Chuyện lạ 2010-06-04 02:12:11

Rùng rợn khi người sống người chết sống lẩn lộn - Đồ chơi của trẻ em là sọ người


Họ sinh hoạt ngay tại nghĩa địa và những đứa trẻ nghèo có đồ chơi ''tiêu khiển'' là những đầu lâu xương sọ của xác chết bỏ hoang.

Mảnh đất phía Bắc Manila là địa điểm được xem như ‘đất thánh’ của Philippines với một diện tích rộng và hơn 50.000 người dân đang sống trong khu mộ hoang tàn.








Những hốc đá dành cho người chết trước đó là căn nhà trú ngụ của người dân nghèo





Kể từ năm 1884, khu vực này đã cùng lúc trở thành nơi cư trú của người dân nghèo và cả những vong hồn xấu số. Họ sinh hoạt ‘bình đẳng’ và ‘hòa thuận’ như không có một cản trở về tâm linh và rào cản ‘thế hệ’.
















Nghĩa trang này từ lâu đã trở thành địa điểm cư trú an toàn





Với những hộ gia đình nghèo thì so sánh việc bỏ tiền thuê nhà trong khu ‘ổ chuột’ và trú ngụ nơi đây hoàn toàn là những so sánh khập khiễng.
















Trẻ em vui đùa trên''sân chơi''và những món đồ chơi đặc biệt





Tại nghĩa địa rộng 135 mẫu Anh (1 mẫu Anh tương đương 4.046,9 mét vuông), họ có thể miễn phí sinh sống; những đứa trẻ được ‘thỏa sức’ chơi đùa trong không gian thoáng đãng không một bóng nhà cao tầng che lấp ánh sáng; những người đàn ông có được công việc canh mộ cho những gia đình chôn của quý theo kèm người chết.
















Tuy nhiên, bên cạnh điều kiện ‘ưu việt’ này, họ phải đối mặt với sự ô nhiễm môi trường, hoàn cảnh sống thấp kém trầm trọng dẫn tới những căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm tính mạng…
















… và cuộc sống khá thảnh thơi tại ''lãnh địa'' an toàn



Mặc dù khu vực này đã hình thành và được phát triển lâu đời nhưng vẫn chưa khi nào bị cơ quan chức năng ‘túm gáy’. Những người dân nơi đây cho rằng chính các vị quan chức cũng sợ ‘phải tội’ với vong hồn và địa điểm này ''nghiễm nhiên''trở thành nơi cư trú vô cùng an toàn cho họ.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)