Tin tức - pháp luật 2013-12-09 07:44:00

SỐC TOÀN TẬP khi thâm nhập "thánh địa" của những con nghiện ma túy "ăn thịt người"


[size=6]Cuộc sống của những con nghiện ma túy "ăn thịt người" ở Yekaterinburg, Nga trở nên thật ngắn ngủi và đen tối.[/size]
Krokodil (còn được gọi là ma túy cá sấu hay ma túy "ăn thịt người") là một dạng thuốc phiện với thành phần chính là desomorphine - một dẫn xuất của morphine nhưng mạnh hơn morphine khoảng 10 lần với cùng liều lượng. Thông thường, krokodil được tổng hợp từ một số hợp chất gồm thuốc giảm đau chứa codeine trộn lẫn với các phụ gia như iốt, xăng, dầu, dầu pha sơn và phốt pho đỏ bao bọc đầu que diêm.
 
Những người nghiện krokodil sẽ phải đối mặt với tác hại cực kỳ khủng khiếp của loại ma túy này trong thời gian rất ngắn. Krokodil gây hại trên các mô mềm như da, bắt đầu từ những vảy tróc như cá sấu sau đó là lở loét, hoại tử và thối rữa chân, tay. Tuy nhiên, khi “phê” thuốc, con nghiện sẽ không còn cảm thấy đau đớn gì nữa và cứ thế càng nghiện nặng hơn, cho tới khi chết vì bị krokodil “ăn thịt”. 
 
Chính vì tác hại khủng khiếp và khả năng khó cai nghiện cao như vậy, krokodil đã được Tạp chí Time gọi là “loại ma túy kinh khủng nhất thế giới”. Mới đây, để độc giả hiểu hơn về cuộc sống của những con nghiện ma túy kinh khủng này, tạp chí Time đã cho đăng tải loạt ảnh rùng rợn, u ám tại 
Yekaterinburg, Nga.
 


 


Khung cảnh từ trên cao của thành phố Yekaterinburg, Nga. Đây là nơi sinh sống của 1,5 triệu người dân. Trong đó, phải có tới 40.000 người đã bị phát hiện sử dụng loại ma túy "ăn thịt người" kinh sợ krokodil.

 


Alexei, 33 tuổi, đang chích ma túy krokodil. Vì đã quá phụ thuộc vào loại thuốc này nên cơ thể Alexei đang dần bị lở loét nghiêm trọng. Hiện tại, việc đi lại của anh cũng đã trở nên vô cùng khó khăn. Alexei buộc lòng phải dùng gậy chống mới có thể đi lại vững chắc.


 
Krokodil có thể gây "phê" như heroin mà giá thành lại rẻ hơn 3 lần so với heroin, bởi vậy, nhiều người đã liều mình tìm đến loại ma túy "ăn thịt người" này. 

 


Trong ảnh: Quy trình pha chế ma túy "ăn thịt người" khá đơn giản. Thông thường, Krokodil được tổng hợp từ một số hợp chất gồm codeine, i-ốt, phốt pho đỏ cùng các phụ gia trộn lại với nhau. 



Olya, 35 tuổi, đang tiêm krokodil trong phòng. Loại ma túy krokodil giá rẻ làm thối rữa da thịt và giết chết người sử dụng chỉ trong vòng 2-3 năm.



Pavel, 31 tuổi, cùng bàn chân lở loét sau một thời gian dùng ma túy krokodil. Krokodil gây hại trên các mô mềm như da, bắt đầu từ những vảy tróc như cá sấu, rồi đến lở loét, hoại tử và thối rữa chân, tay.
 


Zhanna, 34 tuổi, đang đứng tại quận Uralmash sau khi cô tiêm ma túy krokodil được 30 phút. L
oại krokodil giá rẻ này khó cai hơn các loại ma túy khác. 

 

Andrey, 43 tuổi đang tiêm thuốc cho Zhanna tại căn hộ riêng của mình ở quận Uralmash.
 

Zhanna "phê" thuốc sau khi sử dụng krokodil.
 


Cơ thể đầy mụn nhọt của Andrey do sử dụng ma túy "ăn thịt người".



 Andrey đang tách những viên thuốc chứa codeine. 

 


Với thành phần đơn giản, con nghiện có thể tự pha chế thủ công krokodil ngay tại nhà để sử dụng. Zhanna đang ngồi đun krokodil với sự mong đợi, thèm khát.



Zhanna sau khi sử dụng ma túy xong và đang cố gắng đứng dậy. Trong khi đó, Andrey vẫn mải mê hút nốt chút lưu huỳnh khô còn sót lại.



Sau khi tiêm thuốc cho Zhanna xong, Andrey tự mình tiêm krokodil.



Zhanna với gương mặt phờ phạc đang nằm trên ghế vì "phê" thuốc.



Người phụ nữ đi bộ giữa đường phố Yekaterinburg trong trận bão tuyết. Bầu trời u ám dường như luôn bao trùm lấy hàng chục nghìn con nghiện ở thành phố này.


Oxana, 33 tuổi, đang chế biến krokodil.



Sau khâu chế biến đơn giản, Oxana tự tiêm loại ma túy chết người vào cơ thể.



Codeine được đun sôi trong khâu pha chế krokodil.



Elexey, 30 tuổi, tranh thủ pha chế krokodil để sử dụng tại nhà.



Alexey, Natalya, 34 tuổi, cùng chồng Natalya, anh Ilya, 34 tuổi cùng nhau pha chế krokodil trong bếp. Dường như việc pha chế ma túy "ăn thịt người" này đã trở thành công việc quen thuộc của gia đình này. 
 

Một liều krokodil đã sẵn sàng sử dụng. 



Alexey tiêm ma túy vào cơ thể. Krokodil cũng có khả năng gây “phê” như heroin, tuy nhiên thời gian tác dụng ngắn hơn, chỉ kéo dài khoảng từ 40 đến 90 phút.



Alexey nằm dài trên giường sau khi sử dụng krokodil. 



Elman, 40 tuổi, với những vết thương lở loét. Người nghiện krokodil chỉ có thể sống trung bình từ 2-4 năm sau khi nghiện, trong khi người nghiện heroin thông thường có thể kéo dài sự sống thêm 5-7 năm

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)