Tin tức - pháp luật 2011-08-01 07:45:49

Quái gở chuyên ‘ma đàn ông’ đội lốt cơ thể… đàn bà


Có thể nói, chưa bao giờ đất nước ta lại có nhiều trung tâm tìm mộ như bây giờ. Các trung tâm tìm mộ liệt sĩ mọc lên như nấm sau mưa, với đủ các kiểu cách tìm mộ. Bát nháo nhất là các trung tâm áp vong, nhập hồn.

Gần như tỉnh nào ở nước ta cũng có một vài trung tâm tìm mộ theo kiểu áp vong. Chẳng hiểu sao đất nước lại sinh ra nhiều người có “khả năng đặc biệt” như thế, có thể sai khiến vong hồn nhập vào người trần thế để trò chuyện?

Trong nền văn hóa Việt có chuyện lên đồng, nghĩa là “thánh thần” nhập vào người hầu đồng. Những người này được coi là “người trời”, được nhiều người mê tín kính trọng. Sau đó là hiện tượng cô đồng xuất hiện khắp nơi. Các cô đồng có khả năng “gọi” linh hồn người đã chết về trò chuyện, hoặc mời linh hồn nhập vào thân thể cô đồng để người nhà trò chuyện, tâm sự, thể hiện lòng thành kính với người đã chết. Tiếp đó là sự xuất hiện của hàng loạt các nhà ngoại cảm có khả năng tìm mộ.

Hàng ngàn người ngồi áp vong ở nhà "anh Hồng".

Nhưng những câu chuyện về gọi hồn, tìm mộ, đồng cô chưa “ép phê” lắm, vì nó để lại nhiều mối hoài nghi. Chừng 4 năm nay, ở nước ta rộ lên chuyện “áp vong” để giao lưu âm dương, tìm mộ. Linh hồn người chết nhập vào người nhà mình, rồi tự nói chuyện với người sống, thì nghi hoặc làm sao được nữa.

Có lẽ, do người dân quá tin vào chuyện ma quỷ, có cầu ắt có cung, tức thì các trung tâm giao lưu âm dương mọc lên như nấm sau mưa. Chỉ trong khoảng 3-4 năm nay, cả nước đã có tới cả trăm trung tâm tìm mộ kiểu áp vong. Nhưng sự thật về chuyện áp vong là gì? Liệu có chuyện vong hồn người đã chết nhập vào người đang sống để trò chuyện hay không? Đây là một câu hỏi vô cùng khó trả lời. Đó là một lĩnh vực khoa học mờ, mà những thứ mờ thì chưa chắc đã sai và chưa khẳng định được là đúng.

Chờ đợi "vong" nhập

Trong số hàng trăm trung tâm tìm mộ kiểu áp vong mọc lên như nấm sau mưa ở khắp cả nước, đáng chú ý nhất có lẽ là trung tâm tìm mộ của “anh Hồng” ở xã Châu Sơn (Duy Tiên, Hà Nam). Xâm nhập vào trung tâm tìm mộ này tìm hiểu mới thấy được những chuyện quái gở, mê muội đến mức không tưởng tượng được.

Nghiên cứu nhiều về hiện tượng đặc biệt, quen nhiều nhà khoa học nghiên cứu về lĩnh vực mờ này, nên khi “anh Hồng” phát tác khả năng đặc biệt, tôi liền được các nhà khoa học mời đi xem xét, nghiên cứu cùng.

Chờ đợi sự xuất hiện của "anh Hồng"

Hai năm trước, tiến sĩ V. gọi tôi: “Có nhân vật ở Hà Nam hay lắm. Anh ta có khả năng siêu phàm hơn tất cả các nhà ngoại cảm ở Việt Nam. Người dân đến khu vực nhà anh ta không cần anh ta phải ra tay, mà tự nhiên vong hồn sẽ nhập vào người để trò chuyện”. Chuyện này có lẽ còn lạ lùng hơn chuyện “Khu vườn Long An” từ gần chục năm trước, do đó, tôi không bỏ lỡ cơ hội đi theo nhà khoa học chuyên săn tìm những người có khả năng đặc biệt này.

Mọi người gọi “nhà ngoại cảm” này là “anh Hồng”, nhưng thực ra lại là một phụ nữ. Chuyện này làm các nhà khoa học và cả tôi nữa đều ngã ngửa ngạc nhiên. “Anh Hồng” đã kể chuyện về cuộc đời mình để lý giải vì sao rõ ràng là “chị”, mà cứ tự nhận mình là “anh” như thế.

Nữ sinh cũng bị kéo vào trò dị đoan.

“Anh Hồng” có tên khai sinh là Trần Thị Thành, sinh năm 1972, quê ở xã Châu Sơn (Duy Tiên, Hà Nam). Thành lớn lên, lấy chồng, sinh con cùng xã rồi cũng lam lũ như bất kỳ người nông dân nào ở vùng chiêm trũng này. Ngoài việc đồng áng, Thành còn phải đi gánh gạch thuê cho mấy lò nung gạch để có tiền nuôi con.

Cuộc sống lam lũ trôi đi, bỗng một ngày Thành phát bệnh tâm thần, cứ đi lang thang khắp làng. Gặp ai, Thành cũng khoe nhìn thấy ma quỷ, linh hồn, thánh thần.

Gia đình đã đưa Thành vào bệnh viện tâm thần chữa trị. Điều trị một thời gian thì Thành khỏi bệnh, không đi lang thang nữa. Tuy nhiên, Thành không chấp nhận mọi người gọi mình bằng cái tên cũ là “chị Thành”, “cô Thành”, mà yêu cầu mọi người gọi là “anh Hồng”, vì giờ chị Thành chỉ còn là thân xác mà thôi.

Cái ao nơi cậu bé tên Hồng chết đuối năm 1945.

Theo lời kể lại của “anh Hồng”, “anh” vốn có quê gốc ở Thanh Hóa. Nạn đói năm 1945 khiến cả nhà “anh” chết đói. Ngày đó “anh” còn nhỏ, chỉ chừng 4-5 tuổi, mẹ phải dắt “anh” ra Hà Nội mưu sinh. Trên đường xin ăn đến Hà Nam, thì “anh” sảy chân chết đuối dưới ao. Cái ao “anh” chết đuối chính là ao của gia đình chị Thành bây giờ. Linh hồn “anh Hồng” không siêu thoát được nên đã chiếm xác chị Thành.

Để tưởng nhớ… linh hồn mình, “anh Hồng” cho dựng miếu thờ ngay cạnh cái ao nước đó. Sau này khá giả thì tát cao, múc bùn, kè bờ, trồng cây cối xung quanh khiến cái ao hoang biến thành hồ nước đẹp.

"Anh Hồng" tự lập miếu thờ mình

Sau khi lập đền thờ, “anh Hồng” tuyên bố mình có khả năng ngoại cảm tìm mộ. “Anh Hồng” được lộc trời cho, như một ông Thánh, sẽ làm nhiệm vụ cao cả là đưa hài cốt cùng linh hồn liệt sĩ về với gia đình.

Chuyện “anh Hồng” dựng miếu thờ mình, trong khi linh hồn mình đang “trú ngụ” trong thân xác chị Thành quả là hài hước. Chuyện linh hồn mượn xác người còn sống chả khác nào chuyện “hồn Trương Ba da hàng thịt”. Tuy nhiên, cái mô-tip này là quen thuộc với các nhà ngoại cảm, với các “người giời”, nên các nhà khoa học cũng chỉ coi là thông tin tham khảo thêm.

Bát hương ở đền thờ "anh Hồng".

Ngày hôm đó, tiến sĩ V. làm các biện pháp khảo nghiệm để chứng thực khả năng áp vong của “anh Hồng”. Thời điểm đó, người tìm mộ kéo đến nhà “anh Hồng” chưa đông như bây giờ, mỗi ngày chỉ có vài gia đình với vài chục người. Họ ngồi quây tròn bên các di vật của liệt sĩ, chủ yếu là giấy báo tử, ảnh, huân huy chương… rồi lầm rầm khấn vái. “Anh Hồng” đi loanh quanh xem xét, nhòm ngó các gia đình. Hễ thấy ai lắc lư, có biểu hiện “ma nhập” thì anh dừng lại gọi tên liệt sĩ, mời “vong” liệt sĩ về, rồi luôn miệng yêu cầu người nhà khấn vái, gọi liệt sĩ.

Sau một vài hành động không có gì lạ lẫm lắm của “anh Hồng” thì vài gia đình có hiện tượng “ma nhập”, co giật đùng đùng, khóc lóc, kêu gào, hoặc ngồi lắc lư nói chuyện với người xung quanh.

Những chuyện như thế này tôi đã được chứng kiến nhiều ở các trung tâm nghiên cứu về khả năng đặc biệt của con người, nên không lạ lẫm lắm. Tiến sĩ V. cũng ghi nhận những hiện tượng đặc biệt xảy ra tại nhà “anh Hồng”.

Chúng sinh dâng lễ ngập ngụa nơi thờ tự "anh Hồng".

Sau này, với quyền hạn của mình, vị tiến sĩ kia đã lấy danh nghĩa cơ quan để cấp giấy chứng nhận khả năng ngoại cảm cho “anh Hồng”. Dựa vào tấm giấy đó, “anh Hồng” thành lập cái gọi là “trung tâm tìm mộ liệt sĩ”. Tấm giấy chứng nhận đó dù chẳng có giá trị pháp luật gì cả, nhưng “anh Hồng” tha hồ lòe mọi người và các cán bộ địa phương. Nhìn vào tấm giấy chứng nhận đó, một đồng chí công an xã đã nói: “Anh Hồng không hoạt động mê tín dị đoan, không lừa đảo. Anh Hồng được Nhà nước cấp phép để để hoạt động ngoại cảm đấy!”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)