yêu nên đổi tính, ai ngờ…

Một lần vào phòng Huyền tắt máy tính, cô Nga tình cờ phát hiện ảnh của Huyền lung linh trên entry blog, ô tab duy nhất Huyền quên tắt trước khi đi học. Ghé mắt nhìn kỹ, cô Nga giật bắn mình vì trong ảnh, Huyền khoe đến 2/3 bộ ngực ra ngoài, chiếc áo thì mỏng manh quá đỗi. Kéo xuống dưới, cô tiếp tục được hoa mắt khi hết ảnh này đến ảnh khác đều chứng tỏ Huyền đang cố tình khoe cơ thể mình ra dưới dạng “tự sướng”.

Quá bực tức, cô Mai bắt con gái phải xoá hết chỗ ảnh “nóng” ấy đi. Tất nhiên là Huyền ấm ức lắm, “Thời buổi này mà mẹ còn kín, kín thì ma nó thích! Mẹ thử lên mạng xem có ai nổi tiếng mà không “lộ” không?!”. Câu trả lời của con gái khiến cô Mai càng sốc. Không muốn hai mẹ con bất đồng quan điểm, cô nhờ cậu sinh viên “dẫn” lang thang trên mạng mất 1 ngày để tìm hiểu thực sự giới trẻ giờ đang nghĩ gì.

Chỉ sau 15p ngó nghiêng qua các diễn đàn, trang tin, cô Mai thực sự phát hoảng khi tràn ngập trên đó là ảnh của các thiếu nữ hết khoe ngực tới khoe mông, thậm chí có cả loại ảnh nằm trên giường vạch hơn nửa số khuy áo sơ mi để khoe ngực mà cũng được gọi là “Bộ ảnh gây chấn động”. Không ít nhân vật được coi là thần tượng của teen thì hết scandal lộ phim sex đến ra mắt những bộ ảnh hở hang. Khi cậu sinh viên click chuột vào một trang web trưng ảnh nữ sinh lột hết quần áo, chụp nude hoàn toàn thì cô Mai sốc đến mức yêu cầu tắt ngay màn hình. Cô tâm sự với giọng lo lắng tột cùng: “Không hiểu các phụ huynh khác có bị sốc như tôi không, cứ thế này có lẽ phải cấm cả con lên mạng mất!”.

Cũng trong tâm trạng lo lắng, bác Minh Tiến (nhà ở khu Hoàng Cầu, Nguyễn Lương Bằng) chia sẻ về sự ảnh hưởng từ những scandal của một số nhân vật được coi là thần tượng của giới trẻ đối với teen. Vốn là một nhà báo, suy nghĩ của bác Tiến cũng khá khoáng bởi tiếp xúc thường xuyên với các hiện tượng “nóng” trong xã hội. Thế nhưng, việc cô con gái lớn, sinh năm 1990 của bác nằng nặc đòi về nhà… bơm ngực đã khiến cả gia đình bối rối thực sự.


Nỗi lo thực sự của phụ huynh… (Hình chỉ mang tính chất minh hoạ)

Lúc đầu cứ tưởng Y (tên con gái bác) đùa, thế rồi bạn ấy nhịn ăn, dỗi bố mẹ, cố tình viết nhật ký rồi bỏ quên ở… phòng khách, trong đó ngập tràn những dòng chữ trách bố mẹ không hiểu con, không biết được những xu hướng mới thì bác Tiến đành phải cầu cứu tới một người bạn làm chuyên gia tâm lý phân tích hộ cái ý tưởng điên rồ của cô con gái.
Hoá ra vì quá “thần tượng” kiểu ăn mặc sexy, những bộ ảnh hở hang lộ quá nửa vòng ngực được tâng bốc thành “nghệ thuật” của một cô gái đang cực hot trên mạng cùng vòng 1 bốc lửa được cô ấy mang ra “tận dụng”, Y và vài cô bạn đã quyết tâm phải “sửa sang” lại. Theo Y, bộ ngực “panasonic” khiến cô không thể post ảnh như các hot girl khác, không thể nổi tiếng được như họ. Sau một thời gian khuyên can, định hướng, thậm chí gia đình bác Tiến còn phải nghỉ làm để tìm hiểu về xu hướng và tìm cách trò chuyện cùng con, Y đã dần bỏ đi ước mơ có được những bộ ảnh “để đời” với vòng 1 khổng lồ.

Dù chuyện ấy đã tạm lắng xuống nhưng bác Tiến vẫn không tài nào yên tâm nổi trước cơn bão “khoe hàng” đang ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý của teen. Theo bác, người lớn cần nhìn nhận nó như một hiện tượng nguy hại, cần phải lên tiếng cảnh báo và bảo vệ con cái không rơi vào lối sống lệch lạc.

Đâu là nguyên nhân mốt "đáng lo" của teen?

Có thể nói, tuổi mới lớn chưa thể nhận thức hết hậu quả lẫn tác hại của việc khoe thân thể mình, lại dễ bị ảnh hưởng từ những tác nhân bên ngoài. Càng những hành vi không lành mạnh, càng gây sốc nổi lại càng thu hút, kích thích tính hiếu kỳ của teen hơn. Chính vì thế, sự nổi tiếng ồ ạt của một vài Hot girl liên tục được lăng xê trên báo chí hoặc diễn đàn đã mang lại nhiều tác hại hơn là làm một chuẩn mực về tài năng hay sắc đẹp. Tầm ảnh hưởng lớn tỉ lệ thuận với nỗi nguy hại khiến các bậc phụ huynh lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

Mới đây, một Hot girl vô tình bị lộ ngực khi đang thực hiện buổi giao lưu với người hâm mộ, trong số khách mời hầu hết là teen đều chứng kiến thần tượng của mình xuất hiện trên sân khấu với chiếc váy gợi cảm xinh đẹp. Nhưng không hiểu do "tự hào" về vòng 1 của mình quá, hay do "cẩu thả trong trang phục" mà cô ấy không thèm mặc cả bra, cứ thế để vòng 1 lồ lộ dưới lớp váy áo mỏng và trễ.

Thật đen đủi cho cô khi một số người đã dùng điện thoại di động ghi lại hình ảnh Hot girl sơ sẩy bị lộ hàng trên sân khấu. Hình ảnh của Hot girl xuất hiện trước đám đông nhưng lại vô ý trong cách ăn mặc một lần nữa khiến phụ huynh lo sợ tạo nên những tác động xấu trong suy nghĩ của con mình.
Khi bức ảnh lộ hàng được truyền tay nhau ngập tràn trên mạng gây xôn xao, cô Lan, một nhân viên ngân hàng đã phải thốt lên: “Nhiều bạn trẻ đứng trước công chúng mà quá quá cẩu thả, lộ liễu thế nên bị chụp lại là điều dễ hiểu. Nhưng điều đáng lo nhất là con cái chúng tôi nhìn thấy thần tượng của chúng ăn mặc vô tội vạ, khoe cơ thể trên những bức ảnh để rồi bắt chước bằng được nhằm nổi tiếng.”

Khi đã tự đưa bản thân lên một vị trí nổi bật hơn hẳn người bình thường, giá như một số “thần tượng” tuổi teen biết tạo cho mình một bức bình phong thật trong sạch thì chắc chắn sẽ không vô tình gây ra hội chứng xấu trong giới trẻ. Các vị phụ huynh cũng không vì thế mà phải băn khoăn mãi nỗi sợ con mình “ngập” trong scandal “lộ hàng”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)