Chuyện lạ 2010-06-18 08:24:18

Số phận éo le của nữ sinh 14 tuổi mắc bệnh rất hiếm gặp


[size=1]Cô bạn 14 tuổi Trần Thị Hoàng mắc một căn bệnh hiểm nghèo, rất hiếm gặp và không thể chữa trị ở Việt Nam. Nếu muốn ra nước ngoài chữa trị, cần tới một khoản tiền 400 triệu đồng. Nhưng với gia đình Hoàng, đó là điều không thể…[/size]


[justify]14 tuổi, mắc bệnh không thể chữa chạy được ở Việt Nam

Câu nói cuối cùng trước khi cả nhà đưa Hoàng đi chữa bệnh, đó là: “Ba ơi! Cho con đến trường một lần nữa thôi!”. Ước mơ nhỏ nhoi, nhưng quả thực không biết đến bao giờ, Trần Thị Hoàng - cô bạn lớp 9 trường THCS Hòa An, tỉnh Đắc Lăk mới có thể biến nó thành sự thực khi mà bạn đang mang trong mình căn bệnh vô cùng hiểm nghèo: Xơ cứng rải rác não tủy. Bệnh rất hiếm gặp và không thể chữa trị được ở Việt Nam.




Bạn Trần Thị Hoàng khi còn nằm ở bệnh viện Quân đội 108


Cách đây 2 năm, mắt Hoàng cứ mờ dần, mờ dần rồi hoàn toàn không nhìn thấy gì nữa. Gia đình đưa bạn đi khám ở viện mắt Sài Gòn, bác sĩ kết luận Hoàng bị mù nhưng không rõ nguyên nhân. Sự kết luận còn bỏ ngỏ, nhưng cơ thể Hoàng ngày càng gầy yếu, ốm mệt và sức khỏe sút giảm nhanh chóng khiến cả nhà hết sức so lắng.

Mọi người đã nghĩ đến một căn bệnh hiểm nghèo, nhưng không ai có thể tưởng tượng được khi chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy, rồi gia đình khăn gói đưa Hoàng ra tận Hà Nội, nằm viện Bạch Mai đến Viện quân y 108 suốt mấy tháng trời thì căn bệnh mà Hoàng đang mang phải lại kinh khủng đến như thế. Các bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán chính xác Hoàng bị xơ cứng rải rác ở não tủy. Bệnh làm chèn dây thần kinh ở mắt khiến hai mắt hoàn toàn không còn nhìn thấy gì nữa. Chân tay ngày càng teo lại, mất cảm giác và hậu quả là cơ thể cứ chết dần chết mòn. Ở Việt Nam không có thuốc đặc trị, chỉ có cách đưa Hoàng sang nước ngoài chữa trị mới mong sống sót.

Thế chấp nhà chữa bệnh cho con

Tai họa đổ xuống khiến gia đình Hoàng rơi vào cảnh kiệt quệ. Sinh ra trong một gia đình ở vùng quê nghèo của Đắc Lăk, Hoàng và 4 chị em trong nhà luôn cố gắng học hành thật chăm chỉ để giúp đỡ bố mẹ thoát cảnh nghèo. Hoàng học rất khá, chị bạn đang là sinh viên học trên Sài Gòn, còn em trai cũng học giỏi nhất trường. Với hai sào rẫy cà phê, bố mẹ Hoàng rất chật vật trong việc nuôi các con ăn học nên cả nhà phải làm thêm bún bán lấy tiền. Khi chưa mắc bệnh, vì thương bố mẹ mà Hoàng luôn giúp đỡ và cố gắng học hành. Thế nhưng, khi tai họa đổ xuống thì Hoàng không thể đến lớp như các bạn đồng trang lứa, nhất là khi 2 con mắt cứ thế mờ dần, mờ dần. Và hiện giờ, hoàn cảnh nhà Hoàng đang rất khó khăn.




Gia đình bạn ấy đã rơi vào cảnh kiệt quệ vì chữa bệnh cho con, rất mong những tấm lòng hảo tâm có thể giúp đỡ phần nào cho hoàn cảnh của Trần Thị Hoàng!


Để có tiền đưa Hoàng lên Viện mắt Sài Gòn, Bệnh viện Chợ Rẫy, rồi khăn gói ra Hà Nội để khám ở các viện lớn, bố mẹ bạn ấy đã phải bán lần lượt hết đồ đạc trong nhà, bán ruộng cà phê, vay mượn khắp nơi, miễn sao chữa khỏi bệnh cho con. Đến cả căn nhà cũng đã bị thế chấp ngân hàng. Vậy mà, phụ lại sự mong mỏi của gia đình và nỗi đau đớn của Hoàng, bệnh của bạn ấy không hề thuyên giảm mà ngày càng diễn biến nặng nề hơn. Hiện gia đình đã rơi vào cảnh kiệt quệ, không còn gì để bán mà trang trải nữa… Trong khi chi phí để chữa cho Hoàng thì đã lên tới con số khổng lồ: 400 triệu.

Chia sẻ với chúng tớ, Trần Thị Kiều Ni - đang theo học lớp ĐH23KT02, sinh viên trường Đại Học Ngân Hàng TPHCM, là chị ruột của Hoàng cho biết: “Các bác sĩ nói bệnh của em mình không rõ là có chữa hẳn được không, nhưng phải đưa em sang nước ngoài mới mong sống được. Một tổ chức ở Singapore đã nhận lời hỗ trợ một phần chữa bệnh, nhưng chi phí để được chữa ở viện Mount Elizabeth – Singapore là khoảng 400 triệu. Số tiền quá lớn và gia đình thì hoàn toàn không còn khả năng vay mượn nữa…”.

Mong vào những tấm lòng hảo tâm để được sống!

Sau khi được chẩn đoán bệnh và điều trị ở bệnh viện Quân đội 108, hiện các bác sĩ đã để Hoàng về nhà, kèm theo một đơn thuốc điều trị tạm thời. Sau 15 ngày nữa, gia đình lại đưa Hoàng ra Hà Nội tái khám. Nhà ở tận Đắc Lăk, chi phí đi lại và thuốc thang tạm thời rất tốn kém (gần 10 triệu tiền thuốc chỉ trong 15 ngày). Đó là chưa kể đến số tiền khổng lồ, 400 triệu cho chi phí chữa chạy ở bệnh viện Mount Elizabeth – Singapore, hy vọng cuối cùng để Hoàng được sống.

Hiện tại, bố bạn cũng đang mắc bệnh nhưng không dám mua thuốc để dành tiền chữa bệnh cho con. Gia đình gần như khánh kiệt, không còn tài sản gì để cầm cố lo thuốc men chứ đừng nói gì đến số tiền khổng lồ kia. Thế nhưng, khát khao được sống và được đi học vẫn cứ cháy lên trong cô bạn đáng thương, và trở thành nỗi đau, dù thương con mà đành bất lực của gia đình Hoàng.

Giờ đây, Hoàng và gia đình chỉ còn biết trông chờ vào những tấm lòng hảo tâm ở khắp nơi, có thể san sẻ phần nào khó khăn và đem lại hy vọng lành bệnh. Dù rất mong manh nhưng biết đâu lại trở thành phép màu đối với cô bạn ham học Trần Thị Hoàng.

[justify]Để chia sẻ về vật chất và tinh thần đối với Hoàng và gia đình, các bạn có thể liên lạc với chị ruột của Hoàng là Trần Thị Kiều Ni, sinh viên lớp ĐH23KT02, trường Đại Học Ngân Hàng TPHCM. Số điện thoại 0973061309.[/justify]



[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)