Tâm sự - chia sẻ 2012-02-29 08:19:24

Quặn lòng cha rao bán máu cứu con vừa lọt lòng!


[size=1]Quặn lòng cha rao bán máu cứu con vừa lọt lòng[/size]Vừa lọt lòng mẹ, cháu bé Lê Thị Hoa, con của sản phụ Nguyễn Thị Hoàng, ở xã Thuần Thiện (Can Lộc) đã chịu cảnh bất hạnh, toàn bộ phần ruột nằm ngoài ổ bụng. Chứng bệnh quái ác kèm gia cảnh bố mẹ quá nghèo nên sự sống của bé thật mong manh.

Căn phòng điều trị đặc biệt của Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh mấy hôm nay đang chăm sóc, đúng hơn là cấp cứu một bệnh nhi vừa lọt lòng mẹ thân hình đã dị dạng, toàn bộ phần ruột nằm hẳn ngoài ổ bụng. Bước vào căn phòng đặc biệt ấy, khi nữ y tá nhẹ nhàng lật tấm chăn, rồi từng lớp khăn mỏng phủ ấm khỏi người bé, một cảnh tượng đáng thương đập vào mắt chúng tôi, đó là một bé gái còn đỏ hoẻn, nhỏ thó như chú mèo con, toàn bộ phần ruột lọt hẳn ra ngoài đặt trên giường bệnh. Sự sống của bé được kéo dài nhờ hệ thống truyền dịch qua đường tỉnh mạch.



Lúc bác sỹ điều trị lật từng lớp khăn mỏng phủ ấm khỏi người bé…




Cảnh tượng đau đớn, thân hình bé quái dị, ruột nằm ngoài ổ bụng.


Bé bị trọng bệnh nhưng bên cạnh lúc này không có bầu sữa tươi mát của người mẹ, thiếu đi hơi ấm và bàn tay chăm sóc, vuốt ve của người thân. Mẹ bé Hoa sau khi sinh con đã buộc phải cách li để điều trị vì ốm yếu. Sợ người mẹ trẻ bị sốc về tinh thần nên người thân vẫn chưa thông tin về điều bất hạnh mà mà đứa con gái đầu lòng đang gặp phải.

Dẫn chúng tôi về phòng xem bệnh án bác sỹ Nguyễn Trí Quý, Trưởng Khoa nhi của bệnh viện hết sức lo lắng cho sự sống của bé Hoa. “Sau khi sinh, cháu được hội chẩn rộng rãi toàn viện, được chuyển khoa Nhi xử trí với chẩn đoán khuyết tật thành bụng bẩm sinh. Tình trạng của cháu bé là nằm ngoài khả năng cứu chữa của bệnh viện, yêu cầu chuyên môn phải chuyển lên tuyến trên. Chúng tôi đã thông báo điều này với người thân của cháu, nhưng hai ngày qua người thân của bé không lo liệu được kinh phí để đưa bé lên tuyến trên. Các bác sỹ trong khoa cũng thương bé lắm, nhưng thú thực chỉ một mình chúng tôi thì không lo nỗi, cần gia đình xoay sở trong tình cảnh cấp thiết này”- bác sỹ Quý lo lắng nói.

Vừa dứt lời bác sỹ Quý nhấc máy điện thoại gọi người thân của bé Hoa đang túc trực tại bệnh viện. Người thân của bé chính là người cha trẻ mới ngoài 20 tuổi Lê Sỹ Tuấn. Vừa lật đật ở dưới cầu thanh lên gặp bác sỹ đôi mắt của người cha trẻ tuổi đã rớm lệ trước tình cảnh bất hạnh của con thơ. “Bác sỹ ơi, con chúng con có làm sao không? Sao con gái chúng con phải gánh nỗi bất hạnh thế này?” – người bố trẻ nắm chặt tay bác sỹ Quý mà khóc.

Thật cám cảnh khi nghe người bố trẻ tâm sự với các bác sỹ về nỗi bất lực không xoay sở được tiền đưa con đi phẫu thuật: “Vợ chồng con mới cưới được hơn năm, nội, ngoại đều rất nghèo, tiền cưới, tiền chữa bệnh cho mẹ vẫn chưa biết khi nào trả hết. Hôm đưa vợ xuống viện sinh con, vợ chồng con cũng chỉ xoay sở được mấy trăm ngàn, những tưởng mẹ tròn con vuông nào ngờ bất hạnh ập đến”.



Anh Lê Sỹ Tuấn đau đớn nhìn đứa con bất hạnh từ ngoài cửa. Để cứu con đang nguy kịch, anh chỉ còn cách đi rao bán máu


Nói rồi người cha trẻ cầu xin, “Các bác ơi, hai hôm nay con đã chạy vạy, vay mượn nhiều nơi, nhưng nợ nần nhiều quá nên chỉ vay được hơn một triệu. Chừng này con biết không thể đủ để đưa con đi phẫu thuật được nên trăm sự nhờ các bác giúp con. Ở bệnh viện có ai mua máu xin bác sỹ giới thiệu cho con, con xin bán để lấy ít tiền đưa con đi phẫu thuật”.

Sau lời van xin ấy người cha trẻ tuổi dàn dụa nước mắt mở cửa tiến về căn phòng nơi đứa con gái 3 ngày tuổi đang được cách li, điều trị. Nhìn qua khe cửa thấy con nằm ngủ thiếp trên dường người cha thầm hứa với con, “con ơi, nay mai có người mua máu bố sẽ đưa con đi phẫu thuật tìm lại sự sống cho con”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. AnhLê Sỹ Tuấn, chị Nguyễn Thị Hoàng, xóm Làng Chùa, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

ĐT: 0904118205





[size=3]Các tình yêu Vietyo có lòng thì hãy giúp đỡ hết mình nhé 3ahaa3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)