Tin tức - pháp luật 2011-05-06 12:02:18

shock. đọc xong mà tức quá đi


Một thanh niên bị "hành hình" dã man
(Dân trí) - Mỗi lần đánh đập anh Tới xong cả nhóm người kia lại xối nước lạnh, đổ nước mắm, xát muối rồi nhấn xuống bùn… sau đó kéo lên tiếp tục đánh đập cho tới khi ngất. Nhóm người bỏ đi, một người dân đã kịp đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện anh Tới đang được điều trị tại BVĐK TX Thái Hòa


Nghi trộm quặng đánh người như thời Trung Cổ
Trong đơn thư gửi tới cơ quan chức năng, anh Lữ Văn Tới (SN 1978, trú ở bản Cồng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) trình bày sự việc như sau: Khoảng 12 giờ ngày 1/5/2011 anh đang làm thuê cho một ông chủ quặng thiếc ở xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An (ông chủ tư nhân rửa quặng ở Khe Hao) thì một nhóm người vào lán trại kéo anh dậy và tra hỏi về việc quặng thiếc bị mất.

Nhưng anh Tới trả lời, anh không ăn trộm thiếc. Ngay lập tức nhóm người này (có ông chủ của anh) đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay khiến anh gục tại chỗ. Nhóm người tiếp tục kéo anh Tới dậy, dùng gậy đánh ngang lưng khiến anh ngã úp xuống đất. Sau đó nhóm này xối nước lên người cho anh Tới tỉnh dậy rồi lấy muối xát vào lưng và yêu cầu khai sự việc. Anh Tới bảo: “Em không lấy. Em xin anh tha cho em…”.


Anh Tới bị đánh bầm người.


Nhưng ông chủ này không những không tha mà cùng nhóm người tiếp tục lấy muối xát vào các vết thương trên lưng, rồi lấy nước mắm đổ lên. Quá đau đớn anh Tới chỉ biết van xin và khóc than rồi ngất đi. Chưa dừng lại, nhóm người này lôi anh Tới đến một hố nước bùn (hố nước rửa quặng) và dìm xuống. Đều đặn khoảng vài phút dìm một lần rồi cho anh ngóc đầu lên thở và tiếp tục dìm như thế trong hố nước nhiều lần. Những lần như thế, ông chủ hỏi: "Mi có khai không?", Anh Tới bảo: "Em không biết, em không lấy". Bọn chúng lại dìm anh Tới xuống hố nước bùn đỏ đặc quánh.

Chưa "hả giận", nhóm người này lấy vòi phun nước rửa quặng (loại vòi động cơ 11) xịt vào những vết thương trên người anh Tới rồi tiếp tục lấy nước mắm và muối xát vào vết thương cho đến khi anh Tới ngất lịm không còn biết gì. Bọn chúng vẫn cho rằng anh Tới giả vờ ngất nên tiếp tục dùng gậy đánh tới tấp vào người.


Mông bầm tím


Nhưng lúc này anh Tới không thể tỉnh lại được nữa. Cả nhóm khiêng Tới ra trạm xá xã Tân Hợp để lại đó rồi bình thản bỏ đi. Sau đó, anh Tới được người dân xã Tân Hợp đưa đi cấp cứu tại BV Nghĩa Đàn.

Theo người dân xã Tân Hợp, nhóm người đánh đập dã man anh Lữ Văn Tới suốt từ 13 giờ cho đến gần 17 giờ chiều ngày 1/5, nhưng không ai dám can ngăn (vì trong số đó có một người đàn ông có tiếng "anh chị" ở huyện Tân Kỳ). Cũng theo người dân địa phương, trong vụ đánh đập anh Tới ngày 1/5 vừa qua, có một cán bộ công an cũng có mặt, nhưng khi xảy ra sự việc thì cán bộ này đã bỏ đi.

Theo một nguồn thông tin riêng của PV, trong nhóm này có một người được cho là ông chủ tên là Tr - L. (SN 1977, ở Gian Xuân, Tân Kỳ) từng có "tiếng" đàn anh, đàn chị nên khiến nhiều người khiếp sợ.

Cơ quan chức năng nói gì?

Chị Lô Thị Hòa - vợ anh Tới cho biết, chồng chị đi làm cho ông chủ này ở xã Tân Hợp được hơn 2 tháng nay, chưa nhận được đồng lương nào. Từ ngày anh Tới bị đánh dã man chẳng có ai đến thăm hỏi anh. Hiện anh Tới đang rất đau đớn, bầm đen cả người…


Toàn bộ phần lưng, mông… bị tím đen

BS Nguyễn Vĩnh Hạnh - Trưởng khoa ngoại BVĐK Nghĩa Đàn cho biết: “Anh Tới bị chấn thương phần mềm, bầm tím mông, lưng, ngực, riêng nội tạng không vấn đề gì. Hiện anh ấy đã tỉnh táo nhưng vẫn còn đau đớn, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và chăm sóc”.

Đem vụ việc trên trao đổi với ông Nguyễn Văn Tân - Chủ tịch xã Tân Hợp, ông Tân cho biết: “Vụ việc trên tôi cũng chỉ mới nghe công xã nói sơ sơ thôi, rõ ràng thì chưa. Hôm đó (1/5) là ngày nghỉ lễ tôi đi du lịch nên chưa thể nắm rõ việc… Tôi sẽ kiểm tra lại cụ thể và có báo cáo”.

Tuy nhiên, khi hỏi về có một "tay anh chị" khá nổi tiếng ở Tân Kỳ, thì ông Tân cho biết thêm: “Ở đây chúng tôi có biết một người khá “nổi tiếng” là Tr. - L. Người này có tiếng ở xã Giai Xuân. Trước đây Tr. đã từng bị đi cải tạo do vi phạm pháp luật. Sau khi hết hạn cải tạo, Tr. có đi làm quặng quặng ở Thung Dưa (xã Tân Hợp), nhưng bị xã cấm thì anh này rút ra chỗ Khe Hao bây giờ (Khe Hao nơi xảy ra sự việc anh Tới bị đánh đập - PV) và chở quặng thiếc từ huyện Quỳ Hợp về đây thuê công nhân rửa quặng. Tôi cũng có nghe hôm đó (hôm 1/5 - xảy ra đánh người) có một cán bộ công an huyện Tân Kỳ bảo kê ở đây…”.

Trao đổi với PV Dân trí chiều ngày 6/5, Thượng tá Dương Phúc Thành - Trưởng công an huyện Tân Kỳ cho biết: “Chiều ngày 5/5, công an huyện chúng tôi đã nhận được đơn thư của nạn nhân. Hiện chúng tôi đang cho anh em đi điều tra làm rõ vụ việc nói trên. Dù có liên quan đến ai đi chăng nữa chúng tôi cũng phải tìm cho bằng được đối tượng gây thương tích cho anh Tới”.

Khi PV hỏi, người dân nơi đây cho biết, hôm xảy ra sự việc có thấy một cán bộ công an huyện có mặt sau đó bỏ đi mà không can thiệp?, Thượng tá Dương Phúc Thành cho biết: “Về vấn đề này tôi sẽ cho kiểm tra và xác minh lại rõ hơn”.

Hiện công an huyện Tân Kỳ ráo riết vào cuộc truy tìm các đối tượng liên quan.











hic. đọc xong mà tội cho người lao đong nghèo wa'. ko biết tụi công an có bảo kê ko nữa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)