Hot boy - hot girl 2011-09-27 23:54:50

ron rang cho dem dong xuan


[size=2]Dạo chợ đêm Hà Nội[/size]
Posted by dinasoft 19-08-2010 2,674 views 1120 words
(No Ratings Yet)


Email This Post Print 0 Comment Font size




TTO – Bất chấp thời tiết nóng hay lạnh, thậm chí mưa, hằng đêm tuyến phố đi bộ vẫn đông chật người. Sức hấp dẫn của cách khám phá Hà Nội mới này khiến những ai đến một lần không thể không trở lại…

Lung linh đêm chợ Đồng Xuân – Ảnh: Nguyễn Hoàng Long
Tuyến đi bộ gần 3km xuyên qua khu mua sắm sầm uất nhất khu phố cổ Hà Nội, xuyên qua những ngôi nhà còn giữ được khá nhiều nét xưa cũ, những ngõ nhỏ sâu hun hút đặc trưng hay những sạp hàng vỉa hè xen lẫn những quầy hàng đèn điện sáng choang.

Tuyến phố đi bộ bắt đầu từ phố Hàng Đào tiếp giáp với quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và kết thúc tại cổng chợ Đồng Xuân, được tổ chức từ 18g-23g các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật. Đặc biệt, vào tối thứ bảy hằng tuần, hai đầu tuyến phố có tổ chức các buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống như chèo, xẩm, quan họ, ca trù… rất được du khách quan tâm theo dõi.

Hiện Hà Nội có tất cả 3 chợ đêm: chợ đêm sinh viên Phùng Khoang, chợ đêm sinh viên Dịch Vọng và chợ đêm Hà Nội tại khu Hàng Đào - Đồng Xuân. Hai khu chợ đêm sinh viên được xây dựng như một khu chợ thật sự chỉ họp về đêm. Riêng khu chợ đêm Hà Nội lại kết hợp khu phố đi bộ (Hàng Đào - Hàng Ngang - Hàng Đường - Đồng Xuân) với khu chợ đêm.
“Tôi rất thích đi chợ đêm, tuyến phố này bố trí rất khéo, không khí mua bán tấp nập phía dưới, và chỉ cần ngước lên, sự trầm mặc của phố cổ vẫn thu hút người muốn khám phá. Ngoài ra, có một điều đặc biệt tại đây mà hiếm khi tôi gặp tại Việt Nam đó là giá cả rất rẻ, không phân biệt người mua là người nước ngoài hay người Việt Nam và nhất là… không phải mặc cả”, Frank Muller, một người Đức đang làm việc tại Việt Nam, thú vị nói.

Bà Hoàng Thị Năm ở phố Hàng Cân cho biết: “Nhà tôi ở rất gần tuyến phố đi bộ nên gần như tối thứ bảy nào bạn bè cũng đến gửi xe và rủ nhau ra xem hát chèo, hát xẩm. Những môn nghệ thuật truyền thống này rất hay nhưng lại không có nhiều nơi diễn, chúng tôi hầu như không bỏ lỡ buổi diễn nào ở đây”.

Hiện nay, số hộ kinh doanh trong tuyến phố đi bộ và chợ đêm đã lên tới gần 4.000, tạo nên một địa điểm mua bán thật hấp dẫn với mọi người và đặc biệt với giá rất bình dân. Những mặt hàng của các phố nghề Hà Nội góp mặt đầy đủ, góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội và tạo nét hấp dẫn cho riêng phố cổ.

Cách đây 6 năm, có không ít người nghi ngờ về sự thành công của mô hình chợ đêm kết hợp tuyến phố đi bộ. Hiện vẫn còn những tồn tại cần được giải quyết nhưng không thể phủ nhận tuyến phố đi bộ và chợ đêm Hà Nội đã trở thành một nét văn hóa Hà Nội, là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan kiến trúc, không gian phố cổ hay mua sắm, thưởng thức văn hóa nghệ thuật truyền thống.

Chỉ cần ngước lên, sự trầm mặc của phố cổ vẫn thu hút người muốn khám phá – Ảnh: Nguyễn Hoàng Long
Tha hồ nhìn ngắm – Ảnh: Nguyễn Hoàng Long
Thú vị nhất là những gian hàng mây tre lá – Ảnh: Nguyễn Hoàng Long
Hàng dép giá cực rẻ, tha hồ chọn lựa! – Ảnh: Nguyễn Hoàng Long
Ở một quầy hàng gốm, sơn mài với những mẫu mã sinh động luôn được cập nhật nhanh chóng – Ảnh: Nguyễn Hoàng Long
Việc mua bán cũng diễn ra rất nhanh – Ảnh: Nguyễn Hoàng Long
Theo ông Đỗ Xuân Thủy - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân (đơn vị quản lý tuyến phố đi bộ và chợ đêm Đồng Xuân): chủ trương của thành phố Hà Nội và quận Hoàn Kiếm là mở rộng tuyến phố đi bộ, thêm không gian cho du khách cảm nhận phố cổ Hà Nội.

Theo chủ trương này, công ty đã nghiên cứu để đưa thêm tuyến phố Hàng Buồm – Hàng Giầy – Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến – Mã Mây vào tuyến phố đi bộ, bởi đây là tuyến phố còn lưu giữ được rất nhiều không gian Hà Nội cũ và nối liền với tuyến phố đi bộ hiện tại thành một khu vực kín, tiện cho việc quy hoạch cũng như cho khách tham quan.

Cũng theo ông Đỗ Xuân Thủy, tuyến phố này có rất nhiều địa chỉ ẩm thực có tiếng của Hà Nội. Ông cũng đề xuất khuyến khích các nghệ nhân nấu ăn vào bán ở khu phố đi bộ nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực Hà Nội. Đồng thời tập hợp các món ẩm thực nổi tiếng để giới thiệu với người dân trong nước và du khách quốc tế.

Công ty cổ phần Đồng Xuân đang cố gắng để hoàn thành dự án mở rộng tuyến phố đi bộ và chợ đêm Hà Nội kịp đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, cùng với đó là một nét văn hóa mới của Hà Nội sẽ được hình thành và nhân rộng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)