Tin tức - pháp luật 2015-01-10 03:49:17

Sóc Trăng: 7 người bị bắt oan sắp được bồi thường gần nửa tỷ đồng


Theo đó, mỗi người bị bắt oan trong vụ án giết lái xe ôm sẽ được bồi thường từ 65 – 74 triệu đồng/ người.

Theo thông tin mới nhất về vụ 7 người bị bắt oan do nghi ngờ liên quan tới cái chết của lái xe ôm, tin tức trên Zing.vn cho hay, khi 2 cô gái ra đầu thú thì cả 7 người trên đã được minh oan. Vài ngày tới, mỗi người sẽ được bồi thường từ 65 - 74 triệu đồng.

Được biết, sáng 9/1, VKSND tỉnh Sóc Trăng mời Trần Hol ở xã Trung Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) lên làm các thủ tục để nhận tiền bồi thường oan sai trong 5 ngày tới.

Ngoài thanh niên này cơ quan công tố cũng lần lượt mời Thạch Mươl, Trần Văn Đỡ, Trần Cua, Thạch Sô Phách, Khâu Sóc và Nguyễn Thị Bé Diễm đến nhận hết số tiền còn lại sau khi trừ tạm ứng. Theo Trần Hol, tổng số tiền anh được bồi thường trên 74 triệu đồng.

Hai trong số 7 người bị bắt oan. 

ĐỌC BÁOPHOTOVIDEO

/PHÁP LUẬT/HỒ SƠ VỤ ÁN

Sóc Trăng: 7 người bị bắt oan sắp được bồi thường gần nửa tỷ đồng

Ads Chữa khỏi bệnh trĩ bằng bài thuốc gia truyền 4 đời

09:56 AM 10-01-2015

(ĐSPL) – Theo đó, mỗi người bị bắt oan trong vụ án giết lái xe ôm sẽ được bồi thường từ 65 – 74 triệu đồng/ người.

Theo thông tin mới nhất về vụ 7 người ở Sóc Trăng bị bắt oan do nghi ngờ liên quan tới cái chết của lái xe ôm, tin tức trên Zing.vn cho hay, khi 2 cô gái ra đầu thú thì cả 7 người trên đã được minh oan. Vài ngày tới, mỗi người sẽ được bồi thường từ 65 - 74 triệu đồng.

Được biết, sáng 9/1, VKSND tỉnh Sóc Trăng mời Trần Hol ở xã Trung Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) lên làm các thủ tục để nhận tiền bồi thường oan sai trong 5 ngày tới.

Ngoài thanh niên này cơ quan công tố cũng lần lượt mời Thạch Mươl, Trần Văn Đỡ, Trần Cua, Thạch Sô Phách, Khâu Sóc và Nguyễn Thị Bé Diễm đến nhận hết số tiền còn lại sau khi trừ tạm ứng. Theo Trần Hol, tổng số tiền anh được bồi thường trên 74 triệu đồng.

Hai trong số 7 người bị bắt oan. 

Trong đó thiệt hại do tổn thất tinh thần 40 triệu đồng, còn lại là thu nhập thực tế bị mất. "Trước đây nhóm chúng tôi được tạm ứng mỗi người 20 triệu đồng. Đến nay, VKS chỉ mời nhận tiền, việc xin lỗi công khai khi nào thì chưa nghe nói", Hol chia sẻ

Trước đó, nguồn tin báo Người lao động cho hay, ngày 8/1, ông Nguyễn Đìh Quyền, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đã dẫn đầu Đoàn Giám sát của Quốc hội đến làm việc với tỉnh Sóc Trăng về tình trạng oan sai trong thời gian qua ở tỉnh này. Trong đó có trường hợp của 7 thanh niên trên.

Báo cáo vụ này, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết nguyên nhân oan sai là do lực lượng điều tra sơ suất, chủ quan, nóng vội, áp lực điều tra án… Ngoài ra, cơ quan này cũng viện lý do là trình độ, năng lực của các điều tra viên không đồng đều, một số điều tra viên mới được bổ nhiệm chưa có kinh nghiệm, năng lực hạn chế; lực lượng điều tra viên còn thiếu, nhất là đối với cấp huyện.

Trong khi đó, báo cáo với đoàn giám sát của Quốc hội về vụ oan sai ở Trần Đề, VKSND tỉnh Sóc Trăng cho rằng do kiểm sát viên (KSV) thụ lý vụ việc không thực hiện đúng quy chế kiểm sát điều tra đã dẫn đến bắt oan 7 thanh niên. Cơ quan này cũng viện lý do trình độ,của một số KSV còn hạn chế, chưa thể hiện hết vai trò trách nhiệm. Sau vụ này, có 2 điều tra viên và 1 KSV bị truy cứu trách nhiệm hình sự.


Theo thông tin vụ việc:

Rạng sáng 6/7/2013, người dân phát hiện thi thể ông Lý Văn D. (43 tuổi, trú tại huyện Trần Đề, hành nghề xe ôm) nằm chết gục trên đường thuộc xã Đại ân 2, huyện Trần Đề.

Trong quá trình truy tìm thủ phạm, Cơ quan điều tra (CSĐT) quyết định bắt tạm giam 6 nghi can để điều tra về hành vi giết người, gồm: Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc và Thạch Sô Phách, cùng trú tại huyện Trần Đề. Riêng bạn gái của Trần Văn Đỡ là Nguyễn Thị Bé Diễm (28 tuổi, nhân viên quán nhậu) bị bắt về hành vi không tố giác tội phạm.

Khi vụ án sắp kết thúc điều tra thì tháng 12/2013, Lê Thị Mỹ Duyên (trú TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đến cơ quan công an tại TP.HCM đầu thú. Duyên thừa nhận đã thông đồng với Phan Thị Kim Xuyến (16 tuổi, trú tại huyện Trần Đề) giết ông D. để cướp tài sản.

Duyên và Xuyến là hai đối tượng đồng tính, có quen biết với nạn nhân sau nhiều lần thuê ông D. chở đi làm. Sau khi thực hiện xong hành vi giết người, cả hai đã trốn lên TP.HCM thuê nhà sống chung. Tại đây, do phát hiện Duyên có "người mới", Xuyến tỏ ra ghen tuông, quyết định ra đầu thú để hai người được… mãi mãi bên nhau.

Đề phòng có người thuê Duyên và Xuyến đứng ra nhận tội thay cho các bị can đã bị khởi tố trước đó nên sau khi di lý về Sóc Trăng, 1 trong 2 đối tượng này được chuyển đến tạm giam tại Bạc Liêu để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, qua nhiều lần thực nghiệm điều tra, cơ quan chức năng xác định lời khai của Duyên trùng khớp với các tình tiết trong vụ án.

Sau khi điều tra làm rõ thủ phạm đích thực của vụ án trên, VKSND tỉnh Sóc Trăng ký các quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam, đình chỉ điều tra đối với 7 bị can. Riêng bị can Diễm đã được cho tại ngoại từ trước đó.

Ngày 19/8/2014, Xuyến bị TAND tỉnh Sóc Trăng phạt 12 năm tù về tội giết người và cướp tài sản. Đối với Duyên, lúc xảy ra vụ án chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan tố tụng ở Sóc Trăng đưa vào trường giáo dưỡng.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)