Máy tính - phần mềm 2009-01-10 09:01:00

Sẽ có HĐH Windows 7 dành riêng cho netbook


[Kênh14] – Cho đỡ phải lằng nhằng với laptop thông thường cho mệt.
Một người giấu tên tại văn phòng Microsoft ở Luân-đôn đã tiết lộ “bí mật” này cho báo giới. Sẽ có phiên bản Windows 7 cho netbook và sub-notebook PC dành riêng người sử dụng thông thường hoặc doanh nghiệp. Mặc dù không xác nhận việc phiên bản đặc biệt này có được tổng hợp để bán tận tay dân tình hay không nhưng nhiều khả năng nó sẽ chỉ sẵn sàng phục vụ những nhà sản xuất để cài sẵn cho netbook trước lúc “show” hàng.

Cùng với đó, teens cũng có cơ hội thưởng thức một số tính năng mới của Windows 7 như khả năng mở rộng nó trên đĩa encrypting-công nghệ BitLocker cho ổ USB. Các ổ đĩa có thể được mã hoá trong Windows 7 và truy cập vào những máy khác cũng đang sử dụng Windows 7 thông qua máy tính của mình bằng cách sử dụng mật khẩu.


Ngoài ra, hệ điều hành Windows 7 mới còn đi kèm công nghệ cảm biến (sensor) gồm cảm biến ánh sáng, nhận dạng chuyển động và định vị GPS. Microsoft cho biết máy tính tích hợp GPS sẽ đủ khả năng nhận biết vị trí trực tiếp mà không cần dùng tới phần mềm thứ ba hỗ trợ. Và vị trí ấy sẽ cung cấp thông tin cho một số ứng dụng khác như tiện ích về thời tiết chẳng hạn.

Giám đốc điều hành Ballmer đã nói rằng sẽ cập nhật bản Windows 7 Beta đầu tiên sau khi có khoảng 2,5 triệu người dung tải về. Phần cứng tối thiểu để có thể đáp ứng tốt những yêu cầu cơ bản bao gồm chíp vi xử lý 1GHz, bộ nhớ Ram 1GB, ổ cứng 16GB và đồ hoạ 128MB.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)