Mẫu xe tay ga được hãng xe Italia thiết kế phù hợp cho những chuyến đi đường dài, trang bị động cơ xi lanh đơn 4 thì làm mát bằng dung dịch dung tích 460 phân khối. Được nhà sản xuất Piaggio thiết kế, BV 500 mang đậm chất châu Âu với các chi tiết trên xe góc cạnh. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha kích thước lớn đặt ở vị trí cao, scooter bánh lớn với bánh trước đường kính 16 inchs, trang bị đĩa thắng kép.
Phần thân xe được làm mềm mại hơn với những chi tiết đường cong ở vị trí để chân, yên xe hay ốp thân sau. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất cho vị trí người điều khiển là 785mm.
Piaggio BV 500 được Saigonmoto nhập về Việt Nam sử dụng động cơ xi lanh đơn, 4 thì làm mát bằng dung dịch có dung tích xi lanh 460 phân khối. Động cơ đạt công suất cực đại 39 mã lực tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 42,1 N.m tại vòng tua máy 6.250 vòng phút. Xe sử dụng hộp số tự động CVT với hệ truyền động bằng dây đai.
BV 500 trang bị hệ thống phun xăng điện tử, bình xăng dung tích 13,2 lít. Ngay khi khởi động, tiếng máy êm và chiếc xe phân khối lớn dễ dàng tăng tốc. BV 500 có tổng trọng lượng 198kg.
|
Piaggio BV 500 có kiểu dáng thiết kế khỏe khoắn. |
|
Đèn pha kích thước lớn đặt phía trên tay lái. |
|
"Mặt nạ" truyền thống của Piaggio. |
|
Mẫu scooter bánh lớn với niềng (vành) 16 inchs. |
|
Ống xả được mạ crôm sáng bóng. |
|
Động cơ BV 500 loại xi lanh đơn, 4 thì dung tích 460 phân khối. |
|
Thắng đĩa đơn trên bánh sau. |
|
Cụm giảm sóc sau treo hai bên. |
|
Đuôi xe thiết kế đơn giản. |
|
Yên xe dành cho hai người. |
|
Đồng hồ dễ quan sát với đồng hồ két nước và báo xăng đặt bên cạnh đồng hồ tốc độ. |
|
Phần đầu xe Piaggio BV 500. |
|
Nút mở yên và nắp bình xăng được đặt bên trong bửng (yếm). |
|
Ngoài ra, một nút mở yên tiện lợi được đặt ở bên ngoài. |
|
Thùng phía dưới yên để vừa hai nón bảo hiểm kiểu nửa đầu. |