Chuyện lạ 2011-06-12 09:28:08

Sốc nặng sản phẩm làm từ… phân


Eo ơi, liệu có… bốc mùi không nhỉ?

1. Đôi giày làm từ phân voi

Đôi giày “bốc mùi” này là tác phẩm của nghệ sĩ Chris Ofili. Nghệ sĩ này đã sử dụng phân voi lấy từ một gia đình voi, rồi ông trộn chúng với một số nguyên liệu đặc biệt để khử mùi hôi. Sau đó ông sử dụng những chất liệu đặc biệt để giúp phần đế trước của đôi giày này trở nên chắc chắn, cuối cùng là công đoạn trang trí để đôi giày long lanh hơn.




Đôi giày được làm từ phân voi nè.


Đôi giày đặc biệt này có chiều cao khá khủng: 25,4cm và nó được trưng bày tại buổi triển lãm mang tên “Bring The Noise”.






Đế siêu cao nhé.


2. Tượng vệ nữ làm bằng phân

Tác phẩm này do Zhu Cheng, 1 nhà điêu khắc nổi tiếng người Trung Quốc thực hiện. Ông đã cùng 9 sinh viên ngành nghệ thuật tạo ra bản sao của bức tượng thần Vệ Nữ thành Milo nổi tiếng bằng… phân. Bức tượng sau khi hoàn thành đã được đặt trong tủ kính ở bảo tàng mỹ thuật ở Zhengzhou, Trung Quốc. Nó được đặt ở vị trí đảm bảo rằng người xem sẽ không ngửi thấy bất cứ mùi gì.




Bức tượng thần Vệ Nữ thành Milo bằng… phân.


Một nhà sưu tập người Thụy Sĩ đã mua tác phẩm này với giá 45.113 đô la Mỹ (tương đương 947 triệu VNĐ).





3. Nước hoa làm từ phân

Nhà chế tác nước hoa người Anh, Jammie Nicholas đã sử dụng… phân của chính ông để làm ra loại nước hoa có tên “Surplus” . Ông đã bán được 25 chai nước hoa với giá 65 USD (tương đương 1,3 triệu VNĐ)/ 1 chai.




Những chai nước hoa được làm từ phân.


Ông Nicholas nói rằng ý tưởng làm ra loại nước hoa này nảy ra sau khi ông đọc cuốn sách “Lịch sử của… phân!”, do tác giả Dominique Laporte viết. Trong sách có đề cập đến vai trò của phân như một nguyên liệu để tạo ra mỹ phẩm. Sau khi thực hiện 1 số nghiên cứu, nói chuyện với các chuyên gia nước hoa và các nhà khoa học, ông biết được rằng các phân tử trong mùi thơm hay mùi hôi đều giống nhau, chỉ khác ở mật độ hoặc nồng độ của chúng.





Quá trình sản xuất nước hoa được tiến hành tại căn hộ của ông, tại đây ông luôn phải mở hết các cửa và… bịt mũi. Ông đã mất 1 tuần để chiết xuất ra tinh dầu từ… chất bài tiết và sau đó ông tốn rất nhiều thời gian để chưng cất và pha trộn cùng với các hóa chất khác. Cuối cùng ông đã sản xuất ra 85 chai nước hoa 60ml.




Jammie Nicholas - người đã sản xuất ra những lọ nước hoa này.


4. Nhà làm từ phân bò

Ở Kenya và Tanzania, những phụ nữ Masai (sống ở vùng sông Nile) có nhiệm vụ xây nhà bằng cây và cỏ, sau đó phủ lên mái nhà 1 chất liệu được làm từ phân bò trộn với bùn.




Những ngôi nhà làm từ phân bò.


5. Giấy làm từ phân voi

Một người chuyên kinh doanh giấy tái chế ở Srilanka đã làm ra những tờ giấy làm từ phân voi. Nguyên nhân dẫn đến việc làm này là vì khi ông nuôi những chú voi hoang dã ông nhận thấy hàng “núi” phân voi lãng phí. Thế nên ông đã nảy ra ý tưởng biến phân voi thành giấy.





Phân voi được sàng lọc và rửa sạch nhiều lần, đánh tan, chắt lọc và cuối cùng là ép thành những tờ giấy màu.




Quá trình thực hiện.


Những tờ giấy được làm ra từ phân voi.

[size=4]trình độ học thức của bạn cao hay thấp.muốn biết thì bấm thanks[/size] 3crisp3

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)