Là siêu phẩm độ thứ hai sau chiếc Aventador Mansory công bố tại triển lãm Geneva 2012 hồi tháng 3, bản độ của Oakley Design có phần hoàn thiện hơn, từ thiết kế khí động học, sức mạnh cho tới hệ thống điều khiển ECU bên trong.
Oakley Design Lamborghini Aventador LP760-2 sở hữu 27 chi tiết khác biệt so với nguyên bản, trong đó điểm khác biệt lớn nhất chính là hệ dẫn động cầu sau hoàn toàn mới. Điều này gần như làm thay đổi hoàn toàn trải nghiệm lái trên xe so với siêu xe dẫn động 4 bánh nguyên bản. Thêm nữa, sự thay đổi này cũng giúp siêu xe nước Ý giảm được khoảng 130 kg, nhờ gỡ bỏ bộ vi sai trước, trục dẫn động và một số linh kiện khác.
Cũng do những thay đổi lớn về cơ cấu dẫn động, Oakley Design đã phải nhờ đến các chuyên gia của Intrax để hoàn thiện hệ thống treo cho siêu xe này.
<font face="verdana, arial, tahoma"><span style="font-size: 12px;">
Clip cận cảnh Lamborghini Aventador LP760-2 của Oakley Design. |
Cùng với đó, nhờ những hiệu chỉnh trong hệ thống điều khiển trung tâm ECU và ống xả titan, siêu xe Aventador độ có khả năng sản sinh công suất 783 mã lực, tăng 83 mã lực so với nguyên bản. Con số này cao hơn hẳn so với dự định ban đầu của hãng Oakley Design (hãng dự định cho ra mắt một phiên bản Aventador độ mạnh 760 mã lực, do đó mới đặt tên siêu xe này là Aventador 760-2).
Riêng ống xả bằng titan mới giúp giảm được khoảng 35 kg. Oakley Design cũng không quên “thửa” cho siêu xe này bộ la zăng từ HRE Wheels vốn rất được tin dùng bởi các hãng độ trong thời gian qua. Trong khi kích thước lốp trước của xe được mở rộng nửa inch thì lốp sau cũng được nới rộng thêm 1 inch.
Oakley Design dự định sẽ cho ra mắt 5 chiếc Lamborghini Aventador bản LP760-2 và 3 trong số đó đã nhận được đơn đặt hàng. Hãng này cho biết, khách hàng cũng có thể lựa chọn giữ nguyên hệ dẫn động bốn bánh của chiếc siêu xe mạnh nhất nhà Lamborghini hoặc chuyển đổi sang phiên bản dẫn động cầu sau. Oakley Design cũng sẽ đem chiếc Aventador độ đến Pháp để thử nghiệm sức mạnh mới của con quỷ tốc độ này.
Vẻ thon gọn của chiếc Aventador LP 700-4 không hề mất đi nhưng tính năng khí động học của nó đã cải thiện đáng kể. |
Cản trước của xe nhô ra nhiều hơn mang lại vẻ hầm hố. |
Thay đổi dễ nhận thấy trên phiên bản độ LP760-2 chính là phần cánh gió đuôi cơ học. |
Phần cánh gió này trông khá thô nhưng là cực kỳ quan trọng đối với một siêu xe 783 mã lực nhằm đảm bảo khả năng điều chỉnh tốc độ của xe được thực hiện một cách linh hoạt và an toàn nhất. |
Bộ la zăng của HRE Wheels. |
Hiện chưa rõ sức mạnh của siêu xe độ này trong khi phiên bản Aventador tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa là 350 km/h. |