Ăn chơi 2015-11-12 06:31:13

[SG] Lẩu gà cay mê mệt Nguyễn Thiện Thuật


Lẩu gà 109 (109/6 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3

heo tìm hiểu,quán mở cửa phục vụ từ 11 giờ sáng, lại nằm trên tuyến đường gần trung tâm, rất dễ kiếm với bất cứ tín ăn uống nào nên đây có thể là lý do đầu tiên quán thu hút được một lượng khách đông đảo. Đến vào tầm tối, quán đã chật kín xe gửi phía ngoài, bên trong chỉ còn 1, 2 bộ bàn. Thực khách ở đây khá đa dạng về lứa tuổi, ngành nghề và tìm đến quán vì nhiều lý do khác nhau. Tụi mình xác định đến là để đánh chén "no say".

Nhìn từ bên ngoài, quán được bài trí theo phong cách bình dân, đơn giản, thoáng mát và sạch sẽ với bàn ghế gỗ, có chỗ để xe ngay phía trước quán tuy không quá rộng nhưng an toàn và dễ kiểm soát, có người trông xe và giữ xe miễn phí.


Vị trí dễ tìm, bài trí đơn giản, thoáng mát


Không gian để xe phía trước quán

Yên vị chỗ ngồi, tụi mình 4 đứa chăm chú ngay vào thực đơn.


Cận cảnh thực đơn ít nhưng độc của quán

Có thể thấy, nguyên liệu chính trong các món ăn, của quán chính là gà và không chần chừ, tụi mình đã order ngay món ăn được truyền tai: Lẩu gà ớt hiểm có thể gọi là “độc nhất vô nhị” tại Sài Gòn với mức giá quá hạt dẻ: 179k.

Dù đã ‘điều tra’ rất kỹ từ trướctừ đám bạn cũng như fanpage của quán nhưng tụi mình vẫn hỏi lại nhân viên phục vụ về gà ở đây. Gà của quán được tuyển hẳn từ Bình Định vào, bảo đảm cả về chất lượng lẫn vệ sinh. Gà được chiên sơ nguyên con trước để giữ được độ dai, sau thì tiềm cùng ớt hiểm và kỷ tử nên nồi lẩu thành phẩm có mùi vị rất thơm, được nêm nếm rất đậm đà và cho cảm giác ngọt, vị ngọt của thịt gà, rất dậy và khó lẫn, vừa quen vừa lạ nên rất bắt lưỡi.


Nồi lẩu đủ cho 4 người ăn với rất nhiều thịt bên trong

Tận mắt thấy nồi lẩu của cả đám và dùng thử mới cảm nhận được những điều ở trên là đúng. Dù nấu chung với rất nhiều ớt (cái này bạn có thể dặn phục vụ không cho ớt hoặc cho ít ớt tùy thích) nhưng vị không quá cay, đủ để hít hà và đỡ ngán khi chén thịt gà. Thịt gà ở đây ngoài thơm (vì được nấu chung với nhiều loại hương liệu) thì rất lạ, không quá cứng và dai như gà ta ở 1 số nơi nhưng lại không quá mềm như gà công nghiệp, cả xương cũng rất dễ để chén kỹ càng.


Cận cảnh miếng gà: thịt trắng vừa dai vừa mềm, rất thơm và đậm đà


Gặm xương luôn mà không cần lăn tăn

Một điểm đáng chú ý nữa là đồ chấm ở đây cũng đặc biệt hơn chỗ khác. Thông thường sẽ là mắm mặn, muối tiêu chanh hay tương ớt nhưng đồ chấm dùng cho Lẩu gà ớt hiểm ở 109 lại khác, đó là muối hột và chanh – rất “đúng bài” – thì còn có thêm lá chanh xắt nhuyễn, góp phần tạo thêm hương vị đặc biệt khi cho gà vào miệng. Đồ ăn kèm lẩu gồm có xà lách xoong, tàu hủ ki chiên và mì vắt.


Muối hột + lá chanh + chanh + ớt = ngon đúng điệu!


Mì và rau ăn kèm cũng rất hợp

Ngoài lẩu gà ớt hiểm ra thì quán còn phục vụ 2 món khác khá quen thuộc cũng từ gà, là: gà nướng lu (với 3 lựa chọn: muối ớt/ngũ vị/nước dừa) và gà quay đều đồng giá 139k. Hai món này hình thức rất bắt mắt, hương vị nghe qua cực đậm đà, mà hôm đến.tụi mình đã lỡ kêu lẩu do được giới thiệu nhiệt tình nên quá no, không tài nào ăn thêm nổi. Trong trường hợp order mà sợ đợi lâu, nhất là khi quán đông khách thì cả hội có thể kêu khoai tây hoặc khoai môn chiên dùng trước cũng rất thích hợp.


Cận cảnh 1 dĩa gà nướng lu tụi mình… xin chụp ké vì quá hấp dẫn.


Nước sốt dùng kèm gà nướng lu cũng được chế biến theo công thức riêng cực hấp dẫn

Menu thức uống của quán cũng khá đơn giản với các loại trà đá, nước ngọt, nước suối, bia quen thuộc, giá cả hợp lý.


Các loại thức uống được phục vụ tại quán

Đánh chén cả nồi lẩu to vật, cả đám tụi mình đã rút ra được rất nhiều lý do vì sao Lẩu gà 109 hút khách đến thế cũng như lý do bạn nên 1 lần đến thử món ăn độc đáo này:

+ Địa chỉ dễ tìm kiếm, thuận tiện. Giữ xe miễn phí

+ Món ăn lạ, chế biến độc đáo, hương vị đậm đà, giá rẻ

+ Sạch sẽ, vệ sinh

+ Phong cách phục vụ: nhiệt tình, nhanh nhẹn, chu đáo (Hôm tụi mình đến quán khá đông nhưng nhân viên phục vụ Lẩu gà 109 vẫn rất niềm nở, thân thiện và lịch sự với khách.)

Thực sự thì chưa thấy có điểm trừ nào khi bọn mình đến ăn tại quán (ngoài chuyện khá ít món để thử hết cho đã cái bụng).Trước khi đến, nếu đi theo nhóm đông người, bạn có thể gọi trước cho quán theo số hotline để đặt chỗ, sắp xếp chỗ ngồi sao cho thoải mái nhất. Ngoài việc phục vụ tại chỗ, Lẩu gà 109 còn có dịch vụ giao hàng tận nơi, phù hợp để ăn trưa, xế, chiều, tối, nhất là khi cần đổi khẩu vị.Thỉnh thoảng, quán cũng có các chương trình giảm giá để chiều khách hàng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)