Bóng đá 2012-04-22 02:53:55

Ronaldo giúp Real đánh sập 'pháo đài Nou Camp' của Barca


[size=2] Ronaldo đã "nổ súng" giúp Real thắng nghẹt thở 2-1 ngay tại Nou Camp. Hơn Barca 7 điểm, đoàn quân của Mourinho coi như đã sở hữu ngai vàng La Liga.[/size]Barca đã thua trận đầu tiên trên sân nhà Nou Camp ở mùa giải năm nay và đau đớn hơn cho đội bóng xứ Catalan khi trận thua này chính là dấu chấm hết cho thời kỳ thống trị bóng đá Tây Ban Nha của họ. Kém Real tới 7 điểm trong khi La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa, đoàn quân của Pep Guardiola gần như không còn cơ hội để có được chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp.



Với Real thì đây là giây phút ngọt ngào nhất kể từ mùa hè năm 2008. Lần đầu tiên “Kền kền trắng” hạ được Barca của Pep Guardiola trong khuôn khổ La Liga và càng tuyệt vời hơn khi chiến thắng đó diễn ra tại Nou Camp. Giành ngai vàng ngay tại thánh địa của đối thủ, Real đã phần nào trả được mối hận 3 mùa giải liên tiếp phải chịu lép vế trước kẻ thù không đội trời chung.

Sung sướng nhất bên phía Real là có lẽ là Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng vô cùng quan trọng ấn định tỷ số 2-1. Cuối cùng CR7 cũng có thể ngẩng cao đầu mà tuyên bố: “Tôi không phải là ngôi sao chỉ biết tỏa sáng trong những trận cầu nhỏ”.



Real bước vào trận “siêu kinh điển” với lợi thế lớn là hơn đối thủ 4 điểm. Chính vì vậy Mourinho đã rất khôn ngoan, không chơi đôi công với Barca mà cho đội nhà đá phòng ngự phản công, chờ Barca nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn thắng để tung ra những cú đấm knock-out.

Chiêu bài của Mourinho đã thành công mỹ mãn. Đội bóng thành Madrid tạo ra hệ thống phòng ngự tầng tầng lớp lớp, không cần chơi quá rắn như những trận “siêu kinh điển” trước đây nhưng vẫn phong tỏa thành công các mũi khoan thượng hạng của Barca như Messi, Xavi, Iniesta…

Không chỉ phòng thủ hiệu quả, Real còn rất biết cách tận dụng các tình huống cố định để làm chao đảo khung thành Barca. Ngay phút thứ 5 Ronaldo đã làm thót tim CĐV đội chủ nhà với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả đá phạt góc bên cánh trái của Oezil, khiến thủ thành Valdes phải bay người hết cỡ mới có thể khẽ chạm tay vào bóng cứu thua cho đội nhà.

Hàng phòng thủ của Barca chơi rất tệ và sự xuất sắc của Valdes không thể mãi cứu thua cho đội nhà. Phút 17, thủ môn người Tây Ban Nha đã rướn người hết cỡ để cản cú đánh đầu của Pepe sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Di Maria nhưng Puyol luống cuống không phá bóng lên ngay, để Khedira lao vào dứt điểm ngay trong chân, ghi bàn mở tỷ số.

Khedira mở tỷ số sớm cho Real
Bàn thua sớm đã khiến Barca rơi vào thế bị động. Đội bóng chủ sân Nou Camp không còn thể hiện được những pha phối hợp mượt mà như thường thấy, thường xuyên có những pha chuyền sai địa chỉ. Ở phía bên kia chiến tuyến, Real chủ động giảm nhịp trận đấu, thiên hẳn về phòng ngự, các tiền vệ như Oezil, Di Maria cũng lùi rất sâu về phần sân nhà góp tay bảo vệ khung thành Casillas.

Không ai còn nhận ra một Barca vừa thắng 11 trận liên tiếp tại La Liga. Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, các nhà đương kim vô địch chỉ tạo ra được đúng hai cơ hội ăn bàn (phút thứ 7 và 25) nhưng đáng tiếc là Alves và Xavi đã không thể thắng được thủ thành Casillas trong tình thế đối mặt.

Sanchez đã tỏa sáng nhưng không đủ để giúp Barca tránh khỏi một thất bại
Thua hoặc hòa là coi như tan tành giấc mơ vô địch La Liga 2011/12 nên Barca buộc phải đẩy cao đội hình tấn công ngay khi hiệp hai trở lại. Tuy nhiên, Barca chỉ trội hơn về thời gian kiểm soát bóng chứ không thể khoan thủng được bức tường phòng ngự tầng tầng lớp lớp của đội khách. Trong những lần hiếm hoi có cơ hội thì ngôi sao trẻ Tello lại quá nôn nóng, dứt điểm cẩu thả. Thực sự Pep Guardiola đã sai lầm khi dùng Tello, cầu thủ người Tây Ban Nha còn quá non, chưa đủ kinh nghiệm để vượt qua sức ép tâm lý trong một trận cầu “siêu kinh điển” định đoạt ngai vàng của cả một mùa giải.

Chứng kiến đội nhà thi đấu bế tắc, phút 69 HLV Pep Guardiola quyết định tung Sanchez vào sân thay Xavi để gia tăng sức mạnh cho hàng công. Không thể ngờ sự thay đổi nhân sự của vị thuyền trưởng người Catalan lại phát huy tác dụng nhanh đến vậy. Chỉ chưa đầy một phút sau khi được vào sân, ngôi sao người Chile đã lập công để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Đáng tiếc, hi vọng của Barca vừa được thắp lên đã lập tức bị Ronaldo dập tắt. Đúng hai phút sau khi Sanchez ghi bàn, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có pha băng lên rất nhanh, đón đường chuyền của Oezil, lạnh lùng đánh bại Valdes, giúp Real tái lập thế dẫn bàn. Với bàn thắng này, Ronaldo sẽ không còn bị chê bai là “ngôi sao chỉ biết tỏa sáng trong những trận cầu nhỏ”.

Niềm vui của Ronaldo, nỗi buồn của Messi
Những phút cuối trận HLV Pep Guardiola tung cả Pedro và Fabregas vào sân với hi vọng tạo ra sự thần kỳ, nhưng tất cả đã là quá muộn. Real phòng ngự chắc chắn, bảo vệ thành công tỷ số cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Giành chiến thắng trong trận “siêu kinh điển”, Real đã hơn Barca 7 điểm, coi như đã là chủ nhân của ngai vàng, chấm dứt 3 mùa giải thống trị của thầy trò Pep Guardiola.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Mascherano, Puyol, Adriano (Pedro 74’); Xavi (Sanchez 69’), Busquets, Thiago; Tello (Fabregas 81’) , Iniesta, Messi.

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Khedira, Xabi Alonso; Ronaldo, Ozil, Di Maria (Granero 74’); Benzema.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)