Teen 24h 2011-06-23 10:02:38

return : các kiểu phá thai thời... nguyên thủy!


[justify][size=4]Chỉ vì những phút xốc nổi, lầm lỡ, thiếu kiến thức về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, rất nhiều bạn trẻ đã trót mang thai và tìm cách giải quyết "hậu quả" bằng nhiều phương pháp khác nhau, bất kể việc làm đó gây ra hậu quả thế nào.

Phá thai bằng các phương pháp dân gian

Tìm đến các trung tâm, bệnh viện để nạo, hút, phá thai có thể là phương pháp nhanh gọn, an toàn được các bạn trẻ lựa chọn trong thời buổi hiện nay. Nhưng bên cạnh các phương pháp "chính thống", thì một bộ phận không chỉ ở giới trẻ mà ngay cả những phụ nữ trung niên, đã có gia đình tìm đến và lựa chọn, đó là các phương pháp phá thai dân gian.[/size][/justify]
[justify][size=4] [/size][/justify]
[justify]
[size=4][/size]
[size=4]Bà lang và phương pháp phá thai bằng que[/size]
[size=4]
Chưa có một tài liệu chính thức nào công bố có tất cả bao nhiêu hình thức phá thai dân gian nhưng qua một số phương pháp được lan truyền trong "chị em phụ nữ" thì có thể liệt kê một số phương pháp hay được sử dụng như: phá thai bằng que, phá thai bằng cách đưa ống vào tử cung rồi bơm thuốc xông thai, phá thai bằng rau răm, rau thơm, rau ngót và phá thai bằng thuốc bắc.

"Phá thai bằng que là phương pháp phá thai diễn ra chủ yếu ở những vùng sâu, vùng xa, nơi sự hiểu biết của người dân còn hạn hẹp, đời sống còn khó khăn. Phá thai bằng que ở mỗi vùng, mỗi nơi có sự khác biệt. Có nơi phá thai chỉ bằng câu niệm chú và một đoạn que dâu buộc chỉ đưa vào cơ thể của người phụ nữ. Có nơi thì sử dụng một cây que bằng gỗ xốp, mềm, nhọn, dài cỡ 10cm, rộng chừng 1cm, được phơi khô sau đó, đưa que luồn vào tử cung người mang thai gây đau đớn" - Bác sĩ khoa sản Phạm Thị Thu cho biết.

Cũng theo bác sĩ Thu, cách phá thai bằng que rất dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, băng huyết hoặc các bệnh liên quan đến đường sinh dục. Nghiêm trọng hơn là có nguy cơ gây tử vong.

Một cách phá thai khác và cũng được gọi là phương pháp dân gian là đưa ống vào trong tử cung và bơm thuốc xông thai. "Đây là phương pháp dùng một ống nhựa dài, sử dụng chất bôi trơn để luồn vào tử cung của thai phụ, sau đó bơm thuốc xông thai để phá. Cách phá thai này cũng rất nguy hiểm, mất vệ sinh và có nguy cơ tử vong cao" - Bác sĩ Thu nói.

Phá thai bằng rau ngót hay các loại rau thơm là một phương pháp phổ biến, không chỉ diễn ra ở những vùng cao, hẻo lánh mà được nhiều bạn trẻ ngay tại thủ đô áp dụng. Phá thai bằng phương pháp này là dùng rau ngót giã sống hoặc xay lấy nước rồi uống. Hoặc là ăn các loại rau thơm như rau răm với mức độ nhiều và thường xuyên. "Thực tế, rau ngót hay các loại rau thơm có tác dụng làm sạch rau thai sau khi đẻ, sau sảy hay sau khi nạo thai. Nếu sử dụng các loại rau trên trong khi đang mang thai có khả năng sẽ gây hư thai, nhưng cũng còn tuỳ vào cơ địa mỗi người. Trong trường hợp phá được thai hay không phá được đều sẽ gây đau đớn và nguy hiểm cho thai phụ."

Phá thai bằng thuốc bắc, theo một chuyên gia về Đông dược tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Để giúp phá thai, thầy thuốc Bắc sẽ bốc những vị như Ô Kim, Cao Ích Mẫu, Hồng Hoa, Dương Qui, Mẫu Đơn Bì, Đại Hoàng, Phụ Tử, Thiềm Thóai. Chỉ cần kê liều lượng những thức này cao hơn một hai chỉ thì công hiệu sẽ gấp bội. Nhưng không phải nhà thuốc Đông y nào ở Việt Nam cũng sẵn sàng bán những loại độc dược này cho khách vì làm như vậy là sai nguyên tắc nghề nghiệp của một vị lương y và gây nguy hiểm cho thai phụ.

Trả giá từ những lần nạo phá thai

Phá thai, dù bằng phương pháp nào đi chăng nữa (phá thai tại bệnh viên hay bằng các phương pháp dân gian) đều dẫn đến những hậu quả khôn lường, mà trực tiếp nhất, nhìn thấy rõ ràng nhất là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ cũng như sức khoẻ sinh sản của người phụ nữ.[/size][/justify]
[justify][size=4] [/size][/justify]
[size=4][/size]
[size=4]Các bệnh viện phụ sản tư nhân lúc nào cũng trong tình trạng đông nghẹt, phải xếp hàng chờ[/size]
[size=4]
Vấn nạn nạo phá thai ngày càng gia tăng ở giới trẻ hiện nay cũng đồng nghĩa với tình trạng vô sinh diễn ra ngày càng nhiều. Mỗi lần phá thai, người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng cả về thể chất lẫn tinh thần.

"Về thể chất, việc phá thai sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh; tăng nguy cơ sảy thai, thai ngoài tử cung, thai chết non; rối loạn kinh nguyệt; xuất huyết, nhiễm trùng, sốc, hôn mê; tử cung bị thủng; viêm phúc mạc; đau dữ dội… Về tinh thần, có thể mắc các bệnh như: mặc cảm tội lỗi, khuynh hướng tự tử, cảm giác mất mát, tang tóc, buồn rầu ( mourning ), thương tiếc, hối hận, mất tự tin, giảm sự tôn trọng bản thân, ưu tư về cái chết, tâm lý thù địch, hành vi tự hủy hoại bản thân, tâm lý tuyệt vọng, xói mòn bản năng làm mẹ, căm thù bất cứ ai liên hệ đến phá thai, ý muốn kết thúc quan hệ, không còn khả năng tự tha thứ, cảm giác mất tính người, bị lợi dụng, có khuynh hướng ngược đãi con cái..." - Bác sĩ Thu cho biết.

Nguy hiểm hơn cả, việc nạo phá thai có thể dẫn đến tử vong, nhất là đối với các phương pháp phá thai dân gian, thiếu hiểu biết.

Có thể kể đến một số trường hợp tử vong do nạo phá thai hết sức thương tâm như trường hợp của chị Vi Thị Xiên (Quế Phong - Nghệ An) đã tử vong sau khi đi phá thai bằng que tại nhà một bà lang cùng xã. Hay chị Lô Thị Thêm (44 tuổi, trú tại bản Đọn Phạt, xã Cắm Muộn, Quế Phong, Nghệ An) tử vong sau khi phá thai bằng cách đưa ống vào trong tử cung và bơm thuốc xông thai.

"Em đã từng phá thai bằng cách uống nước rau ngót. Khi đó em bị đau bụng dữ dội và tiêu chảy. Nghĩ rằng có triệu chứng như thế là đã bỏ được cái thai nhưng thực tế hai tháng sau em vẫn không có kinh và mới biết cái thai đã được 12 tuần tuổi. Em vô cùng hoang mang và lo sợ, nhưng nhờ có mẹ em mà mọi chuyện dần được giải quyết. Cho đến bây giờ em vẫn cảm thấy kinh sợ mỗi khi nhớ về khoảng thời gian ấy và không thể tha thứ cho mình" - N.T.P (18 tuổi) tâm sự.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)