Ăn chơi 2014-03-02 13:25:06

siêu hấp dẫn bánh canh... bột gạo cắt.


 
Tô bánh canh bột gạo cắt hấp dẫn
Món bánh canh bột gạo cắt nằm lề đường góc ngã tư Nguyễn Văn Thủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 01) khiến nhiều người mê mẩn bởi sự độc đáo trong thành phần cùng nước lèo ngon ngọt và đậm đà.
Chủ quán, chị Trang, cho biết món bánh canh này do chị tự sáng tạo nên sau khi tham khảo món ăn ở nhiều vùng miền. Là người gốc Bạc Liêu, chị Trang có thể nấu món bún nước lèo rất ngon, nhưng sau khi món bánh canh “made in chị Trang” được thực khách hào hứng đón nhận thì chị chỉ bán duy nhất món này.
Ở Sài Gòn, bí quyết đắt hàng là chỉ nấu một món cho thật ngon và chọn đồ tươi để nấu”, chị Trang đúc kết.
 
 Sợi bánh canh đều nhau, dẹt chứ không tròn như đa phần các quán bán bánh canh khác


Phong phú những món ngon ăn với bánh canh: tôm tươi, thịt nạc dăm và chả cá

Sợi bánh canh của quán chị Trang độc đáo bởi gia đình tự làm, có dùng máy cắt bột nên các sợi đều nhau, dẹt chứ không tròn như đa phần các quán bán bánh canh khác. Khi ăn cảm nhận rõ sự mềm mại của bột gạo nhiều hơn bột năng, quyện với nước dùng thật đậm đà.
Chị Trang chia sẻ, những nguyên liệu làm nên món bánh canh của mình được lựa rất kỹ: tôm phải tươi, thịt nạc mềm là nhờ chọn loại nạc dăm, chả cá gia đình tự làm từ nhiều loại cá khác nhau, trong đó có cá thu. Nồi nước dùng phải luôn sôi ùng ục để tô bánh canh nóng hổi khi múc ra thì mới ngon.

Bí quyết đắt hàng của chị Trang là chỉ nấu một món cho thật ngon và chọn đồ tươi để nấu 
Gần hai chục năm bán lề đường, chị Trang cho biết trước đây có thuê nhà nhưng giá mắc quá, không đủ chi phí. Sắp tới chị cũng thuê được nơi rẻ ngay gần nơi này, hy vọng có thể có chỗ ngồi rộng rãi hơn cho thực khách.
Dù chỉ là quán lề đường nhưng rất nhiều khách sang tìm đến đây, có lẽ bởi tô bánh canh của chị đẹp mắt và ngon chẳng kém gì trong tiệm. Tô ít tiền nhất là 27.000đ, trong khi tô đặc biệt nhất lên tới 60.000đ.
 
Trong khi nhu cầu ăn các món với bún tươi đang sụt giảm, nhiều người đã tìm đến món bánh canh làm theo phương pháp thủ công để an toàn hơn. Thật may, Sài Gòn vẫn còn nhiều nơi bán những món ngon dân dã vỉa hè nhưng hương vị lại ngọt ngào đến mức khó quên.
Giang Vũ

 
Bánh canh bột gạo cắt
Vỉa hè góc ngã tư Nguyễn Văn Thủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 01
Mở cửa: sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 2h30 đến 7h30 tối
Giá: Bánh canh bột gạo cắt (tô thường 27.000đ, tô đầy đủ 29.000đ, tô đặc biệt 60.000đ)
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)