Chuyện lạ 2012-04-07 01:19:25

Shock cậu bé 17 tuổi bán thận để mua IPHONE và IPAD (chỉ có ở VY)


Một cậu bé 17 tuổi được biết với tên là Wang đã bán thận của cậu ta với giá 20,000 Nhân Dân Tệ ( Khoản hơn 66 triệu VND) cho một tổ chức cấy ghép nội tạng bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Theo công tố viên ở thành phố Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, tình trạng sức khỏe của cậu bé này ngày càng xấu đi vì thiếu mất một quả thận













Năm người ở miền Nam Trung Quốc đã bị bắt vì cố ý gây thương tích và buôn bán nội tạng bất hợp pháp, một trong số đó có cả bác sĩ người đã phẩu thuật gở bỏ thận cậu bé vào tháng 4 năm 2011.




Theo Tân Hoa xã, một trong số những bị cáo đã trả 220,000 Nhân dân tệ ( Khoản 726 Triệu VND) để sắp xếp phẩu thuật cho cậu bé. Nhưng Bị cáo đã trả cho cậu bé chỉ vẻn vẹn 20,000 Nhân dân tệ ( Khoản 66 triệu VND) cho cuộc phẩu nói trên và chia lợi nhuận cho ba bị cáo và các nhân viên y tế khác.




Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông đại chúng đã không đưa ra chứng từ hay ghi nhận về trường hợp cho và nhận thận của cậu bé.




Cậu bé đến từ Tỉnh An Huy một trong những tỉnh nghèo nhất Trung Quốc nơi mà người dân thường xuyên rời bỏ để tìm công việc tốt hơn.




Mẹ của cậu bé đã phát hiện ra con trai của bà ta đã bán thận khi bà hỏi về nguồn gốc Ipad và Iphone mới của anh ta.






Sản phảm Apple rất nổi tiếng ở Trung Quốc nhưng giá thành của nó thì quá đắc cho người dân Trung Quốc, Ở Trung Quốc giá thấp nhất của một IPHONE khoản 3,988 Nhân dân tệ ( 13 triệu VND )và khoản 2,988 Nhân dân tệ ( khoản 10 Triệu VND ) cho một IPAD.







Thị trường giao dịch nội tạng bất hợp pháp ngày càng trở nên phát triển như sự chênh lệch giữa số lượng thận có sẵn và số lượng các ca cấy ghép của bệnh nhân Trung Quốc thật sự cần thận để phẩu thuật.




Theo thống kê của bộ Y Tế Trung Quốc, thì có khoản 1.5 triệu người cần cấy ghép thận, nhưng chỉ có khoản 10,000 ca cấy ghép được thực hiện hằng năm.



Ảnh minh họa


Theo phát biểu của Phó Bộ Trưởng Y Tế cho rắng “Nội tạng của các tử tù vẫn là nguồn chính trong các hoạt động cấy ghép trong những năm gần đây.” Ông còn cho biết thêm” vì có rất ít người Trung Quốc hiên tặng thận cho các hoạt động cấy ghép”.



Kết quả là, chỉ một phần nhỏ người dân Trung Quốc có nhu cầu cấy ghép có thể có được nội tạng, còn lại đa số nội tạng được bán cho các bệnh nhân đế từ nước khác với giá vô cùng đắt đỏ. Vì thê, Chính phủ Trung Quốc đã ban hành luật cấm mua bán thận con người vào năm 2007





Theo telegraph Lượt dịch bởi Kency

P/S:Sáng ra đọc tin tức thấy tin này cũng hay nên dịch sơ cho cả nhà cùng đọc, nên văn chương không hay như những người viết báo chuyên nghiệp. Bó tay cậu thanh niên này làm không suy nghĩ đến hậu quả về sau
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)