Tin tức - pháp luật 2011-11-04 22:01:43

Siêu lừa bán hàng online lĩnh án


Phát hiện nhiều sơ hở khi mua bán hàng online, Thế Anh vờ có máy tính, điện thoại Iphone… rao bán. Nhiều người sập bẫy, gửi tiền cho anh ta để mua hàng.

Ngày 4/11, Hoàng Thế Anh (24 tuổi, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) bị đưa ra xét xử tại TAND Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công tố, Thế Anh thường lướt net nên phát hiện việc giao dịch mua bán, đấu giá trên mạng của các thành viên của hai trang web chuyên thu tiền mua bán đấu giá online có nhiều sơ hở.


Thế Anh che mặt khi ra khỏi phòng xử án. Ảnh: Việt Dũng.


Khoảng tháng 9/2010, Thế Anh lập nick "trananhpc" và rao bán đấu giá hai chiếc laptop. Anh Thanh (ở TP HCM) thắng đấu giá với số tiền 23 triệu đồng và chỉ đồng ý giao dịch qua trang web, không chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Để chiếm được tiền, Thế Anh giả mạo là anh Thanh đang cần mua 2 chiếc laptop của một người bán hàng online. Khi đã thống nhất được với người này giao dịch qua trang web, Thế Anh điện thoại cho anh Thanh chuyển tiền.

Tưởng thật anh Thanh gửi vào tài khoản trên trang web của người bán hàng. Trong khi anh Thanh chưa kịp nhận hàng, Thế Anh đã "nẫng tay trên", yêu cầu người bán chuyển 2 chiếc laptop cho mình.

Một tháng sau, Thế Anh lấy tên người khác, lập hòm thư điện tử đăng bán đấu giá chiếc laptop mới 100%. Anh Hiếu ở TP HCM mua được sản phẩm này với giá hơn 9,2 triệu đồng. Thế Anh yêu cầu anh Hiếu chuyển tiền qua trang web. Anh Hiếu đồng ý. Tuy nhiên, khi đến giao dịch, Thế Anh không chứng minh được chứng từ chuyển hàng cho người mua, phía trang web đã hoàn trả lại tiền cho anh Hiếu.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 8/2009 đến 10/2010, 7 nạn nhân sập bẫy lừa của Thế Anh sau khi bỏ tiền mua laptop, Iphone…., với tổng số tiền bị chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Tại phiên tòa, một bị hại của Thế Anh cho biết: "Chúng tôi là một nhóm mua bán online, các giao dịch thường chỉ là chuyển tiền và nhận hàng và chưa từng bị lừa như vậy", anh này nói.

Bản án của TAND Hà Nội xác định, Thế Anh từng bị TAND huyện Từ Liêm tuyên 12 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản. Lần phạm tội này là tái phạm, mức án treo sẽ thành tù giam.

Với hành vi lừa đảo người mua hàng online, Thế Anh bị phạt 4 năm tù, cùng với bản án cũ, mức phạt tổng hợp là 5 năm.

Việt Dũng
Theo vnexpress


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)