Tin tức - pháp luật 2009-01-09 19:57:06

Say rượu, chồng ra tay giết vợ


Hơn chục năm về trước, Dương Như Độ, 46 tuổi và chị Nguyễn Thị Lan, 43 tuổi, đến với nhau bằng tình cảm sâu nặng. Được hai gia đình và bà con ở xóm Rô, xã Thượng Đình (Phú Bình, Thái Nguyên) vun vén nên hai người đã tổ chức lễ cưới. Gần 18 năm sống với nhau, Độ và chị Lan đã có hai mặt con, 1 trai, 1 gái.

Thời gian đầu, dù kinh tế khó khăn nhưng hai vợ chồng khá hạnh phúc. Khoảng chục năm trở lại đây, cùng với việc làm ruộng, Độ và Lan chuyển sang nghề làm thịt lợn. Kinh tế ngày một khấm khá hơn.

Tuy nhiên, cùng với việc kinh tế ngày một tăng lên thì tính cách của Độ cũng thay đổi, anh ta thường xuyên rượu chè. Mỗi lần rượu say, Độ dường như biến thành con người khác, nóng nảy và cục cằn. Thấy chồng thường xuyên say xỉn, chị Lan cũng rất bực tức. Chính vì vậy, sau mỗi lần Độ uống rượu, hai vợ chồng lại cãi nhau.

Tức vợ, lại thêm hơi men bốc cao nên đã không ít lần Độ thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với vợ. Người thân và bà con trong thôn cũng nhiều lần khuyên bảo, nhắc nhở Độ nhưng cũng chỉ được ít hôm, anh ta lại chứng nào tật ấy.

Tối hôm đó Độ uống rượu ở nhà một người bạn, mãi đến 1h sáng mới về. Gọi cửa ầm ầm, Lan không mở. Mãi sau, Lan mới sai cô con gái 7 tuổi ra mở cửa. Vừa vào đến nhà, anh ta đã gào to: "Cô làm gì mà không mở cửa?". Lan nói sẵng: "Sao không đi nữa đi, lúc nào cũng rượu với chè". Mỗi người một câu khiến Độ ngày càng tức giận. Anh ta túm tóc vợ tát túi bụi. Bị đánh, chị Lan vừa đau đớn, vừa tức giận nên giằng tay Độ.

Thấy vậy, Độ chạy vào gần cầu thang lấy chiếc cân tạ vụt nhiều nhát vào người chị Lan. Anh ta còn chạy ra vườn lấy gạch ném chị Lan. Khi hàng xóm nghe tiếng chạy sang thì Độ vẫn rất hung dữ, còn chị Lan đã nằm sõng soài trên nên nhà.

Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu ngay, nhưng do vết thương quá nặng, chị Lan đã không qua khỏi. Khi nghe tin vợ chết, Độ mới choàng tỉnh, hoảng sợ.

Ngày 5/1, CQĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố bị can đối với Độ về tội giết người.

Về phía cháu Dương Thị Hoa, đêm kinh hoàng mà bố cướp đi sinh mạng của mẹ đã khiến cháu gần như suy sụp. Cô bé thơ ngây vừa vào lớp 1 dường như bị đẩy sang một thế giới khác khiến cháu luôn sống trong tình trạng sợ hãi, không dám trò chuyện, tiếp xúc với ai. Lúc thấy bố bị các chú Công an dẫn đi, Hoa lẽo đẽo chạy theo, miệng không ngớt "Bố ơi…".

Nhìn cảnh đó, các điều tra viên không ai cầm được nước mắt. Giá Dương Như Độ không nát rượu, giá chị Nguyễn Thị Lan biết nhịn chồng, bớt tiếng cằn nhằn thì cô bé 7 tuổi kia không trở thành trẻ mồ côi.

Theo Công An Nhân Dân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)