Điện thoại - Tablet 2013-04-23 00:13:33

Samsung Galaxy S4 vs Sony Xperia Z: Khi hàng khủng chạm trán


[justify]Đều là những smartphone chủ lực trong năm 2012 của hai hãng, nên cả Samsung Galaxy S4 và Sony Xperia Z đều hội tụ những “tinh hoa” nhất mà một chiếc smartphone cần có.[/justify]
 






 
[justify]Có thể khẳng định chắc chắn rằng, Android luôn là thế giới mà sự cạnh tranh xảy ra khốc liệt nhất, nơi mà những giá trị mới có thể thành công, nhưng cũng có thể “chết yểu”. Cuộc chiến mới nhất mà chúng ta có thể cảm nhận được đến 3 ông lớn HTC, Samsung, và Sony. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về Sony Xperia Z và “bom tấn” Samsung Galaxy S4.

Samsung Galaxy S4 và Xperia Z, kẻ tám lạng người nửa cân

Chiến lược ra mắt
Sony Xperia Z chính thức được Sony Việt Nam cho phép đặt hàng từ cuối tháng 3 vừa qua với mức giá khởi điểm làm 16,5 triệu đồng. Trong khi Galaxy S4 dự kiến sẽ có sẵn vào cuối tháng 4 này. Tuy nhiên mức giá có thể khá mềm vào khoảng 15,9 triệu đồng (hiện tại các nhà nhập khẩu đã bắt đầu cho phép đặt hàng Galaxy S4).
Việc ra mắt sản phẩm sớm, hoặc muộn hơn trên thị trường đều đã được các hãng tính toán kỹ lưỡng. Nếu ra mắt sớm nó có thể chiếm lĩnh được thị phần, thậm chí “đánh cắp” người dùng từ chính đối thủ và mang đến những trải nghiệm mới về công nghệ. Tuy nhiên, sản phẩm ra mắt sau cũng có những cái lợi nhất định khi nhà sản xuất có thời gian tranh thủ tích hợp những công nghệ mới, và đưa ra một mức giá cạnh tranh hơn so với đối thủ.
Người ta nói Galaxy S4 là kẻ thù của Xperia Z trong phân khúc smartphone Android. Tuy nhiên, chúng ta không quan tâm đến điều đó, mà cần xem xét đến những gì mà hai chiếc smartphone này đang sở hữu.

Samsung Galaxy S4 màn hình 5 inch Full HD

Ưu điểm của Sony Xperia Z trước Samsung Galaxy S4
-       Khả năng chống bụi và nước (tiêu chuẩn IP57)
-       Kính bảo vệ có độ bền cao
-       FM radio
-       HDR Video
-       Đang có sẵn trên thị trường
Ưu điểm Samsung Galaxy S4 trước Sony Xperia Z
-       Màn hình có màu sắc vượt trội, độ tương phản và góc nhìn tốt, có thể sử dụng bút bi, ốc vít, thìa dĩa, găng tay hay thậm chí là chai sữa chua để tương tác với màn hình của S4.
-       Chipset 8 nhân trên Galaxy S4 tốc độ 1.6GHz có hiệu suất xử lý hơn hẳn so với Chip lõi tứ tốc độ 1,5GHz của Xperia Z.
-       Camera thức hiện hai chức năng liền lúc, vừa chụp ảnh tĩnh tại 9.6MP, trong khi vẫn quay video.
-       Cổng hồng ngoại IR blaster để điều khiển từ xa với TV và các thiết bị gia dụng khác.
-       Hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean
-       Cửa sổ đa nhiệm
-       Tính năng Smart Stay, Smart Pause, Smart Scroll
Rõ ràng Xperia Z ra đời không chỉ để cạnh tranh ở phân khúc điện thoại thông minh cao cấp, mà để dành chiến thắng. Trong khi Galaxy S4 được xây dựng trên một “gia đình” nổi tiếng với màn hình chất lượng cao, hiệu suất mạnh mẽ, hệ điều hành phiên bản mới nhất, cùng những tính năng thông minh khác.
Mặc dù ý tưởng mà hai nhà sản xuất mang đến cho Sony Xperia Z và Samsung Galaxy S4 là hoàn toàn khác nhau, nhưng điểm chung nó đều là những chiếc smartphone tốt nhất trong năm.
Thiết kế

Xperia Z cũng sử dụng màn hình 5 inch Full HD

Xperia Z tiếp nối phong cách thiết kế của dòng Xperia trong thời gian gần đây với dạng thanh hình chữ nhật. Điểm khác biệt được Sony thể hiện trên Xperia Z chính là bề mặt trước và sau của máy đều làm từ kính chịu lực, tạo cảm giác sang trọng và chắc chắn.
Độ mỏng của Xperia Z xũng khá ấn tượng với kích thước chi tiết đo được là 139 x 71 x 7,9mm (iPhone 5 dày 7,1mm), cân nặng 146gr. Ngoài ra Xperia Z có khả năng chống bụi và chống thấm nước cực tốt.
Vẫn còn đó “hơi thở” từ người tiền nhiệm Samsung Galaxy S3 với vỏ làm bằng nhựa, nhưng trên phiên bản mới này chúng ta dễ dàng nhận ra sự thanh mảnh, gọn gàng, mỏng và nhẹ hơn khá nhiều so với tiền bối. Cụ thể Galaxy S4 sở hữu kích thước 136.6 x 69.8 x 7.9 mm, trọng lượng 130gram, nhẹ hơn, mỏng hơn, nhưng màn hình lại hiển thị lớn hơn.
Màn hình hiển thị
Tiếp nối trào lưu “khổng lồ hóa” màn hình. Sony cũng đã đưa kích thước màn hình hiển thị 5 inch lên chiếc Xperia Z mới ra mắt với độ phân giải 1920 x 1080, full HD cho chất lượng hiển thị tuyệt vời. Bên cạnh đó Xperia Z còn được tích hợp thêm các công nghệ độc quyền của Sony như Bravia Mobile Engine 2, mật độ điểm ảnh 443p khiến cho Xperia Z có chất lượng hình ảnh vượt trội
Samsung Galaxy S4 được trang bị màn hình Super HD AMOLED 5 inch độ phân giải Full-HD (1080p) cho mật độ điểm ảnh 441 ppi. Trong khi đó Samsung Galaxy S3 chỉ sở hữu màn hình 4,8 inch có độ phân giải 720 x 1280 pixel, mật độ điểm ảnh là 306 ppi. Ngoài ra, Samsung cho biết S4 sở hữu lớp kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 3 giúp gia tăng độ bền hơn nhiều.
Camera

Galaxy S4 tích hợp camera 13MP mặt sau

Camera cảm biến Exmor RS 13MP của Xperia Z có khả năng quay video HDR độ phân giải 1080p, cho chất lượng ảnh chụp cao kể cả ngoài trời hay trong nhà. Mặt trước còn được trang bị thêm camera trước 2.2MP phục vụ videocall.
Galaxy S4 trang bị camera 13 megapixel, trong khi mặt trước là 2,1 megapixel có tính năng thực hiện các cuộc thoại video và một loạt các tính năng mới có liên quan như điều khiển bằng mắt và theo dõi di chuyển của bàn tay.
Các thông số kỹ thuật
Sony Xperia Z
-         Màn hình 5 inch, độ phân giải 1920 x 1080p Full HD
-         Bộ xử lý lõi tứ, tốc độ 1,5GHz Snapdragon S4 Pro
-         2GB RAM
-         16GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ
-         Camera 13.1MP, camera phụ 2,2MP
-         Kết nối NFC
-         Pin 2330 mAh (không tháo rời được)
Samsung Galaxy S4
-         Màn hình 5 inch Full HD
-         Bộ vi xử lý Exynos Octa 8 nhân tốc độ 1,6 GHz
-         Camera 13MP
-         Kết nối NFC
-         RAM 2GB
-         16GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 64GB
-         Pin Li-Ion 2600 mAh
Kết luận:
Mỗi smartphone đều có ưu và nhược điểm riêng, Xperia Z vẫn là một chiến binh thực thụ, nhưng công bằng mà nói Galaxy S4 sinh ra là để làm “vua smartphone Android” tính đến thời điểm hiện tại khi nó tích hợp khá nhiều công nghệ mới và độc.






[/justify]
Nguyễn Thanh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)