Ôtô - xe máy 2011-10-19 11:28:34

Siêu mô tô nhãn hiệu Lamborghini tìm chủ mới


Chiếc mô tô Lamborghini Design 90 đang được rao bán với giá 55.000 Euro này là một trong số 6 chiếc mô tô thể thao duy nhất mà Lamborghini từng sản xuất.



Người hâm mộ vẫn thường biết đến Lamborghini như một nhà sản xuất xe hơi thể thao với những “siêu bò” hung hãn như Aventador hay Gallardo mà ít ai biết rằng hãng này đã từng sản xuất cả mô tô.

Sáng lập từ năm 1963, Lamborghini thời điểm đó còn kinh doanh cả những mặt hàng "bình dân" khác như dầu tản nhiệt hay linh kiện điều hòa nhiệt độ. Sau cuộc khủng hoàng dầu mỏ vào những năm 70 của thế kỷ trước, Ferruccio Lamborghini – người sáng lập ra hãng Lamborghini đã phải bán đi toàn bộ số cổ phần của mình tại Lamborghini. Công ty sản xuất siêu xe nước Ý đã gặp phải vô số khó khăn thời điểm đó và tuyên bố phá sản vào năm 1978.

Toàn án Italy đã tiến hành phong tỏa tài sản của công ty cho đến khi anh em Mimran (người Thụy Sĩ) được chỉ định lên nắm quyền. Nhà Mimran đã tiến hành một cuộc tái cơ cấu và "bơm" không ít tiền vào Lamborghini để vực dậy công ty này trước khi chính thức giành quyền sở hữu vào năm 1978.



Trong quá trình tìm kiếm những thành công cùng với công ty mới, Patrick Mimran - một thành viên trong gia đình nhà Mimran đã quyết định cho ra mắt một sản phẩm khác ngoài ô tô. Kết quả là, Lamborghini Design 90 ra đời vào năm 1986 - là sự kết hợp giữa ý tưởng của người Thụy Sĩ, thiết kế của người Italy, động cơ của người Pháp và linh kiện đến từ Nhật Bản.

Những chiếc Design được trang bị động cơ dung tích 1.000cc, 4 trục cam, cho công suất 130 mã lực, tốc độ tối đa 258 km/h và nặng chỉ 170 kg. Tuy nhiên, do mức giá “trên trời” 13.500 USD (đắt gấp đôi so với những chiếc mô tô thể thao ra đời cùng thời điểm), Design 90 đã không gặt hái được thành công như Lamborghini mong đợi.

Theo dự kiến trước đó, có khoảng 25 chiếc Design 90 được sản xuất nhưng sau đó kế hoạch đã bị hủy bỏ. Chỉ có đúng 6 chiếc được ra đời, trong số đó 1 chiếc đã bị hỏng. Chiếc Design 90 màu vàng này hiện đang được rao bán trên trang Jamelist – trang web chuyên rao bán và sưu tập các mặt hàng xa xỉ với giá 55.000 Euro (khoảng 75.000 USD).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)