Tin tức - pháp luật 2012-07-04 06:35:15

Sĩ tử ở chùa 'sướng như tiên'


Ăn 3 bữa miễn phí, phòng ở thoáng mát lại được chăm sóc từng bước chân, các sĩ tử nhà mình xúc động dạt dào.
























Mùa tuyển sinh năm nay, tại TP HCM có khoảng 7.500 chỗ trọ và cơm chay miễn phí ở chùa dành cho các sĩ tử. Chùa Vạn Thiện, phường 4, quận 5 là một trong những địa điểm tập trung số lượng lớn các thí sinh thi vào những trường ĐH trong địa bàn quận.









Những bữa cơm thiện nguyện dành cho hơn 300 sĩ tử ở đây do các sư cô trong chùa tự tay đi chợ, lựa mua thực phẩm và chế biến. Hầu hết, kinh phí để chùa có thể trợ giúp cho các thí sinh là từ nguồn đóng góp của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các phật tử sinh sống ở khu vực chung quanh. Các bạn nam trong nhóm sĩ tử ở trọ tại chùa cũng chung tay sắp xếp, sửa soạn bàn ghế. Bạn Phan Văn Phùng (quê ở Bình Thuận), thí sinh thi vào ĐH Y Dược cho biết, ngay từ sáng sớm đã có nhiều sĩ tử có mặt để giúp đỡ các sư cô chuẩn bị bữa ăn.









Cùng nhau niệm kinh trước khi bắt đầu bữa ăn. Một bữa ăn cho các sĩ tử có đầy đủ cơm rau, đồ xào vừa hợp vệ sinh lại hoàn toàn miễn phí. Được chăm sóc cả ba bữa ăn trong ngày thế này giúp nhiều bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể yên tâm tham gia kì thi Đại học mà không phải cánh cánh nổi lo cơm-áo-gạo-tiền.









Các sĩ tử trò chuyện rôm rả bên bàn ăn, hỏi thăm nhau về tình hình đăng ký dự thi và nhận lời động viên, chúc thi tốt từ ni trưởng Thích Nữ Như Lợi, người đã đứng ra tổ chức và quán xuyến những bữa ăn, chỗ trọ cho các bạn.









Các sư thầy, sư cô cũng tâm lý cực kì khi chuẩn bị những vòng dây đeo mặt Phật gửi tặng cho các thí sinh như một lá bùa may mắn, với mong muốn các sĩ tử sẽ “vượt ải” thành công.









Mọi nơi trong chùa đều được tận dụng tối đa cho các thí sinh dự thi Đại học năm nay có thể thoải mái ôn bài và yên tâm nghỉ ngơi. Không khí ôn thi trong chùa cũng tất bật không kém những nơi khác nhưng đa phần các bạn đều cảm thấy thoải mái bởi sự an lành trong chùa. Bạn nữ thi vào ĐH Sài Gòn vừa trở về chùa sau khi đăng kí thi đã lập tức mở sách ra ôn tập.









Mỗi chỗ trống trong phòng đều được tận dụng làm nơi nằm nghỉ cho các sĩ tử. Phòng ốc đơn sơ nhưng thoáng đãng và vô cùng yên tĩnh. Đặc biệt là, các sĩ tử không phải mất bất cứ chi phí nào cho một chỗ nghỉ ngơi an toàn thế này.









Tại chùa Bằng, Hoàng Mai, Hà Nội, hơn 40 sỹ tử thi các trường ĐH Xây Dựng, Thủy Lợi, Điện Lực… cùng người nhà cũng đến tá túc tại đây. Nhà chùa đã chuẩn bị 2 khu nhà hai tầng rộng rãi để đón tiếp các bạn trẻ. Tối qua (3/7), nhà chùa cũng làm lễ cầu an để mong may mắn, phước lành sẽ đến cho các sỹ tử thi ĐH lần này.









Tối cuối cùng trước giờ G, sau những phút đi dạo trong chùa, thắp hương cho tâm trạng thoải mái, sỹ tử lại lôi sách vở ra ôn lại kiến thức để sẵn sàng chiến đấu cho môn Toán ngày mai.









Mai Anh Dũng (Thanh Hóa) thi ĐH Xây Dựng Khoa Cầu Đường cho biết: “Tâm trạng của mình bây giờ cũng bình thường, thoải mái lắm. Mình khá tự tin với môn Toán sáng mai. Bây giờ chỉ cần xem lại kiến thức một chút cho chắc chắn thôi”. Đối lập với Dũng, Kỳ (Thái Bình) thi khoa Kiến Trúc, ĐH Xây Dựng khối V lại khá chút hồi hộp bởi trong 3 môn thi, Toán là môn bạn ấy học đuối nhất. “Mình học Toán kém nhất mà lại phải thi đầu tiên nên cũng khá áp lực vì thế bây giờ phải dò lại toàn bộ kiến thức cho an toàn”.









Trinh (Hà Tĩnh), thí sinh của ĐH Kinh Tế cũng khá tự tin với kiến thức của mình.









Sáng trước giờ G, chùa Bằng đã chuẩn bị xôi, giò thật ngon để các sỹ tử thi cử thuận lợi. Từ sáng sớm, nhà chùa cũng đã đến thăm và gửi lời chúc thi tốt cho các bạn trẻ. Lực lượng tình nguyện viên ở chùa Bằng cũng chuẩn bị khoảng 20 xe chở thí sinh và người nhà đi thi.
Có hơn 7.500 chỗ trọ miễn phí tại các chùa dành cho thí sinh ở các tỉnh đổ về TP HCM tham dự kỳ thi năm nay, như chùa Vạn Thiện (quận 5), chùa Pháp Vân (quận Bình Thạnh), chùa Huyền Trang (quận Gò Vấp)… , đồng thời hơn 26.000 suất cơm chay sẽ phục vụ miễn phí cho thí sinh.

Để nhận được sự giúp đỡ của chương trình, thí sinh, phụ huynh có thể liên lạc số điện thoại: 08.39976884 hoặc 0918.804.938.

Hãy cùng share những thông tin bổ ích này cho bạn bè của bạn teen nhé!

Mai Nhật - Trang Chóe


nguồn: ione.net



Chúc các sĩ tử thi tốt nhé!

3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3



cảm ơn đã ghé qua!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)