Tâm sự - chia sẻ 2013-06-29 10:34:56

Sex bao nhiêu là đủ


[size=7]Mệt quá thân ta này…[/size]
Em nghe ai cũng bảo rằng, chuyện chăn gối nếu thực hành nhiều sẽ rất tốt cho sức khỏe: Máu huyết lưu thông, tim mạch tốt, chống viêm nhiễm, giảm stress… Nhưng thế nào là nhiều thì em không biết. Con số cụ thể là bao nhiêu?
Năm nay em 24 tuổi, mới cưới vợ được 5 tháng. Bà xã nhỏ hơn 4 tuổi. Bình thường, mỗi ngày đêm, nghĩa là bất cứ khi nào có điều kiện (chúng em ở trọ riêng) thì hai vợ chồng đều làm chuyện đó. Tính đổ đồng thì ngày ít cũng được 2 lần, nhiều thì 5-6 lần (thường rơi vào Chủ nhật), có khi vui quá không cần ăn cơm. Mỗi lần gần gũi, em đều hỏi bà xã vui không thì cô ấy bảo rất vui và còn động viên em cố gắng tranh thủ vì mai mốt có con cái sẽ không còn được tự do như bây giờ.
Nói thì vậy nhưng sau thời gian gần đây, em hay nghe bà xã lẩm bẩm hát “Mệt quá thân ta này…” khi nấu cơm, khi đi tắm… Hỏi ra thì cô ấy bảo “em oải rồi”. Còn bản thân em thì cũng thấy giảm đi ít nhiều sự hưng phấn, thân thể đôi khi đau nhừ sau một đêm làm việc quá sức, hôm sau chẳng muốn làm gì…
Xin cho em hỏi, có phải vợ chồng em đã bắt đầu “lão hóa”, “xuống cấp” rồi hay không? Sao lại nhanh như vậy vì tụi em mới cưới nhau chưa đầy nửa năm? Có cách gì để chống lại sự xuống cấp của cơ thể để chúng em luôn tươi mới như sau ngày đám cưới?
Lê Văn Tâm (Trảng Bàng-Tây Ninh)
Bạn trẻ thân mến,
Đành rằng tình dục rất tốt cho sức khỏe nhưng nó cũng phải đi kèm theo những điều kiện nhất định. Nói về cái lợi thì người ta đồng ý với nhau rằng, quan hệ tình dục trước tiên sẽ đốt cháy một lượng calo thừa, tăng cường hoạt động của tứ chi và trí não, giúp máu huyết lưu thông, làm cho tinh thần vui vẻ phấn chấn, cân bằng giữa tình yêu và tình dục, giải tỏa buồn bã u sầu… Điều đó khiến nhiều người cho rằng quan hệ tình dục là… liều thuốc bổ có thể hỗ trợ… trị bá bệnh!

Thật ra không phải như vậy. Quan hệ tình dục là nhu cầu tất yếu của con người. Nó giống như ăn, uống, hít thở. Do vậy cũng đòi hỏi phải “điều độ, vừa đủ xài” chứ không phải cứ ăn nhiều, uống nhiều, người đang khỏe lại cho thở thêm bình ô xy…  là tốt! Ngược lại, cái gì thái quá cũng để lại hậu quả.
Hoạt động tình dục cũng vậy. Có thể với người này là tốt nhưng với người kia lại không tốt. Một chàng thanh niên hai mươi tuổi bước vào cuộc yêu với tâm lý, thể trạng hoàn toàn khác hẳn với những bậc trung niên hay lão niên… Vì vậy không thể đánh đồng tác dụng chính cũng như tác dụng phụ của tình dục lên các đối tác trong mối quan hệ rất chi là nhiều… sóng gió này.
Ở độ tuổi 20 như của bạn, số lần quan hệ tình dục được cho là vừa phải khoảng 8 lần/tuần. Tất nhiên, đó chỉ là con số mang tính tương đối. Với sức khỏe, thể chất và tâm trạng của mỗi người mà số lần quan hệ tình dục có thể thay đổi. Tuy nhiên, khả năng và ham muốn của con người luôn có giới hạn nên tần suất quan hệ tình dục cũng không phải là vô cùng! Ăn vừa phải thấy ngon, ngủ vừa phải thấy khỏe, yêu vừa phải thấy đời tươi đẹp là vậy!
Trở lại chuyện vợ chồng bạn. Nếu sau 5 tháng đám cưới mà bà xã đã hát "Mệt quá thân ta này…", còn bạn thì giảm hưng phấn, thân thể đau nhừ sau một đêm làm việc quá sức, hôm sau chẳng muốn làm gì… thì rõ ràng đã có dấu hiệu quá tải. Một khi đã quá tải thì phải… giảm tải thôi.
Trước mắt, các bạn thử trở về "ngưỡng trung bình" mỗi ngày 1 lần xem sao chứ ngày nào cũng 2-3, thậm chí 4-5 lần thì quả là… quá sức tưởng tượng! Cách kiểm tra tốt nhất để biết "ngưỡng" ấy phù hợp hay chưa chính là tình trạng sức khỏe thể chất, tinh thần của hai vợ chồng. Nếu chuyện đó làm cho các bạn thấy thú vị, hạnh phúc, vui vẻ, làm việc hiệu quả hơn thì nên duy trì. 

Tuổi các bạn còn trẻ, đường tương lai còn dài, can cớ chi mà vội vàng như vậy? Các bậc tiền bối trong lĩnh vực tình dục học có khuyên một câu rằng, nếu muốn về già còn "lửa" để yêu thì ngay từ bây giờ phải biết giữ gìn. Vậy nên các bạn cần cấp thiết giảm tải trước khi quá muộn bởi có bằng chứng cho thấy, quan hệ tình dục quá nhiều có thể khiến chúng ta bị ám ảnh, thiếu tập trung, dễ bị hồi hộp hoặc bất lực, thất vọng, khó khăn trong việc điều khiển hành vi của mình. 
Nghiêm trọng hơn, nó còn có thể dẫn đến một số bệnh lý về tâm thần như lệch lạc tình dục, tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách; chưa kể có thể gây vô sinh, bệnh đường sinh dục… Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống của chính các bạn và con cái sau này.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)