Ôtô - xe máy 2011-06-24 17:16:53

Siêu xe Lamborghini Marzal 1967


Chiếc siêu xe Lamborghini Marzal 1967 được sản xuất từ năm 1966 và chính thức trình làng tại triển lãm Geneva Motor 1967. Đây là xe mẫu độc bản chưa bao giờ được đưa vào sản xuất thương mại, và giống như bất kỳ mô hình Lamborghini khác, nó được đặt theo tên một dòng “bò chiến”.



Chiếc Lamborghini Marzal 1967 có giá 2,1 triệu USD


Lamborghini Marzal 1967 được thiết kế bởi Marcello Gandini, người từng thiết kế những mẫu xe biểu tượng như Miura và Countach, nguyên bản đã tạo ra Marsal từ 4,6m2 thủy tinh làm cho chiếc xe trông giống như một vật thể được chiếu X quang đang chuyển động. Marzal không bao giờ được đưa vào sản xuất thương mại, nhưng một số chi tiết, thiết kế của nó được sử dụng trong mẫu xe Espada tương lai.

Siêu xe Lamborghini Marzal được trang bị động cơ V6 2.0 lít sản sinh ra công suất 175 mã lực, tuy nhiên chỉ bằng một nửa so với Miura. Động cơ này được kết hợp với hộp số 5 cấp tiêu chuẩn cho phép chiếc xe đạt vận tốc tối đa 180 km/giờ.



Phiên bản khái niệm này cũng được xây dựng dựa trên Miura với bộ khung gầm được sửa đổi, kéo dài thêm 120 mm để thích ứng cho hai hành khách phía sau. Nội thất xe cũng kế thừa thiết kế vị lai với bảng điều khiển hình tổ ong, ghế bọc màu bạc. Với phần lớn thân vỏ làm bằng thủy tinh, người bên ngoài có thể nhìn thấu vào trong chiếc xe.

Một tính năng rất ấn tượng của Lamborghini Marzal chính là cặp cửa hình cánh chim Gullwing thay vì cách bố trí 4 cửa truyền thống, tạo cảm giác thoáng mát cho bên trong cabin.



















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)