Chuyện shock 2015-10-06 04:01:33

Rùng rợn bộ bài dự đoán chính xác những thảm họa Thế giới


Một sự trùng khớp đáng ngạc nhiên về những hình ảnh trong một game thẻ bài  với những thảm họa như vụ 11/9, cái chết của Công nương Diana, nhóm khủng bố ISIS, trận động đất lớn ở Nhật Bản đang khiến các nhà phân tích dấy lên mối lo ngại về một âm mưu thiết lập lại thế giới được toan tính từ 6 năm về trước.


Sự trùng khớp liên quan đến vụ 11/9 với thẻ bài phát hành vào năm 1995. (Ảnh: Daily Star)

Đây là game thẻ bài có tên Âm Mưu được phát hành năm 1995 bởi Illuminati (chỉ những người được Chúa soi sáng) của Steve Jackson. Trò chơi được thiết kế như là một cuộc phiêu lưu đầy thử thách cho những người từ 12 tuổi trở lên. Người chơi có vai trò trong một tổ chức bí mật và rút thẻ khi họ thống trị thế giới. Trò chơi Illuminati bao gồm hơn 100 thẻ với những mục tiêu hoạt hình, các nhóm và thẻ sự kiện đặc biệt. Thoạt nhìn những hình ảnh trên thẻ bài không có gì đặc biệt và chẳng có gì phải lo ngại về những tấm thẻ dường như vô hại này. 


Thảm họa động đất, sóng thần cũng xuất hiện trong thẻ game này. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ càng, nhận ra sự trùng khớp đáng ngạc nhiên của chúng với những vụ khủng bố và thảm họa trên thế giới. Một số người cho rằng trò chơi này có thể tiên đoán trước tương lai. Trong nhiều năm ý tưởng của những người được Chúa soi sáng đã trở thành tâm điểm cho các nhà lý thuyết âm mưu, những người tin rằng đâu đó trên thế giới này có một nhóm người ưu tú đang lập kế hoạch để mở ra một tân thế giới.


Có dự đoán nào cho những xung đột về hạt nhân?

Sau đây là chủ đề của trò chơi và những lời tiên tri về nó có thể làm hoảng sợ cả người chơi và những người theo thuyết âm mưu.

Vụ tấn công khủng bố 11/9

Gần 3.000 người đã thiệt mạng sau khi nhóm khủng bố al-Qaeda tấn công vào Mỹ ngày 11/9/2001. Hai máy bay chở khách đâm vào cả hai tòa tháp Trung tâm thương mại tại Manhattan khiến chúng đổ sập xuống thành phố bên dưới. 


Thẻ bài mô tả vụ khủng bố 11/9 với hình ảnh 2 tòa tháp bốc lửa. (Ảnh: Illuminati)

Vụ khủng bố được mô tả qua thẻ có hình ảnh hai tòa tháp lớn với vụ nổ xé giữa trời. Phía trên cùng của tòa nhà cũng bị nghiêng sang bên phải, cho thấy nó sắp đổ sập xuống. Những hình ảnh rất giống với vụ khủng bố kinh hoàng làm lay chuyển cả Trung tâm thương mại Thế giới ở New York.


Hình ảnh tòa tháp Trung tâm thương mại Mỹ bị tấn công. (Ảnh: Getty)

Một thẻ bài gọi là “Lầu Năm Góc” cho thấy Mỹ phòng thủ khi tổng hành dinh bị đốt cháy. Lầu Năm Góc đã nhắm mục tiêu vào các hoạt động khủng bố và chịu thiệt hại nghiêm trọng sau khi một chiếc máy bay thương mại đâm vào nó. Các thẻ bài đều được phát hành vào năm 1995, 6 năm trước khi sự việc diễn ra.

Cái chết của Công nương Diana

Thêm một sự trùng hợp nữa, thẻ Quý bà Diana xuất hiện 2 năm trước khi Công nương Diana mất vì tai nạn xe hơi. Trong thẻ bài quý bà đội một chiếc vương miện, mặc bộ váy màu tím, được bao quanh bởi các tay săn ảnh. Quý bà được mô tả trong tấm thẻ là “Không bị tấn công bới nhóm Hòa Bình hay Tự do ngoại trừ các phương tiện truyền thông”.


Sự giống nhau đáng ngạc nhiên giữa Công nương Diana và công chúa Di. (Ảnh: Daily Star)

Mặc dù thẻ bài không đề cập đến cái chết của cô gái, nhưng sự tương đồng này đã gióng lên một hồi chuông báo động cho các nhà lý thuyết âm mưu. Công nương Diana mất vào năm 1997, 2 năm sau khi trò chơi được phát hành, có một sự ám chỉ ngầm nào đó trong những tấm thẻ bài.

Trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản năm 2011

Một thẻ bài trong trò chơi đã mô tả trận động đất và sóng thần đã tàn phá Nhật Bản năm 2011 với một tháp đồng hồ bị phá, phía sau là hình ảnh người dân bỏ chạy tán loạn. Nhiều người tin rằng, tháp trong thẻ chính là tháp Wako ở khu mua sắm Ginza, Tokyo. Thẻ bài này chính là dự báo về trậnd động đất 9 độ richter đã tàn phá Nhật Bản năm 2011. Gần 16.000 người đã thiệt mạng do động đất và sóng thần.


Tháp đồng hồ trong thẻ game được cho là giống hệt tháp Wako ở Nhật. (Ảnh: Daily Star)

Tràn dầu

Các nhà lý thuyết âm mưu đã cho rằng trò chơi này dự đoán sự cố tràn dầu BP năm 2010. Tràn dầu là một trong những vấn đề không mới. Nhưng vụ nổ giàn khoan dầu Deepwater Horizon của hãng BP vào ngày 20/4/2010 đã khiến 11 công nhân thiệt mạng và hơn 125 triệu gallon dầu tràn vào vùng vịnh Mexico, gây ra một trong những thảm họa môi trường nghiêm trọng nhất trong lịch sử Mỹ.



Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: IS đang sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt

Vntinnhanh.vn - Bài phát biểu của Ngoại trưởng Sergei Lavrov tại phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ nhấn mạnh đến các nguy cơ từ IS và thông tin về hoạt động quân sự của Nga tại Syria.


Sự tương đồng giữa thảm họa bên bờ biển trong game và sự cố tràn dầu BP 2010. (Ảnh: Daily Star)

Trong thẻ bài là hình ảnh một con chim bị bao quanh bởi dầu thô đen đặc, rất giống với hình ảnh ảm đạm của những loài động vật bị mắc kẹt trong sự cố tràn dầu BP. Kèm theo đó là lời mô tả “Một cuộc tấn công để tiêu diệt bất kỳ nơi nào ở ven biển”.

Cuộc chiến tranh Hồi giáo

Hơn 1 năm qua sự trỗi dậy nhanh chóng và ngoạn mục của ISIS đã trở thành mối đe dọa đến an ninh toàn cầu. Thật trùng hợp dường như sự kiện này cũng được dự báo trước bởi những thẻ bài Illuminati. Trong thẻ là hình ảnh một cầu thủ có khả năng kiểm soát hoặc chống lại một nhóm cuồng tín. Cầu thủ này được vẻ giống một người đàn ông Trung Đông cầm một khẩu súng máy đang chống trả lại sự tấn công của đối phương.


Jihad và phần tử hồi giáo ISIS. (Ảnh: Daily Star)

Những hình ảnh rất giống với đoạn phim chiếu trên toàn thế giới về cảnh máy bay chiến đấu thánh chiến đang hoạt động tạ Syria và Iraq và sự can thiệp quân sự mới nhất của Nga tại Syria.

Thế chiến thứ III

Trò chơi đã gây sốc khi đưa ra dự đoán về Thế chiến thứ III với thẻ bài cùng tên. Đây là thẻ để cho người chơi có cơ hội mở ra một cuộc xung đột toàn cầu nhằm lập lại trật tự thế giới mới. Trên thẻ bài là hình ảnh một đám mây hình nấm, cho thấy chiến tranh thế giới thứ III sẽ là cuộc chiến hạt nhân, và đây cũng là hình ảnh xuất hiện trên hầu hết các thẻ. Đây có lẽ là dự báo tồi tệ nhất mà các nhà lý thuyết âm mưu nhận thấy được từ những tấm thẻ bài.


Thế chiến thứ III sẽ là một cuộc chiến tranh hạt nhân? (Ảnh: Daily Star)

Kiểm soát súng ống

Sau nhiều vụ thảm sát hàng loạt, Mỹ sẽ thắt chặt việc kiểm soát súng ống. Trong năm nay, Mỹ và Anh đã cùng thảo luận về những biện pháp mới để tăng cường kiểm soát vũ khí. Mới đây vào đêm 1/10, it nhất 13 người chết, bao gồm kẻ tấn công, và hàng chục người bị thương trong vụ xả súng ở Cao đẳng Cộng đồng Umpqua, Mỹ. Và Tổng thống Mỹ cho rằng đó là chuyện bình thường ở nước này.


Kiểm soát súng ống và những vụ thảm sát ở Mỹ có một sự trùng khớp với tấm thẻ này. (Ảnh: Daily Star)

Tấm thẻ bài cho thấy hình ảnh bàn tay cầm súng chúc xuống dưới của một người đàn ông, máu bắn tung tóe trên mặt đất trong khi một bàn tay khác cố gắng lấy đi khẩu súng trên tay người này. Nhiều nhà phân tích cho rằng, bức ảnh cũng có thể là lời dự báo trước cho vụ nổ súng Sandy Hook hoặc vụ thảm sát Virginnia Tech, được thực hiện trước đó để thúc đấy việc Mỹ đưa ra những biện pháp cứng rắn hơn trong vấn đề kiếm soát súng.

Sự tấn công của thiên thạch

Đây được xem là dự báo về sự kết thúc của thế giới. Trong cuộc chiến, người chơi có thể chuyển qua thẻ sao băng để quét sạch các đối thủ của họ. Với các nhà âm mưu, đây được xem là sự kiện sẽ xảy ra trong thời gian tới.


Thẻ bài hủy diệt trong game là dự báo về ngày tận thế của nhân loại? (Ảnh: Daily Star)

Có lẽ sẽ là một tiểu hành tinh hoặc sao chổi lao đến và phá hủy hành tinh của chúng ta trong tuần này. Người ta tin rằng ngày tận thế sẽ trùng khớp với hiện tượng được gọi là Trăng Xanh. Điều đó vẫn chưa xảy ra, nhưng vẫn luôn tồn tại mối lo ngại về một tảng đá khổng lồ ngoài không gian sẽ tiêu diệt toàn nhân loại vào một ngày nào đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)