Sức khoẻ 2014-04-05 05:45:47

Phương pháp xả cơ siết cơ để nhanh chóng có 1 thể hình hoàn hảo nhất


CÁC BẠN TẬP ĐỂ CÓ KẾT QUẢ TỐT NHẤT 
- Trong thể hình, nếu bạn muốn đạt kết quả nhanh nhất có thể, thì ngoài các yếu tố về tập luyện, dinh dưỡng, và ngủ nghỉ, thì bạn cần quan tâm tới vấn đề tổng quát mà rất quan trọng: đó là bạn cần phải BULKING (xả cơ) trước rồi CUTTING (siết cơ) sau.

Hình bên dưới: Bên trái là thời kì BULKING (Xả cơ) và bên phải là sau khi đã CUTTING (siết cơ).
- Nếu bạn chỉ nhăm nhăm giữ cái bụng 6 múi thì bạn sẽ không bao giờ hoặc rất chậm để đạt tới kết quả mình mơ ước.

1. XẢ CƠ:
- Chính vì vậy, khi mới tập bạn sẽ cần vào chế độ Xả cơ trước, ở giai đoạn này, bạn sẽ cần lên cân nặng cơ thể, cần ăn rất nhiều sao cho lượng calo dư thừa để cơ bắp có điều kiện phát triển tốt nhất, tuy nhiên nạp thừa calo thì cũng cần theo 1 cách khoa học chứ không phải cứ táng các đồ ngọt, béo, đồ ăn nhanh, cơm, gạo đâu nhé 
Lượng calo dư thừa ở đây nên lấy từ các loại carb (tinh bột) tốt, và từ protein, chất béo. Bạn sẽ cần tính toán ăn các loại thức ăn có nhiều tinh bột vào thời điểm hợp lý để cơ thể vẫn lên cân, vẫn lên mỡ nhưng không bị tích tụ nhiều vào bụng mà lên đều toàn cơ thể.
- Nếu bạn không chấp nhận lên cân (cả cơ lẫn mỡ) thì bạn sẽ rất tốn thời gian để giữ cân nặng mà lại có thể phát triển cơ bắp (cái này gọi là Leangains - giữ cân nặng hoặc tăng rất ít mà cơ bắp vẫn to). 
- Giai đoạn Xả cơ thường kéo dài hơn giai đoạn Siết cơ rất nhiều vì thời gian để xây dưng lượng cơ bắp toàn cơ thể là khá lâu (thông thường với người tập nghiệp dư thì chắc cũng chỉ cần Xả cơ khoảng 3-4 năm là đã có lượng cơ bắp kha khá rồi)
- Bạn sẽ băn khoăn nên theo cách nào, mình sẽ tạm đưa ra so sánh như này:
+ Nếu như bạn BULKING rồi CUTTING trong 5 năm thì có thể bạn đã có 1 body mà nhiều người phải mơ ước. 
+ Còn nếu bạn Leangains trong 5 năm thì chắc chắn kết quả sẽ không thể tốt như bạn theo cách 1 (trừ khi bạn có 1 bộ gen cực tốt, chế độ dinh dưỡng cực khủng, cách tập luyện cũng cực kỳ khắt khe ~> những điều này khó thực hiện hơn nhiều so với cách 1 đúng không nào?)

2. SIẾT CƠ
- Giai đoạn này được thực hiện sau khi bạn Xả cơ 1 thời gian và bạn cảm thấy lượng cơ bắp của mình đã kha khá thì bạn bắt đầu vào chế độ ăn kiêng + tập cardio để giảm mỡ, nhằm giúp cơ bắp lộ ra rõ nét hơn. Ở giai đoạn này cách tập luyện cũng khác một chút so với Xả cơ, xả cơ bạn sẽ tập thật nặng sao cho cơ bắp phát triển một cách nhanh nhất, còn siết cơ thì bạn sẽ tập với mức tạ vừa phải để giữ cơ, vì chế độ ăn kiêng sẽ làm calo của bạn bị thiếu hụt ~> bạn cũng không thể tập nặng như thời kì Xả cơ được là điều dễ hiểu.
- Thông thường giai đoạn này nếu bạn thực hiện một cách khoa học và chuyên nghiệp thì bạn sẽ chỉ cần tới 3-6 tháng là có thể đạt tới mục tiêu mà mình mong muốn.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)