Ôtô - xe máy 2012-02-25 01:29:02

Số phận những siêu xe Lamborghini đình đám VN


Cường Đô la thường xuyên sử dụng Lamborghini LP640 vàng nổi bật.

Lamborghini trở thành 'mốt' trong giới chơi xe khi sắp có thêm hai chiếc siêu khủng Aventador. Trước đó vào tháng 5/2007, Việt Nam xôn xao khi chiếc Gallardo vàng óng đỗ ở tầng hầm khách sạn Sheraton (Hà Nội). Khó ai có thể hình dung một siêu xe gầm thấp của thương hiệu bậc nhất thế giới lại xuất hiện. Đích thân ông chủ, người nổi tiếng trong giới chơi xe, bay từ Sài Gòn ra để lái Gallardo và mở màn cho một trào lưu.

Lamborghini Gallardo làm xe rước dâu ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải.
Dù sau đó hết Lamborghini lại đến Ferrari được nhập về nhưng vẫn không thể vượt qua sức hút của Gallardo đầu tiên. Sau nhiều lần chuyển nhượng, Gallardo lại trở ra Hà Nội và hiện "lang thang" trong các showroom, thỉnh thoảng đóng vai xe cưới. Trang bị động cơ V10, dung tích 5.0. Gallardo sản xuất từ năm 2003, trang bị động cơ V10 dung tích 5.0 lít. Chỉ sau 3 năm có mặt, có tới 5.000 chiếc Gallardo được ra lò và là mẫu bán chạy nhất trong lịch sử của Lamborghini.

[size=3]Phiên bản đặc biệt Gallardo SE[/size] Vài tháng sau khi Gallardo tiêu chuẩn có mặt, dân chơi Sài Gòn lại "phát điên" với phiên bản đặc biệt SE có lượng sản xuất trên toàn thế giới là 250 chiếc. Mẫu nhập về Việt Nam có số thứ tự 249, một kiểu theo thứ tự mà đến tận LP670-4 mới lặp lại.

Gallardo SE mang số thứ tự 249/250 tại Sài Gòn. Ảnh: Otosaigon.
Gallardo SE (Special Edition) giới thiệu vào cuối 2005 với những thay đổi căn bản so với phiên bản tiêu chuẩn (Standard) như thiết kế theo 2 tông màu, ở cả ngoại thất và nội thất. Thay cho vành đúc kiểu hoa, Gallardo SE thửa bộ 5 chấu kép có tên "Callisto" lắp lốp Pirelli. Gallardo SE trang bị camera quan sát. Cũng giống như Gallardo đầu tiên, bản SE đã trải qua nhiều chủ và đến 2011 được tạm xuất tái nhập sang Mỹ sửa chữa và tân trang.

[size=3]Lamborghini Murcielago[/size] Tháng 4/2008, giới chơi xe nâng lên đẳng cấp mới bằng việc tậu Murcielago, "đàn anh" của Gallardo. Điểm đến lần này là Hà Nội. Trong hệ thống sản phẩm Lamborghini, Murcielago cao cấp hơn Gallardo và có hai phiên bản coupe (thể thao 2 cửa) và Roadster (mui trần). Murcielago đầu tiên này cũng có một số phận long đong. Khi vừa về Việt Nam nó bị lỗi và "mang bệnh" suốt từ ngày đó. Mỗi khi muốn đi thì phải sạc pin trước cả buổi. Hiện Murcielago "định cư" ở TP HCM và mang biển ngoại giao.

Murcielago bị cảnh sát tuýt còi tại Hà Nội. Ảnh: Otofun.
Trình làng năm 2001, Murcielago trang bị động cơ V12, dung tích 6,2 lít, công suất 571 mã lực, tốc độ tối đa 330 km/h. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h là 3,8 giây. Giá một chiếc Murcielago mới ở Mỹ vào khoảng 313.000 USD. Theo số liệu của phiên bản 2008, Murcielago tiêu hao tới 29 lít xăng cho mỗi 100 km trong thành phố và 18 lít trên đường trường.

[size=3]Lamborghini Murcielago LP640[/size] Chưa đầy một tuần khi Murcielago nhập tịch, ngày 13/4/2008 phiên bản cao cấp LP640 đã có mặt. Siêu xe biệt danh "quỹ dữ" này qua cảng Hải Phòng trước khi vào thẳng TP HCM. Chủ nhân của LP640 lúc đó còn sở hữu một bộ sưu tập "khủng" gồm Lamborghini Gallardo SE, Ferrari F430 và Bentley Flying Spur.

Murcielago LP640 trên hành trình Car&Passion. Ảnh: Trọng Nghiệp.
LP640 nhập từ Mỹ và thuộc đời 2007 với giá xe mới vào khoảng 360.000 USD. Trái tim LP640 là động cơ V12, 48 van lấy từ Murcielago nhưng dung tích ở mức 6,5 lít, tăng thêm 0,3 lít. Với 6,5 lít, LP640 có động cơ lớn nhất mà các nhà sản xuất xe hơi Italy sử dụng trên xe dân dụng, ở thời điểm nó ra mắt năm 2006.

Một năm sau khi tậu, ông chủ của LP640 bị thất cơ lỡ vận nên trả lại nó cho người bán. LP640 vẫn nằm ở showroom trên đường An Dương Vương (TP HCM) hết ngày này qua ngày khác. Trong hành trình siêu xe Car&Passion Việt Nam năm 2011, LP640 phải đi bằng xe tải, không chạy trên đường như các anh em khác.

Những người đam mê siêu xe đón đoàn Car&Passion 2011 tại Nha Trang. Chiếc LP640 này dẫn đầu và do Nguyễn Quốc Cường cầm lái. Ảnh: Trọng Nghiệp.
Trong bốn chiếc LP640 ở Việt Nam, nổi bật nhất có lẽ là chiếc màu vàng, dẫn đầu đoàn Car&Passion 2011 và do Cường "Đô-la" cầm lái. Tổng giám đốc của công ty Quốc Cường Gia Lai còn lái LP640 đến dự liveshow của Hồ Ngọc Hà.

[size=3]Lamborghini Murcielago LP670-4 SV[/size] Hai năm liền không có chiếc Lamborghini đình đám nào, thị trường bỗng sôi động với màn trình làng của LP670-4 SV, sản phẩm có sức mạnh, tính năng cao nhất của hãng siêu xe Italy. Chỉ có 350 chiếc được sản xuất và giá khoảng 450.000 USD. LP670-4 SV còn trở nên nổi tiếng hơn nhờ chiếc biển 56S-4646, trùng đúng với số thứ tự 46 trên tổng số 350 chiếc trên toàn thế giới. Việc ra biển cũng nhanh chưa từng thấy, chỉ mất một tuần sau khi thông quan.

Người cầm lái chiếc Lamborghini LP670-4 SV tại Car&Passion 2011. Ảnh: Otofun.
Ông chủ của LP670-4 SV thuộc thế hệ 8X và bắt đầu nổi lên bằng bộ sưu tập toàn những xe khủng trong hầm nhà. Ngoài siêu xe Lamborghini độc nhất Việt Nam này còn cả Ferrari F430, Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Mini Cooper…

[size=3]Lamborghini LP570-4 Superleggera[/size] Cùng LP670-4 SV, giới mê xe Hà thành có cơ hội chiêm ngưỡng thêm một trong những siêu xe "đỉnh" nhất của Lamborghini LP570-4 Superleggera, cái tên còn khá mới với không ít người hâm mộ ở Việt Nam. Chủ nhân của siêu xe độc này, người Ninh Bình, khá kín tiếng và ít khi tham dự các sự kiện có tính quảng bá. Thỉnh thoảng nó vẫn làm náo động đường phố Ninh Bình nhưng lại ít khi bị lộ diện trên các diễn đàn.



LP570-4 Superleggera cũng không kém về độ độc. Ảnh: Hoàng Hải.
[size=3]Siêu phẩm mới nhất Lamborghini Aventador[/size] Thông tin hai chiếc Aventador sẽ cập cảng Việt Nam là điều làm giới chơi xe như "phát sốt". Một chiếc sẽ về Sài Gòn. Chiếc kia ở Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian cụ thể vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Sau khi Bugatti Veyron làm kinh động giới truyền thông thì Aventador chắc hẳn sẽ được bảo mật đến phút chót.

Cửa mở kiểu cắt kép giống Murcielago.
Về tính năng vận hành và đẳng cấp, Aventador còn kém xa một bậc so với Bugatti Veyron. Tuy nhiên, thiết kế của Aventador lại bắt mắt, dễ nhìn hơn. Độ nóng của nó còn được gắn với tên tuổi chơi xe vào bậc nhất Việt Nam. Nhưng tất cả vẫn chỉ là đồn đoán.

Aventador trang bị động cơ 6,5 lít V12 công suất 700 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Với tất cả những công nghệ hàng đầu, Aventador đạt 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, tính từ khi xuất phát. Tốc độ tối đa 350 km/h, thuộc loại nhanh và mạnh nhất của hãng xe Italy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)