Sức khoẻ 2012-07-23 04:05:06

Quan hệ bằng miệng thì nhiễm HIV?


[size=2]Em rất muốn làm cho bạn trai thỏa mãn bằng cách oral sex nhưng sợ bị nhiễm HIV. Liệu điều đó có đúng không?[/size]

Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!Em đang có một thắc mắc khá tế nhị và mong muốn được giải đáp một cách sớm nhất.Em đã có bạn trai. Bạn trai em đề nghị
oral sex
nhưng em không dám làm.Em có tham khảo trên mạng thì thấy nếu quan hệ bằng miệng sẽ bị nhiễm HIV vì vậy em lo lắm. Em đã từ chối kịch liệt vì không muốn qan hệ trước hôn nhân, kể cả bằng miệng, nhưng bạn trai em giận dỗi.Thật sự em cũng muốn chiều bạn trai nhưng lại rất sợ mắc bệnh. Thấy bạn trai em như vậy em cũng thấy thương nên đã đồng ý. Em muốn hỏi nếu quan hệ tình dục bằng miệng thì nên làm cách nào cho an toàn nhất? Hai người bình thường khi quan hệ thì có bị nhiễm HIV không? Mong chuyên mục trả lời giúp em. Em xin cảm ơn. (Em gái)
Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:Quan hệ tình dục bằng miện hay còn gọi là khẩu giao là hình thức quan hệ tình dục có sử dụng miệng (bao gồm môi, răng và lưỡi) tiếp xúc với các cơ quan sinh dục trong quá trình quan hệ tình dục.




Quan hệ bằng miệng không có thai nhưng vẫn có nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, bao gồm cả HIV (Ảnh minh họa)

Quan hệ tình dục bằng miệng không dẫn tới có thai nhưng vẫn có nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục như
AIDS
, giang mai, HPV…Mặc dù nguy cơ đó là không cao nhưng vẫn có thể xảy ra. Đặc biệt, sẽ càng nguy hiểm hơn khi quan hệ tình dục bằng miệng trong tình trạng sức khỏe răng miệng kém (loét miệng, nẻ hoặc sứt môi, viêm nhiễm lợi, chảy máu chân răng, nha chu…) hoặc có vết loét sinh dục hay có sự hiện diện của các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.Ngoài ra, việc ngậm hoặc nuốt tinh dịch, dịch tiết vào miệng cũng khiến nguy cơ lây bệnh tăng cao vì mầm bệnh có thể xâm nhập qua lưỡi, miệng và cổ họng (những cơ quan vốn có lớp niêm mạc rất mỏng) để vào cơ thể.Nếu người nhận có vết thương hở ở bộ phận sinh dục hoặc nếu người cho có vết thương hở trong hoặc ngoài miệng, hoặc chảy máu đều tăng nguy cơ lây nhiễm. Đánh răng, xỉa răng, đi nha khoa hoặc ăn thức ăn giòn cứng chẳng hạn như trái cây xấy khô trước hoặc sau khi làm tình bằng miệng một thời gian tương đối có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm bởi vì tất cả các thao tác này có thể gây ra những vết rách nhỏ trên niêm mạc miệng. Nhưng vết thương này, mặc dù không nhìn thấy được, cũng tăng nguy cơ lây nhiễm. Nó cũng làm lây nhiễm các vi khuẩn và vi rút thông thường khác nằm trong vùng bộ phận sinh dục.




Nên tắm rửa sạch sẽ trước khi quan hệ bằng miệng để giảm nguy cơ mắc bệnh (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, việc lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, bao gồm cả HIV chỉ có thể xảy ra khi một trong hai người có trong mình căn bệnh đó. Không thể có chuyện cả hai bình thường, chỉ vì quan hệ tình dục bằng miệng mà lại nhiễm HIV được.Để quan hệ tình dục bằng miệng an toàn, không mắc bệnh, em nên chú ý một số điểm sau:- Nên tắm rửa sạch sẽKhi quan hệ tình dục bằng miệng càng cần phải tắm rửa sạch sẽ. Đơn giản nếu không sạch sẽ, vệ sinh, nó sẽ là nguyên nhân khiến cả hai dễ mắc bệnh hơn khi quan hệ.- Nên dùng màng chắn miệng và bao cao suQuan hệ tình dục bằng miệng không khiến
phụ nữ
có thai nhưng nguy cơ mắc các bệnh tình dục vẫn có nên do đó để đảm bảo an toàn, em nên sử dụng màng chắn miệng (detal dam) và bao cao su khi quan hệ tình dục.



[justify]Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc![/justify]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)