Chuyện lạ 2017-09-10 08:08:16

Rùng rợn nghề lấy dao... cạo mắt


Một thợ cắt tóc 62 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc nổi tiếng với món nghề lấy lưỡi dao sắc lẻm để cạo đi những thứ không sạch sẽ ở tận trong mí mắt.



Ông Xiong Gauwu cạo mắt cho khách


Xiong Gauwu cho biết ngày nào ông cũng cạo mắt cho khách và chưa gặp sự cố gì trong suốt 40 năm hành nghề ở cửa tiệm trong một con ngõ nhỏ ở Thành Đô.

Thường thì sau khi đã cắt tóc, cạo râu cho khách xong, ông rửa dao rồi vạch mí mắt khách lên. Sau đó ông dùng dao cạo nhẹ vào cả bên trong mí mắt trên và dưới. Xiong cho biết kỹ thuật cạo mắt này cực ổn và nhẹ giúp làm sạch bụi bẩn và chất bẩn trong mắt.

Theo nhiều bác sĩ, nghề cạo mắt đã được lưu truyền rộng rãi ở các bệnh viện ở Trung Quốc từ 60, 70 năm về trước để điều trị bệnh mắt hột, một loại bệnh nhiễm trùng mắt. Khi số người bị đau mắt hột giảm dần, nghề cạo mắt cũng không còn phổ biến như trước.

Qu Chao, bác sĩ mắt tại Bệnh Viện Nhân Dân Tỉnh Tứ Xuyên, cho biết, "Những cục hột và mô sẹo trong mí mắt bệnh nhân có thể bị cạo đi và mắt sẽ được kích thích để tiết ra chất lỏng làm ẩm mắt".

Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyên các chuyên gia cạo mắt nên báo trước cho khách về nguy cơ hỏng võng mạc vì cạo mắt. Vệ sinh mắt không sạch sẽ cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng và lây lan.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)