Bóng đá 2012-08-07 14:57:11

Real Madrid đánh bại Barca trong cuộc bầu chọn của Goal


(BongDa168.com) C.Ronaldo đã chiến thắng trong cuộc bầu chọn Goal.com 50. Tuy nhiên còn nhiều siêu sao khác trong cuộc bầu chọn này.

Goal.com đã tiến hành chọn lọc ra 50 cầu thủ hay nhất trong màu giải 2011-2012 trên khắp thế giới dựa trên hệ thống bầu chọn. Đây là lần thứ hai kể từ năm 2008, cầu thủ người Bồ Đào Nha dành danh hiệu ở cuộc bầu chọn này.

1- Neymar trẻ nhất, Buffon già nhất

Tiêu chí quan trọng trong cuộc bầu chọn của Goal.com là phong độ của cầu thủ ở các lứa tuổi khác nhau. Trong đó có 40% là các cầu thủ từ 24-27 tuổi. Bao gồm cả C.Ronaldo, người vừa đoạt giải và 15 cầu thủ trong nhóm 28-31 tuổi. Neymar là cầu thủ trẻ nhất năm lọt vào danh sách này. Bên cạnh đó, thủ môn Buffon là cầu thủ lớn tuổi nhất có mặt trong Goal.com 50. Anh chỉ sinh ra trước Drogba 34 ngày. Tuy nhiên Buffon vẫn còn trẻ hơn Ryan Giggs, người đã lọt vào danh sách Goal.com 50 của năm 2011.



Thống kê dộ tuổi của các cầu thủ lọt vào danh sách của Goal.com - Ảnh: Getty


2-Real lại thắng Barca

Đáng chú ý nhất là cuộc chiến của Barca là Real Madrid trong lần bầu chọn này. “Kền kền trắng “ đã giành chiến thắng khi có tới 9 cầu thủ của họ lọt vào danh sách của Goal.com. Trong khi đó, Barca chỉ có 6 cầu thủ mà thôi. Thế lực mới của bóng đá Anh là Man City xếp thứ ba với 6 cầu thủ được lựa chọn. Các vị trí khác thuộc về Dormund, Juventus và Chelsea. Mỗi đội bóng này đều đóng góp 4 cầu thủ.



Real có số cầu thủ được chọn nhiều nhất - Ảnh: Goal.com


3- Niềm an ủi của Messi

Messi dù không đoạt giải thưởng nhưng anh lại là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong 12 tháng vừa qua. “El Pulga” đã có 60 lần ra sân trong màu áo Barca, nhiều hơn C.Ronaldo 5 trận. Người đồng hương của Messi là Higuain xếp ở vị trí thứ ba với 54 lần ra sân thi đấu. Xếp cuối cùng là Christopher Katongo với 16 lần ra sân trong màu áo Henan Construction.



Messi thi đấu nhiều nhất- Ảnh: Goal.com


4- Cao hơn là giỏi hơn

Theo thống kê, có tới 34 cầu thủ có chiều cao hơn 180cm lọt vào danh sách của Goal.com. C.Ronaldo, người chiến thắng ở cuộc bầu chọn này có chiều cao 186cm, trong khi đó Messi chỉ cao 169cm mà thôi. Người cao nhất trong số 50 cầu thủ được chọn là thủ môn Joe Hart của Man City với chiều cao 196cm.



Thống kê về chiều cao của các cầu thủ trong danh sách của Goal.com - Ảnh: Internet


5- Sức mạnh của Liga

Cũng trong cuộc bầu chọn này, Liga đã chứng tỏ mình là giải đấu hàng đầu khi đóng góp 18 cầu thủ. Ngoài những ngôi sao của Real Madrid và Barca, Liga còn có những cầu thủ xuất sắc thuộc các CLB như Atletico Madrid, Bilbao và Valencia. Xếp thứ hai là Premier League với 13 cầu thủ. Sau đó là giải Bundesliga và Serie A.



La Liga là giải đấu có nhiều cầu thủ xuất sắc nhất - Ảnh: Goal.com


6- Tây Ban Nha lại thống trị thế giới

Một lần nữa Tây Ban Nha lại thống trị trong danh sách của Goal.com. Có tới 10 cầu thủ của xứ Bò tót lọt vào cuộc bầu chọn này. Xếp thứ hai là Đức với 5 cầu thủ. Vị trí thứ ba thuộc về Brazil và Italia. Theo thống kê, có 25 quốc gia có cầu thủ lọt vào danh sách này.



Tây Ban Nha có nhiều cầu thủ xuất sắc nhất - Ảnh: Goal.com


7- Bóng đá tấn công lên ngôi

Trong danh sách 50 cầu thủ xuất sắc nhất màu bóng vừa qua, có tới 24 cầu thủ tấn công. Tuy nhiên số lượng các cầu thủ phòng thủ và thủ môn cũng tăng lên so với năm trước.



Có nhiều cầu thủ tấn công lọt vào danh sách này - Ảnh: Goal.com


8- Xavi: "Vua" của những danh hiệu

Trong bảng xếp hạng về danh hiệu, Xavi của Barca đứng đầu với 23 danh hiệu cao quý, bỏ xa C.Ronaldo và Messi. Trung bình các cầu thủ trong danh sách đoạt 14,9 danh hiệu. C.Ronaldo xếp ở vị trí thấp nhất khi chỉ có 11 danh hiệu.



Xavi có nhiều danh hiệu nhất - Ảnh: Getty


9- Nike và Adidas cùng xứng bá

Bên cạnh đó, các hãng đồ thể thao cũng góp mặt trong cuộc bầu chọn này. Hãng Nike đã cung cấp giày thi đấu cho 25 cầu thủ trong danh sách. Hãng Adidas của Đức cũng chiếm 32 %. Hai hãng đồ thể thao khác là Umbro và Puma ở vị trí thấp hơn khi họ có ít cầu thủ đại diện hơn lọt vào danh sách Goal.com 50.



Nike và Adidas có nhiều đại diện lọt và danh sách của Goal.com - Ảnh: Goal.com


[justify]33- Đây là số tuổi của Pirlo, cầu thủ gây bất ngờ nhiều nhất khi lọt vào danh sách của Goal.com[/justify]

[justify]7- Có tới 7 cầu thủ thi đấu mùa đầu tiên ở CLB mới lọt vào danh sách của Goal.com.[/justify]

[justify]703 tỉ 980 nghìn bảng- Đây là là tổng giá trị chuyển nhượng của 50 cầu thủ này ở thời điểm hiện tại. Trong đó cầu thủ có mức phí cao nhất là Cristiano Ronaldo vào khoảng 80 triệu bảng, và thấp nhất là Christopher Katongo với chỉ 198 000 bảng.[/justify]

[justify]14- Đây là số cầu thủ của Mourinho góp mặt trong danh sách này.[/justify]

[justify]845- Đây là số bàn thắng của 50 cầu thủ trong danh sách cộng lại. Trung bình mỗi cầu thủ ghi được 16,9 bàn thắng.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)