Sức khoẻ 2013-12-28 02:59:50

Sạu vụ việt kiều cuồng dâm tài xế taxi, => xem Các hội chứng "cuồng tình dục" ám ảnh con người


[size=6]Cuồng dâm, bạo dâm, khổ dâm… là những chứng bệnh điển hình về sự ám ảnh thái quá về tình dục.[/size]
Chúng ta đều biết rằng, tình dục là hành động bản năng, là cách để duy trì nòi giống. Tuy nhiên, bên cạnh hoạt động quan hệ tình dục bình thường, có những người lại có biểu hiện kỳ quặc, thích sự mạnh mẽ, đau đớn… 
 
Theo các chuyên gia, những biểu hiện thích quan hệ theo cách đặc biệt này vô cùng nguy hiểm. Cùng tìm hiểu và giải mã nguyên nhân một vài chứng bệnh "đặc biệt" đó qua bài viết dưới đây. 
 
1. Chứng cuồng dâm - Hypersexuality
 
Chứng cuồng dâm (tên khoa học Hypersexuality) là hội chứng ám ảnh thái quá về tình dục. Hiểu đơn giản, những người mắc chứng bệnh này luôn mong muốn quan hệ tình dục cao độ đến mức không kiểm soát được hành vi của mình và có xu hướng lạm dụng tình dục của nhiều người khác.
 

Họ thường có nhu cầu rất cao trong "chuyện ấy" và đôi khi đạt cực khoái khi đối phương bị hành hạ đau đớn. Tuy vậy, những người bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực (chứng hưng trầm cảm - bipolar disorder) có biểu hiện thay đổi động lực tình dục một cách liên tục tùy theo tâm trạng, lúc hưng phấn, lúc "cuồng bạo". 
 
Vẫn còn khá nhiều tranh cãi xung quanh nguyên nhân thực sự của chứng cuồng dâm. Một số giả thuyết cho rằng, người có lượng hormone sinh dục cao hơn mức bình thường nếu không thỏa mãn được nhu cầu sẽ dẫn tới ức chế tâm lý, tâm trạng bất ổn làm tăng nguy cơ mắc chứng cuồng dâm.
 



Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu chỉ ra, thùy amidan ở trong não có nhân điều khiển hành vi tình dục của con người. Khi các nhân này bị rối loạn thì gây ra các biến loạn theo cơ chế thần kinh thực vật. 
 
Lúc đó, người bệnh luôn đòi hỏi về tình dục, giống như người nghiện một loại chất kích thích nào đó. Mức độ ham muốn khoái cực ở người này có thể đạt 10 - 15 lần/ngày và thường kèm với hội chứng đau ngực, đau bụng, mất ngủ, trầm cảm.
 

 

Theo các bác sĩ, đối tượng có nguy cơ nhiễm hội chứng này cao nhất là bệnh nhân Alzheimer, người bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực, gặp phải một số tổn thương não nhất định hay dùng quá liều thuốc điều trị Parkinson…
 

2. Chứng khổ dâm - Masochism
 
Chứng "khổ dâm" là một hình thức quan hệ tình dục có tính chất bất thường. Người bị mắc chứng khổ dâm sẽ thỏa mãn và đạt được cực khoái về tình dục khi họ được bạn tình vừa làm tình vừa hành hạ dã man, đau đớn.
 

Nói đơn giản, khổ dâm là xu hướng tình dục buộc nạn nhân phải tự hoặc “được” bạn tình hành hạ để đạt khoái cảm ưng ý. Những màn hành hạ được thực hiện dưới hai hình thức “làm đau” hoặc “làm nhục”, bằng hai phương tiện “hành động” hoặc “lời nói”. Đánh càng đau, nói càng nặng, người mắc chứng bệnh này càng dễ đạt cực khoái.
 

 

Theo các nhà khoa học, chứng khổ dâm là một trong những dạng rối loạn hoạt động bản năng trong Tâm thần học. Theo đó, người mắc bệnh "khổ dâm" từng bị tổn thương về tâm lý nặng nề trong quá khứ hoặc mang trong mình căn bệnh hoang tưởng, đa nhân cách.
 
Bên cạnh đó, có trường hợp hồi nhỏ, người bệnh rơi vào trạng thái bị ruồng bỏ, bị coi thường, phải chịu những cư xử bạo lực… Để giải tỏa ức chế của bản thân, họ thường hành hạ mình bằng cách tự cấu véo… Dần dần, họ cảm thấy an tâm, thỏa mãn sau khi giải tỏa ức chế bằng cách làm đau mình.
 
3. Chứng bạo dâm - Sadism
 
Ngược với khổ dâm là bạo dâm (hay còn gọi ác dâm). Đây là một dạng bệnh tâm thần, lệch lạc tình dục khi người trong cuộc thể hiện sự khoái cảm tình dục cao độ khi hành hạ bạn tình. 
 

Nói đơn giản, bạo dâm là hình thức hoạt động tình dục quái đản có đặc tính tàn bạo, hung ác, khác hẳn với một giao hợp bình thường, nó được xem như một biểu hiện bệnh hoạn đồi trụy. Mức độ của bạo dâm có thể chia ra từng dạng tàn bạo khác nhau về mặt lời nói và hành động. Nhẹ thì rên rỉ chửi rủa, cấu véo, nặng có thể gây tổn thương tử vong cho bạn tình.
 
Về lời nói có thể là phát âm những lời thô tục, chửi rủa, hoặc la hét, rít, gầm rú cuồng loạn với mục đích là mô tả bản năng thú vật qua ngôn ngữ trong khi giao cấu.
 

 

Về phương diện hành động thì véo, đánh đập, phun nước bọt, cắn, xé, cào cấu hoặc dùng dụng cụ để tra tấn như trói bằng dây da, quất bằng roi, dìm đầu đối tượng vào nước, bóp cổ hoặc gây tổn thương thân thể bằng dao găm, búa thậm chí hung bạo hơn là phải đổ máu mới gây ra hưng phấn tình dục cho những người bị chứng này.

 
Theo các nhà khoa học, chính lượng hormone sinh dục cao bất thường, đặc biệt là endorphine, enkephaline - một loại "hóa chất hạnh phúc" trong não giúp tinh thần sảng khoái, xoa dịu cơn đau khiến cho người bệnh tìm đến với nhu cầu sinh lý tình dục khác thường.
 
4. Chứng loạn dâm - Perversion
 
Chứng loạn dâm là một bệnh tâm thần liên quan đến tình dục. Nó được định nghĩa là một bệnh dạng biến thái trong tình dục. Người bệnh có những biểu hiện mang tính chất lặp lại trong hành vi, ham muốn và khao khát tình dục kỳ dị.
 
Nó khác hẳn xu hướng tình dục thông thường của con người và khiến cho người bệnh trở lên bấn loạn. Người bệnh có khi ham thích tình dục quá mức, đến độ không thể kiểm soát và mất hoàn toàn kiểm soát. 




Họ quan hệ tình dục bất cứ đâu, bất cứ chỗ nào, thủ dâm tùy thích. Thủ dâm đến độ làm tổn thương đến cơ quan sinh dục miễn là có những kích thích phù hợp.
 
Theo các bác sĩ, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến các chứng bệnh này. Nguyên nhân thứ nhất là do bệnh nhân mắc chứng hoang tưởng, ảo giác, chậm phát triển tâm thần.Nguyên nhân thứ hai là do làm dụng các chất kích thích như ma túy tổng hợp, hình ảnh đồi trụy, phim sex. Nguyên nhân thứ ba là do bệnh nhân bị một chấn động nào đó tác động mạnh như tổn thương vùng đuôi ngựa, não bộ… 
 

 

Bởi những chứng bệnh nói trên đều là dạng bệnh rối loạn tâm thần nên để chữa trị, các chuyên gia đề xuất những liệu pháp điều trị phù hợp với từng bệnh nhân như sử dụng thuốc chống loạn thần. Song song với đó là các luyện tập thể thao nhằm cân bằng âm- dương, giảm ham muốn tình dục và nhận thức lệch lạc về “chuyện ấy”. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)