Lamborghini trở thành 'mốt' trong giới chơi xe khi sắp có thêm hai chiếc siêu khủng Aventador. Trước đó vào tháng 5/2007, Việt Nam xôn xao khi chiếc Gallardo vàng óng đỗ ở tầng hầm khách sạn Sheraton (Hà Nội). Khó ai có thể hình dung một siêu xe gầm thấp của thương hiệu bậc nhất thế giới lại xuất hiện. Đích thân ông chủ, người nổi tiếng trong giới chơi xe, bay từ Sài Gòn ra để lái Gallardo và mở màn cho một trào lưu.
Lamborghini Gallardo làm xe rước dâu ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải. |
[size=3]Phiên bản đặc biệt Gallardo SE[/size] Vài tháng sau khi Gallardo tiêu chuẩn có mặt, dân chơi Sài Gòn lại "phát điên" với phiên bản đặc biệt SE có lượng sản xuất trên toàn thế giới là 250 chiếc. Mẫu nhập về Việt Nam có số thứ tự 249, một kiểu theo thứ tự mà đến tận LP670-4 mới lặp lại.
Gallardo SE mang số thứ tự 249/250 tại Sài Gòn. Ảnh: Otosaigon. |
[size=3]Lamborghini Murcielago[/size] Tháng 4/2008, giới chơi xe nâng lên đẳng cấp mới bằng việc tậu Murcielago, "đàn anh" của Gallardo. Điểm đến lần này là Hà Nội. Trong hệ thống sản phẩm Lamborghini, Murcielago cao cấp hơn Gallardo và có hai phiên bản coupe (thể thao 2 cửa) và Roadster (mui trần). Murcielago đầu tiên này cũng có một số phận long đong. Khi vừa về Việt Nam nó bị lỗi và "mang bệnh" suốt từ ngày đó. Mỗi khi muốn đi thì phải sạc pin trước cả buổi. Hiện Murcielago "định cư" ở TP HCM và mang biển ngoại giao.
Murcielago bị cảnh sát tuýt còi tại Hà Nội. Ảnh: Otofun. |
[size=3]Lamborghini Murcielago LP640[/size] Chưa đầy một tuần khi Murcielago nhập tịch, ngày 13/4/2008 phiên bản cao cấp LP640 đã có mặt. Siêu xe biệt danh "quỹ dữ" này qua cảng Hải Phòng trước khi vào thẳng TP HCM. Chủ nhân của LP640 lúc đó còn sở hữu một bộ sưu tập "khủng" gồm Lamborghini Gallardo SE, Ferrari F430 và Bentley Flying Spur.
Murcielago LP640 trên hành trình Car&Passion. Ảnh: Trọng Nghiệp. |
Một năm sau khi tậu, ông chủ của LP640 bị thất cơ lỡ vận nên trả lại nó cho người bán. LP640 vẫn nằm ở showroom trên đường An Dương Vương (TP HCM) hết ngày này qua ngày khác. Trong hành trình siêu xe Car&Passion Việt Nam năm 2011, LP640 phải đi bằng xe tải, không chạy trên đường như các anh em khác.
Những người đam mê siêu xe đón đoàn Car&Passion 2011 tại Nha Trang. Chiếc LP640 này dẫn đầu và do Nguyễn Quốc Cường cầm lái. Ảnh: Trọng Nghiệp. |
[size=3]Lamborghini Murcielago LP670-4 SV[/size] Hai năm liền không có chiếc Lamborghini đình đám nào, thị trường bỗng sôi động với màn trình làng của LP670-4 SV, sản phẩm có sức mạnh, tính năng cao nhất của hãng siêu xe Italy. Chỉ có 350 chiếc được sản xuất và giá khoảng 450.000 USD. LP670-4 SV còn trở nên nổi tiếng hơn nhờ chiếc biển 56S-4646, trùng đúng với số thứ tự 46 trên tổng số 350 chiếc trên toàn thế giới. Việc ra biển cũng nhanh chưa từng thấy, chỉ mất một tuần sau khi thông quan.
Người cầm lái chiếc Lamborghini LP670-4 SV tại Car&Passion 2011. Ảnh: Otofun. |
[size=3]Lamborghini LP570-4 Superleggera[/size] Cùng LP670-4 SV, giới mê xe Hà thành có cơ hội chiêm ngưỡng thêm một trong những siêu xe "đỉnh" nhất của Lamborghini LP570-4 Superleggera, cái tên còn khá mới với không ít người hâm mộ ở Việt Nam. Chủ nhân của siêu xe độc này, người Ninh Bình, khá kín tiếng và ít khi tham dự các sự kiện có tính quảng bá. Thỉnh thoảng nó vẫn làm náo động đường phố Ninh Bình nhưng lại ít khi bị lộ diện trên các diễn đàn.
|
LP570-4 Superleggera cũng không kém về độ độc. Ảnh: Hoàng Hải. |
Cửa mở kiểu cắt kép giống Murcielago. |
Aventador trang bị động cơ 6,5 lít V12 công suất 700 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Với tất cả những công nghệ hàng đầu, Aventador đạt 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, tính từ khi xuất phát. Tốc độ tối đa 350 km/h, thuộc loại nhanh và mạnh nhất của hãng xe Italy.