Tin tức - pháp luật 2015-01-17 11:28:03

Sách in "quân Mã Viện cởi quần" đã hết thời hiệu xử phạt


Chiều 15/1, Cục trưởng Cục Xuất bản khẳng định thông tin Hai Bà Trưng thua trận vì quân Mã Viện cởi quần trong một cuốn sách của NXB Giáo dục Việt Nam là không chính xác.3ahhyes3

Mặc dù được xuất bản từ năm 2009, nhưng trong ngày 15/01/2015, cuốn sách lịch sử Trưng Nữ Vương khởi nghĩa Mê Linh của Nguyễn Thị Thu Hương, tranh hoạ sĩ Nguyễn Đông Hải, NXB Giáo dục Việt Nam được cộng đồng mạng truyền tin nhau với tốc độ nhanh chóng.3aha3

Điều đáng chú ý của cuốn sách này là tình tiết Mã Viện dùng hạ kế bắt quân sỹ cởi quần giao chiến làm cho quân của Hai Bà Trưng xấu hổ mà thua.3blur33blur33blur3

Cùng với đó, trang 30, 31 của cuốn sách có in hình binh lính không mặc quần giao chiến rất phản cảm. 3crisp33crisp3


Cuốn sách có tên "Trưng Nữ Vương khởi nghĩa Mê Linh" với hình ảnh phản cảm về quân Mã Viện.

Theo thông tin từ ông Chu Quốc Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông), cuốn sách lịch sử Trưng Nữ Vương khởi nghĩa Mê Linh được sản xuất từ năm 2009. Nội dung được ghi ở trang 30, 31 là không chính xác.3ahhyes3

"Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng có công văn báo cáo lên Cục Xuất bản là xin nhận sai sót và thu hồi triệt để cuốn sách đó.

Tôi hiểu những tác hại của nội dung cuốn sách. Nhưng chúng tôi cũng ghi nhận việc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nghiêm túc nhận sai sót và xử lý vi phạm", ông Hòa nói.

Cũng theo ông Hòa, cuốn sách này được sản xuất từ năm 2009 và cũng hết thời hiệu thi hành xử phạt.3bye3

“Chúng ta cần làm rõ trách nhiệm của các nhà liên kết, nhà in. Lâu nay họ ẩn khuất, lợi họ ăn, hại họ đẩy cho nhà xuất bản chịu trách nhiệm trước xã hội” – ông Hòa đưa ra quan điểm.

Nội dung ở 2 trang sách cũng ghi rõ:

“Thấy khí thế Hai Bà Trưng quật cường, khó bề thắng, Mã Viện liền hạ kế bắt quân sỹ cởi truồng mà giao chiến. Các đội nữ binh của hai Bà trông thấy rất xấu hổ, ngượng ngùng quay đi, nhuệ khí vì thế mà suy giảm rất nhiều.

Lợi dụng tình hình đó, Mã Viện thúc quân xông lên làm cho quân Hai Bà phải thua. Trưng Vương buộc phải rút quân về giữ Cấm Khê (nay thuộc Vĩnh Phúc).

Lực lượng quân Mã Viện quá lớn, lại giở trò quỷ quyệt khiến các đội nữ binh phải bỏ chạy. Mã Viện thừa thế xua quân truy đuổi ráo riết…”.

Nguon: soha.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)