Chuyện shock 2015-01-11 01:52:25

sốc với Tỉnh Thái Bình lý giải việc 7 "quan chức" thiếu bằng đại học.


Ông Phạm Văn Xuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cho biết, 7 lãnh đạo cấp phòng thuộc các sở ở tỉnh này thực chất là có bằng đại học nhưng lại để ở các trường từng theo học, chứ không mang về nhà (!?)… Phát hiện 7 "quan chức" ở tỉnh Thái Bình thiếu bằng đại học
Trao đổi với PV Dân trí chiều 10/1, ông Phạm Văn Xuyên cho biết, ngay sau khi Thanh tra Bộ Nội vụ có kết luận về việc thực hiện các quy định của pháp luật trong bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, quản lý hồ sơ công chức, công tác văn thư, lưu trữ ở tỉnh Thái Bình, trong đó chỉ ra 7 cán bộ thiếu bằng đại học (ĐH), UBND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu làm rõ sự việc mà Dân trí đã phản ánh. Theo ông Xuyên, 7 người này đều là lãnh đạo các phòng ban thuộc các sở trong tỉnh. Trong đó Sở Xây dựng có 4 người thiếu bằng ĐH, Sở Khoa học và Công nghệ có 1 trường hợp…
Theo ông Phạm Văn Xuyên, 7 cán bộ tỉnh này có bằng ĐH nhưng để ở trường chứ không mang về nhà (Ảnh minh họa).
“Sau khi chúng tôi chỉ đạo thì tới ngày hôm qua, đã có 6 anh em lấy bằng ĐH về nộp rồi, còn 1 trường hợp xin khất, chưa nộp thôi. Thực chất là 7 anh em này đều có bằng ĐH cả, chứ không phải không có. Anh em nói là học xong lâu rồi, có người để bằng ở trường ĐH cả chục năm không lấy về. Trong quản lý hồ sơ thì có chỗ thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy quản, có chỗ hồ sơ của anh em lại do các sở quản lý nên tại cơ quan bị kiểm tra, thanh tra thì thiếu nhưng bản chất thì không phải không có bằng. Nếu trường hợp nào không có bằng ĐH thì chúng tôi phải xử lý ngay”- ông Xuyên nói.
Ngoài ra, ông Xuyên cho biết UBND tỉnh Thái Bình đã giao cho Sở Nội vụ Thái Bình mời từng sở ngành liên quan tới làm việc để phân loại theo từng nhóm đối với 142 trường hợp thiếu chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A, B và các trường hợp được bổ nhiệm chức danh lãnh đạo nhưng đã quá tuổi hoặc không có trong nguồn cán bộ quy hoạch.
Có trường hợp thì có chứng chỉ rồi nhưng để thất lạc, mất, nhưng cũng có trường hợp đã 55 tuổi rồi thì có thể thuộc trường hợp được miễn chứng chỉ… Chính vì thế chúng tôi phải rà soát, phân loại ra để xử lý theo kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ. Đây là một bài học trong việc quản lý công tác cán bộ với chúng tôi. Tại hội nghị tổng kết công tác nội vụ vừa diễn ra chúng tôi đã yêu cầu các ngành phải rút kinh nghiệm ngay; các sở ngành làm chưa đúng quy định thì năm tới phải rà soát hồ sơ, có báo cáo về phương hướng xử lý cụ thể”- ông Xuyên cho biết.
Dự kiến tuần tới UBND tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức cuộc họp để xem xét phương hướng xử lý cũng như trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan khi để xảy ra tình trạng trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)