Chuyện shock 2012-12-12 12:11:20

Sham-II: Xe bọc thép tự tạo mới của quân nổi dậy Syria


 
Nhìn từ xa, chiếc xe trông giống như một chiếc hộp sắt rỉ to tướng, tuy nhiên, đây chính là xe bọc thép tự tạo mới nhất của quân nổi dậy Syria.3crisp33crisp3
[justify]Xe bọc thép tự tạo mới nhất của quân nổi dậy Syria có tên là Sham-II, đặt theo tên một vị thần trong cổ tích của nước này.

Chiếc xe này được đóng dựa trên khung thân của một chiếc ô tô và được những tay súng nổi dậy khẳng định là “Sản xuất tại Syria 100%”.

Theo cha đẻ của xe bọc thép Sham-II, ông Mahmud Abud, chiến binh thuộc lữ đoàn Al-Ansar của quân nổi dậy đóng tại Aleppo, chiếc xe này ra đời sau “hàng tháng trời” thiết kế, thiết kế và sửa đổi.

Toàn bộ chiếc Sham-II được làm từ thép nhẹ, có chiều dài khoảng 4 mét và chiều rộng hai mét với vũ khí chính của nó là một khẩu súng máy 7,62 mm được điều khiển từ phía trong cabin.

Điểm nổi bật nhất của Sham-II là nó được trang bị đến năm chiếc camera với ba chiếc phía trước xe, một chiếc đằng sau xe và một chiếc gắn trên khẩu súng máy.

Hình ảnh của bốn camera sẽ hỗ trợ lái xe lái chiếc xe và hình ảnh từ chiếc camera gắn trên súng máy sẽ giúp một tay súng điều khiển chiếc xe từ bên trong xe với hai màn hình riêng biệt.[/justify]
[justify] [/justify]
Xe bọc thép Sham-II được làm từ khung gầm một chiếc xe hơi, bọc giáp dày 25 mm và trang bị súng máy 7,62 mm
[justify][justify]Abud cho biết chiếc xe được thiết kế dựa trên ý tưởng ban đầu của em trai ông ta, một kỹ sư giàu kinh nghiệm.

Hai người đã lấy một chiếc ô tô, chỉ để lại phần động cơ diesel và sau đó lắp đặt lớp vỏ cùng các loại “khí tài điện tử” khác.

Ông cho biết, nếu không kể khẩu súng máy, giá thành chiếc xe chỉ vào khoảng 10.000 USD.[/justify]
[/justify]
[justify][justify]Sham-II có thể coi là phiên bản thành công hơn rất nhiều so với Sham-I, đang được sử dụng trên chiến trường.

Chiếc xe bọc thép tự chế Sham-I chỉ có một tấm giáp che chắn cho lái xe, còn lại những thành viên khác trên xe đều không hề được bảo vệ.[/justify]
[/justify]
[justify][justify]Vỏ giáp của chiếc Sham-II được làm từ thép tấm dày đến 25 mm, nó có thể chống lại súng bộ binh, súng máy hạng nặng hay thậm chí pháo 23 mm.

Tuy nhiên, với độ dày và chất lượng thép này, chiếc xe sẽ không thể chống lại được các loại súng bắn tỉa hạng nặng cỡ 12,7 mm bắn đạn xuyên thép, súng phóng lựu chống tăng hay các loại đạn pháo cỡ nòng lớn.

Theo ông Abud, chiếc Sham-II sẽ sớm được biên chế vào tiểu đoàn Saad Benmoaz (trực thuộc lữ đoàn Al-Ansar) đang chiến đấu tại Aleppo để thay thế cho Sham-I cùng các loại xe bọc thép khác đang được sử dụng tại đây.[/justify]
[/justify]
[justify] [/justify]
Cận cảnh ba chiếc camera phía trước của Sham-II. Hình ảnh từ ba chiếc camera này sẽ được truyền về màn hình của lái xe.
[justify] [/justify]
[justify] [/justify]
Màn hình trước mặt lái xe với hình ảnh hiển thị từ ba camera trước và một camera sau xe.
[justify] [/justify]
Trưởng xe và binh sĩ điều khiển súng máy có thể ngồi thoải mái trong xe. Tay súng ngồi phía bên cạnh lái xe có thể sử dụng một chiếc tay điều khiển của máy chơi game console để điều khiển khẩu súng máy ngắm mục tiêu và bắn. Từ ảnh chụp của AFP cho thấy hai người có thể ngồi rất thoải mái bên trong chiếc xe này.
 
[justify] [/justify]
Súng máy của xe được điều khiển bằng tay cầm của máy chơi game.3crisp33crisp3
[justify] [/justify]
Trước Sham-II, quân nổi dậy tại Syria cũng đã chế tạo nhiều loại "xe bọc thép" khác để chống lại quân chính phủ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)