Tâm sự - chia sẻ 2010-11-23 14:19:01

Sinh nhật mùa đông


Vậy là mình 25, 25 tuổi và 25 năm sống trên đời ….25 năm với những vui buồn, khốn khổ….Sinh nhật mùa đông….. Mình nhớ lại mình của mùa đông năm ấy_1 mùa đông Hà Nội_1 mùa đông không nhà,cô đơn và buồn bã…Mùa đông năm ấy mình đã đi lang thang qua không biết bao nhiêu con đường, hàng cây, góc phố, trong túi không có 1 đồng, 1 đồng nhàu nát ..chiếc áo mỏng manh để gió vô tình cứ lùa qua bờ vai lạnh run vì rét …Đôi chân mỏi mệt rã rời … Lòng mình trống rỗng, những cảm xúc hồn độn, rối bời, ..ngổn ngang chen lấn xô nhau trong tâm hồn hao gầy ….lạnh giá…lang thang và dừng lại , ánh đèn vàng vọt hắt hiu rơi trên hè phố, gió lạnh se lòng ..mùa đông buồn bã, dừng chân ngồi lại bên hồ gươm, mình lặng lẽ lấy 1 điếu thuốc cong queo, nhàu nát từ trong túi áo ra châm lửa hút…rít 1 hơi thật dài, thả làn khói mong manh bay lên…gió thổi thốc vào mặt, vào mắt cay xè vì khói …1 giọt nước mắt khẽ lăn trên mi, chảy dài trên má và đọng lại trên môi…1 đứa bé lại gần, xòe bàn tay gầy guộc, run run vì lạnh ra trước mắt ….gió vẫn thổi xa mờ , gió lạnh se lòng khẽ gợn trong tim một chút nhói lòng, một chút áy náy , day dứt buồn …..

gió vẫn thổi mênh mông trên mặt hồ gợn sóng, ngoài kia tiếng người dưng nói cười vui vẻ quá, ồn ào quá, không như mình ….Ngả đầu lên thành ghế đá suy tư, mình tự an ủi mình rằng cái thế giới này không thuộc về mình, cuộc sống nơi đây không thuộc về mình , không phải của mình …Mình xa lạ giữa phố phường tấp nập, xa hoa …và những người không quen biết ….có 1 làn mây nào đang trôi lững lờ ở trên cao , có một ngôi sao nào vừa vụt sáng…..? Sao đổi ngôi, hôm nay là sinh nhật mình …tự an ủi hay tự lừa dối mình? !! ko biết nữa …tủi thân, đã cố không khóc nhưng nước mắt cứ chảy dài trên mi…giá như mình có 1 ai đó ở bên lúc này , nhưng chẳng có ai…lại an ủi mình " cũng chẳng để làm gì…"…Gió thổi lồng lộng , gió xôn xao đuổi nhau trên những hàng cây , tán lá ….người trên phố bỗng ồn ào như gió, vội vàng như gió ….sóng xô nhau điệp trùng ….mưa về , …trời lại mưa ….

Đi giữa mênh mông mưa mà lòng mình lạnh buốt , trống rỗng… không hồn …. Đã định không về nhưng cũng chẳng thể ngồi mãi nơi đây …bước chân ra về , cố đi nép vào phía trong nhưng hiên nhà xa lạ , lắng nghe trong tiếng mưa đêm buồn bã thoảng 1 tiếng hát xa đưa , …….

Ta còn chờ ai, nhạt phai sắc nắng
heo may tan nhòa bao giấc mơ xưa
giò em mong manh như khói
giờ ta nắng ngả chiều tàn
tình xưa giờ như chiếc lá
bay đi phương nào?
tan tác muôn nơi……

chợt nhớ ngày ấy khi em qua phố 1 chiều
trao cho ta ấm nụ hôn lạnh
và vòng tay, khao khát mong manh..

bài hát của Phú Quang, cười buồn 1 mình, lơ lãng …bài hát đã hết tự bao giờ, mưa cũng đã tạnh tự bao giờ ,,…bước thật nhanh như người trốn chạy … về nhà trọ mình lục tìm chiếc đĩa hát luôn mang theo trong chiếc balo cũ kỹ, thả vào chiếc đài cũ kỹ , những âm thanh rè rè , tiếng lạo xạo của những vòng quay bị vấp, tiếng hát buồn nao lòng từ chiếc đĩa sước khốn khổ khẽ vọng ra, hòa lẫn tiếng mưa rơi ngoài xa bay khắp căn phòng trống vắng …nằm vật ra giường lắng nghe…để rồi ngủ quên từ lúc nào không hay …để cơn mơ ngày xưa đánh thức trong tâm hồn và trái tim mình những dòng kỷ niệm quên lãng ………

Xa xa trong miền ký ức có lẽ 1 dòng sông vẫn đang cháy , phẳng lặng và bình yên ….những con tàu vẫn ra khơi , tiếng mái chèo khua nước …cát trắng mịn màng in dấu chân ai ….biển rộng lớn , … biển mênh mông, sóng vỗ bờ …trong giấc mơ chắp vá mình lại mơ thấy cái nhà thờ trên sông, miền giáo đường, những khuôn mặt thánh thiện, … và tiếng kinh cầu , bài thánh ca buồn …. tất cả vẫn vẹn nguyên như mới chỉ ngày hôm qua ….tuổi thơ êm đềm và dữ dội , tuổi thơ không bao giờ trở lại ……người xưa không còn trở lại …lời thề xưa phai tàn theo năm tháng ,….ước mơ được 1 lần nắm tay nhau bước vào thánh đường chờ nghe tiếng chuông thánh ngân vang cũng không còn ….
bàn tay ấy bây giờ lạnh giá mùa đông, … ai còn chờ từng hồi chuông đổ? …
xa lắm rồi xin đừng gặp lại, anh về bụi đỏ tìm em ……….



cuộc tình đó đã khuất xa tầm tay
tiếng hát em còn đây,tơ vương lệ thắm đầy
Hồn còn say men ái ân chiều ấy
Bóng dáng em từ đây
đã khuất vào trời mây …………………

viết tặng ngày 15.10.2005
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)