Tình yêu - giới tính 2014-06-25 16:36:05

Phụ nữ thông minh thường có vòng 2 nhỏ????


Một nghiên cứu mới cho thấy việc số đo vòng 2 có tác động không nhỏ tới não bộ của bạn.
 
 
 
 
 
 
Trước hết, chúng ta cần hiểu thế nào là một vòng eo nhỏ theo quan điểm của các nhà nghiên cứu. Theo Tiến sĩ John Ratey , thuộc trường Đại học Texas, những phụ nữ có vòng 2 nhỏ là những người có tỉ lệ vòng 1 so với vòng 2 trên 1,4 lần. Nghĩa là, lấy số đo vòng 1 của bạn trừ đi số đo vòng 2, kết quả có trong khoảng từ 25cm trở lên tức là bạn nằm trong số những phụ nữ có vòng 2 nhỏ. Điều này trái ngược với các con số ấn định như vòng eo 60 cm, vòng eo 58 cm… mới là vòng eo nhỏ. Tuy nhiên, các ứng viên tham gia trong cuộc nghiên cứu cũng chỉ giới hạn ở những người có số đo vòng 1 không quá 95 cm. Vậy tại sao phụ nữ có eo nhỏ hơn vòng ngực từ 25cm trở lên lại được cho là một người phụ nữ thông minh?

Trong cuộc nghiên cứu, có 125 phụ nữ với vòng 2 dưới 60cm và 125 phụ nữ có vòng 2 trên 65cm cùng tham gia một buổi ghi nhớ. Họ bắt buộc phải nhớ 250 con số mà nhà nghiên cứu đưa ra trong 1 phút. Kết quả nhóm người phụ nữ có vòng eo nhỏ nhớ được tới 68 con số còn nhóm phụ nữ có vòng eo to chỉ nhớ được 43 con số. Tiếp đến, họ đưa 250 người phụ nữ này vào một cuộc kiểm tra IQ, kết quả những người phụ nữ có vòng eo nhỏ vẫn chiến thắng áp đảo.

Giải thích cho điều này, Tiến sĩ John Ratey cho biết, khi vòng 2 lớn, eo to, lượng mỡ lớn làm ức chế sản sinh ra endorphins, một chất cần thiếu để cải thiện chức năng não bộ. Nó khiến cho bộ não bạn khó tập trung, trí nhớ giảm sút nhanh hơn. Trong khi đó những người có eo nhỏ thì ngược lại.
Nhưng theo các nhà nghiên cứu, đó mới chỉ là lý do chủ quan, còn lý do khách quan được đưa ra là hầu hết những phụ nữ có vòng eo nhỏ không tự nhiên mà họ lại sở hữu thân hình lý tưởng như vậy. Họ phải rất chịu khó tập thể dục, và tập thể dục là lý do khiến cho trí nhớ và dây thần kinh của họ nhanh nhẹn, nhạy bén hơn.

Theo chuyên gia thể dục Althea Shah thì: "Tập thể dục cải thiện tâm trạng của bạn. Nó như là một thang thuốc chống trầm cảm giúp cải thiện tâm trạng của bạn ngay lập tức. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tập trung vào những thứ bạn làm. Vì vậy, tập thể dục hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn làm cho bạn thông minh hơn và tự tin hơn về bản thân".
Tuy các nghiên cứu trên chưa được công nhận chính thức nhưng chúng cũng chính là một động lực lớn giúp cho phái đẹp tích cực tập luyện để khỏe mạnh và xinh đẹp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)