Chuyện lạ 2009-10-25 00:00:00

Sao biển kì lạ có 8 chân


Bình thường một con sao biển chỉ có 5 chân thôi mà
Một con sao biển bình thường chỉ có 5 chân, nhưng mới đây tại vùng biển nước Anh người ta đã tìm được một con sao biển vô cùng kì lạ, không có 5 chân mà có những 8 chân. Sinh vật kì lạ này được tìm thấy khi nó đang trốn trong bình trà của người đánh cá tên là Cornish.

Con sao biển này đang được để tại nơi nuôi cá Blue Reef tại Newquay, đây là nơi không phải để trưng bày. Người phụ trách Matt Slater giải thích: “Sao biển là một sinh vật rất đặc biệt, nó có khả năng phát triển lại cơ thể, nguyên nhân con sao biển này có 8 chân là vì nó đã bị đột biến gen.” Còn theo như nghiên cứu ban đầu sở dĩ con sao biển này có 8 chân vì nó vốn là một cặp sinh đôi chưa tách rời.


Con sao biển kì lạ với 8 chân bên cạnh một con sao biển 5 bình thường
Douglas Herdson, một nhà nghiên cứu về sinh vật biển nói: “Tôi chưa bao giờ một con sao biển với 8 chân. Đáng nhẽ ra nó chỉ có 5 chân. Tôi đã từng nhìn thấy những con sao biển có 5 chân, 1 chân, 4 chân, 6 chân. Tôi nghĩ nó đã là một 2 con sao biển sinh đôi chưa tách rời. Nguyên nhân là khi đưa tinh trùng vào trứng nó đã không phân chia làm hai. Tôi chưa từng thấy một trường hợp nào như thế này cả.” Con sao biển tám chân này được phát hiện trong tình trạng khỏe mạnh và việc nó ẩn nấp trong bình trà tức là khả năng tìm thức ăn của nó vẫn còn tốt. Đây là một sinh vật ăn tạp nó ăn cả xác cá, sò … và thậm chí là cả các con sao biển khác. Nó thường sống trên bề mặt của các tảng đá ở độ sâu gần 200 mét chủ yếu ở Đại Tây Dương, Địa trung hải, vùng biển nước Anh và vùng biển phía Bắc.
Đây là một số hình ảnh các con sao biển kì lạ khác.





Em sao biển này lại có vẻ ngộ


Những con sao biển này có chân không đều nhau


Con này có vẻ ghê quá nhỉ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)