Tin tức - pháp luật 2012-10-10 00:13:00

Sắp thả toàn bộ gái mại dâm tại TP.HCM


[size=6]Theo Luật xử lí vi phạm hành chính, thời gian tới toàn bộ gái mại dâm đang quản lí tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội TP HCM sẽ được thả ra ngoài. Đặc biệt, trong số đó có đến 8% gái mại dâm bị nhiễm HIV.[/size]


Một gái bán dâm "bình dân" từng bị bắt trước đó

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở LĐ-TB&XH TP HCM) cho biết, hiện Trung tâm Giáo dục lao động xã hội vẫn còn quản lý 79 gái mại dâm. Những người này đã bị phạt hành chính nhiều lần và đang được dạy nghề tại trung tâm. Tuy nhiên, trong thời gian tới, toàn bộ số gái bán dâm này sẽ được thả ra bên ngoài theo Luật xử lí vi phạm hành chính vừa được thông qua.
Luật xử lí vi phạm hành chính này có nhiều đổi mới thể hiện tính nhân văn như bỏ quy định áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục tại địa phương và đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người bán dâm hoặc những người sa vào tệ nạn mại dâm. Vì vây, từ tháng 7/2012, người bán dâm chỉ bị xử phạt hành chính. Cụ thể, khi bị phát hiện lần đầu người bán dâm sẽ bị phạt 300 ngàn đồng, nếu vi phạm tiếp thì mức phạt lần 2 là 5 triệu đồng. sau đó chính quyền địa phương có trách nhiệm tạo điều kiện để gái bán dâm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.
Căn cứ theo các quy định đã ban hành, trong thời gian tới 79 gái mại dâm sẽ được thả tự do, trong số đó có 8% bị nhiễm HIV. Phần lớn số gái mại dâm này không nghề nghiệp, sống lang thang, trình độ học vấn thấp. Điều này khiến các ngành chức năng TPHCM đang lo lắng về việc tình hình mại dâm trong thời gian tới sẽ hết sức phức tạp, có chiều hướng gia tăng và đặc biệt là nguy cơ lây lan căn bệnh thế kỷ.
Lí giải thêm về lo ngại này, ông Thạch nhấn mạnh, việc chỉ áp dụng hình thức xử phạt hành chính đối với gái mại dâm là quá nhẹ. Bởi thông thường, lợi nhuận thu được từ việc bán dâm lại khá cao. Bên cạnh đó, nhiều tệ nạn khác có thể phát sinh theo như nạn bảo kê, chăn dắt gái mại dâm sẽ lợi dụng sự “nhẹ tay” của pháp luật để bành trướng hoạt động. Hay những cố gái không có việc làm, vốn liếng và trình độ thấp rất dễ sa ngã vào con đường “bán xác thịt”.
Để hạn chế những tệ nạn này, Lãnh đạo Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM kiến nghị Chính phủ và các Bộ ngành, bên cạnh việc quan tâm, giáo dục nâng cao nhận thức đối với người bán dâm cần có những biện pháp cứng rắn hơn.
Cụ thể, những người có công việc, thu nhập ổn định nhưng vì đua đòi mà vi phạm tệ nạn mại dâm như các trường hợp vi phạm từng đoạt giải các cuộc thi sắc đẹp, người mẫu, nghệ sĩ thì phải tước danh hiệu và cấm hành nghề. Những người rõ nơi cư trú, mới phát hiện vi phạm lần đầu, ngoài việc xử phạt hành chính phải gửi hồ sơ về địa phương giúp họ hòa nhập cuộc sống, nếu tái phạm sẽ bị tổ chức kiểm điểm trước tổ dân phố, các trường hợp sống lang thang cần vận động đưa vào các trung tâm bảo trợ chăm sóc xã hội để quản lí.
Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM còn kiến nghị xử lí “mạnh tay” với cả người mua dâm. Ngoài xử phạt hành chính cần thông báo về địa phương, nơi làm việc. Riêng người mua dâm là cán bộ, công chức…nếu vi phạm phải thông báo ngay cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức để quản lý, giáo dục ngăn chặn tái phạm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)