Tin tức - pháp luật 2012-05-09 05:03:46

Sau vụ sạt lở tại núi Cấm: Vác hàng lên núi phục vụ dân


Sau trận sạt lở núi ngày 5.5, nhiều mặt hàng thiết yếu ở khu vực đỉnh núi Cấm (An Giang) đột ngột tăng giá. Điển hình xăng dầu, tăng bình quân 10.000đ/lít, tương ứng là 35.000đ/lít xăng, gạo tăng bình quân 7.000-10.000đ/kg, tương ứng 20.000đ/kg.

Trước tình hình này, ngày 8.5, UBND huyện Tịnh Biên đã chỉ đạo xã An Hảo huy động toàn lực cán bộ, công nhân viên trong hệ thống chính trị tham gia đai vác hàng lên núi Cấm để phục vụ người dân và góp phần bình ổn giá.

Ông Ngô Hồng Yến - Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên - cho biết: “Đường dành cho người đi bộ từ chân núi lên hồ Thủy Liêm dài hơn 4km, với nhiều dốc cao, khúc khuỷu, nhưng giá cả không thay đổi. Bởi đây là hoạt động phục vụ”. Trao đổi với chúng tôi về khả năng cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm, ông Chau Sóc Phươl - Phó Chủ tịch UBND xã An Hảo - khẳng định: “Chúng tôi quyết tâm huy động toàn lực lượng tham gia đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của người dân đang sinh sống trên núi”.

Được biết, do trong ngày có nhiều mưa nên tình hình an toàn tại khu vực xảy ra sạt lở trở nên phức tạp. Ngày 8.5, ông Nguyễn Hữu Duẩn - GĐ Cty TNHH Hữu Duẩn (huyện Tịnh Biên), đơn vị được chọn thi công khắc phục hiện trường sạt lở - cho biết, đã đưa 10 lao động lành nghề đến hiện trường làm việc, nhưng do trời nhiều mưa nên tốc độ làm việc bị chậm và nhiều khả năng thời gian hoàn thành công việc có thể kéo dài hơn dự kiến ban đầu là 15 ngày.

Cũng vì lý do này mà đại lễ cầu siêu vong hồn 6 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn dự kiến tổ chức vào ngày 10.5 cũng được đình lại. Trao đổi với PV Lao Động, ông Lê Minh Hưng - TGĐ Cty CP phát triển du lịch An Giang - cho biết, theo kế hoạch ban đầu, Cty mời sư chùa Vạn Linh (chùa Lá) trên đỉnh núi Cấm tổ chức lễ cầu siêu ngay tại hiện trường với sự tham gia của trên 300 tăng ni, phật tử.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, sáng 8.5, UBND tỉnh An Giang đã ban bố lệnh nghiêm cấm tất cả người dân và hạn chế đến mức thấp nhất cán bộ đi vào đường dẫn lên núi Cấm cho đến khi an toàn. Vì vậy theo ông Hưng, đại lễ cầu siêu sẽ được tổ chức sau thời gian hoàn thành việc khắc phục thiên tai.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)