Tình yêu - giới tính 2013-06-14 09:27:32

Sản phụ dòi bò trong xương bị gia đình bỏ rơi


Ngân bị gia đình bỏ bê khi đang mang bầu 8 tháng với vết thương sâu vào tận xương, dòi bò lúc nhúc.
Ngày 9/6, trên mạng xã hội xuất hiện lời kêu gọi: “Hãy cứu giúp chị Hà Thị Ngân bị bệnh viêm não trong khi đang mang thai 8 tháng”. Lời lẽ thống thiết miêu tả bệnh nhân này đang nằm ở bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (TP Hải Phòng) thiếu sự chăm sóc của gia đình, bị bỏ bê dẫn tới những vết thương hoại tử.
Hà Thị Ngân sinh năm 1986, ở phố Thiên Lôi, Lê Chân (Hải Phòng). Chuyện đời của cô là chuỗi dài bất hạnh. Ngân người dân tộc Tày, ở vùng núi tỉnh Tuyên Quang. Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, 13 tuổi Ngân xuống Hà Nội rồi Hải Phòng rửa bát thuê cho các hàng ăn kiếm sống. Tại đây, cô yêu rồi về sống như vợ chồng với một thanh niên tên Khoa ở Trại Chuối, quận Hồng Bàng.
 

Nhiều người đến thăm, giúp đỡ sản phụ Ngân sau lời kêu gọi trên mạng xã hội.

 
Cách đây 3 tháng cô đăng ký kết hôn với người đàn ông này khi cái thai trong bụng đã được 5 tháng. Nhưng rồi tai họa ập xuống khi bỗng dưng cô bị co giật liên hồi, các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm não. Sau vài lần đưa cô đi điều trị tại bệnh viện, chồng và gia đình dường như… quên luôn.
Nửa tháng trước, khi Ngân được đưa đi điều trị tại bệnh viện Sản Trung ương, sức khỏe của cô cùng đứa con trong bụng đã rất yếu. Trong những ngày này, chồng và gia đình bên chồng chỉ qua lại chăm vợ như cho có.
Sau 15 ngày nằm viện, Ngân chẳng được vệ sinh sau mỗi lần tiểu tiện, đại tiện, sản phụ đã bị viêm nhiễm vùng hông. Vết thương ngày một lan rộng và tới ngày 7/6, khi các bác sĩ tiến hành tiểu phẫu, vệ sinh thì vết thương đã lan to như cái bát, hoại tử, dòi lúc nhúc xung quanh vết thương.
Chứng kiến cảnh tượng thương tâm đó, chị Nguyễn Thị Hương (bán khoai lang, bánh mỳ dạo ở cổng bệnh viện) cùng em trai là Nguyễn Quang Hào (học sinh lớp 10C6 Trường THPT Đồng Hòa) và chị Vũ Thị Hường (bệnh nhân ở cùng khoa) đã chung tay kêu gọi quyên góp từ những người xung quanh để giúp đỡ chị Ngân.
Chị Hương kể: “Ngày 6/6, quyết định “đi xin” được cả chúng tôi đưa ra một cách chóng vánh. Thằng Hào chạy về lấy tấm bìa carton viết dòng chữ: “Làm ơn, mọi người hãy giúp một cô gái ở phòng 308 khu C bệnh viện Việt - Tiệp. Cô gái ấy đã bị bại não nhưng trong bụng là đứa bé 8 tháng tuổi. Không có tiền để phẫu thuật cứu đứa bé. Nếu không phẫu thuật nhanh thì cả 2 người sẽ chết”. Chị Hương lấy cái rổ thường ngày bán khoai làm rổ đựng tiền và bắt đầu đi quyên góp.

Bức ảnh do một người dân chụp cảnh nhóm người xin tiền giúp sản phụ Hà Thị Ngân.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ 2h chiều đến 11h ngày 6/6, họ đã xin được 10,5 triệu đồng giúp sản phụ Hà Thị Ngân. Không chỉ có vậy, một bức ảnh đắt giá đã được một người dân chụp rồi đưa lên mạng, để rồi hàng trăm người xúc động kéo đến giúp sản phụ này. Chỉ trong vòng 3 ngày từ 7 đến 10/6, hàng trăm người nườm nượp đổ về khoa Thần kinh bệnh viện Việt - Tiệp thăm Ngân. Đến nay, số tiền quyên góp cho sản phụ này đã lên tới gần 120 triệu đồng.
Ngày 10/6, sản phụ Hà Thị Ngân được chuyển viện cho bệnh nhân từ Bệnh viện Việt - Tiệp (Hải Phòng) lên bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), có 5 người thay mặt các nhóm tình nguyện theo xe từ Hải Phòng lên Hà Nội để chăm sóc cho Ngân.
20h ngày 11/6, Ngân được đưa lên bàn mổ lấy thai nhi. Một bác sĩ khoa Cấp cứu bệnh viện Bạch Mai cho biết, tình trạng của mẹ con sản phụ tiên lượng rất xấu, bệnh viện chỉ hy vọng khả năng sống sót của cháu bé là 50%, còn Ngân thì không hy vọng gì. Tuy vậy, sau gần một giờ, con của Ngân đã chào đời, nặng 2kg, được chuyển sang nuôi trong lồng kính. Riêng Ngân thì đang hôn mê, nhưng vẫn còn nhiều hy vọng sống.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)